เตือนภัย : ระวังภัยสเปรย์คลอโรฟอร์ม

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนตภาพประกอบจากอินเตอร์เนต


สารเคมีที่พูดถึงนี้มีชื่อว่า คลอโรฟอร์ม ( Chloroform)  สารชนิดนี้มีคุณสมบัติเป็นของเหลวไม่มีสี ระเหยง่าย มีกลิ่นหอมหวาน โดยทั่วไปแล้วจะใช้ในการผลิต Fluorocarbon-22 เป็นตัวทำละลายน้ำมัน ไขมันยาง สารอัลคลอยด์ ขี้ผึ้ง เรซิน และสารทำความสะอาด ใช้ในเครื่องดับเพลิงเพื่อลดจุดเยือกแข็ง ซึ่งการใช้ดังกล่าวถือว่าเป็นการใช้ที่ถูกกฏหมาย

     แต่ในทางกลับกันมีคนร้ายหลายราย ใช้สารคลอโรฟอร์มเป็นตัวทำละลายในการผลิต ยาเสพติด เช่น โคนเคน , เฮโรอีน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มมิจฉาชีพบางกลุ่มใช้สารเคมีตัวนี้ในการมอมเหยื่อด้วยการใช้วิธีแกล้งทำทีมาขาย สเปรย์ปรับอากาศในรถยนต์ แต่จริงๆแล้ว สารในสเปรย์กระป๋องนั้นคือ คลอโรฟอร์ม ที่ทำให้เหยื่อสลบได้


     มิจฉาชีพมีกลวิธีในการหลอกล่อเหยื่อด้วยการให้เด็กสาววัยรุ่นท่าทางดีมาเคาะกระจกขณะรถจอดหรือเข้ามาขณะกำลังจะเข้าไปบริเวณลานจอดรถ ตามที่สาธารณะทั่วไป หากเราไม่ทันระวังหรือไขกระจกรถเพื่อพูดคุยด้วย มิจฉาชีพจะอาศัยจังหวะดังกล่าวฉีดสเปรย์เข้าไปในรถทันที เมื่อเหยื่อสลบ งัวเงีย สลึมสลือไม่ได้สติ ผู้ชายอีก 2-3 คนจะเข้ามาปลดทรัพย์ หรือ อาจทำอันตรายร่างกายของเหยื่อได้


     วิธีป้องกันที่ดีที่สุดคือ ควรเลี่ยงการเปิดกระจกเพื่อสนทนากับคนแปลกหน้า เพราะเราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าคนแปลกหน้ามีจุดประสงค์อะไร การไม่เปิดกระจกจะทำให้คนร้ายไม่สามารถทำอันตรายเราได้


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์