เตือนภัย : มิจฉาชีพสะพานลอย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผู้ชายคนนึง โดยสถานที่เกิดเหตุนั้นเกิดขึ้นบริเวณสะพานลอยแถวๆ ห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต ระหว่างที่ผู้ชายคนนี้กำลังจะเดินข้ามสะพานลอยเพื่อไปขึ้นรถอีกฝั่งนึง ระหว่างเดินนั้นเค้าก็ได้พบกับผู้หญิงวัยกลางคนคนนึงยืนอยู่บนสะพานลอย โดยขณะนั้นผู้ชายคนนี้ได้เดินผ่านหญิงวัยกลางคนไปหลายก้าวแล้ว แต่หญิงวัยกลางคนคนนั้นได้ร้องเรียกผู้ชายไว้




     ชายผู้ประสบเหตุจึงหันมาเพื่อจะถามหญิงวัยกลางคนว่าเรียกตนไว้ทำไม ปรากฏว่าหญิงวัยกลางคนได้ยื่นกระดาษสีแดงๆ ให้กับเขา ด้วยความที่คิดว่าเป็นแค่ใบปลิวทั่วไปชายคนนี้จึงรับไว้ และก็กำลังจะเดินต่อไปเพื่อไปขึ้นรถกลับบ้าน แต่หญิงวัยกลางกลับเรียกเขาไว้ และบอกว่าให้รับของไปด้วยพร้อมกับยืนพระองค์เล็กให้กับเขา ชายผู้ประสบเหตุจึงรับไว้และกำลังจะเดินออกไป


     หญิงวัยกลางคนก็เรียกไว้อีก พร้อมกับบอกชายหนุ่มว่า
"ขอค่าบูชาหน่อยทำบุญทำทาน เท่าไรก็ได้เป็นศิริมงคลและเสริมดวงชะตา" พอชายหนุ่มได้ยินแบบนั้น จึงรีบคืนพระที่รับมาทันที แต่หญิงวัยกลางคนกลับบอกว่า "รับไปแล้วไม่รับคืน แต่ต้องจ่ายเงินค่าบูชาเท่าไหร่ก็ได้"

   
      ชายหนุ่มรู้สึกหงุดหงิดมาก และเมื่อเห็นว่าคนรอบข้างเริ่มมองแล้ว จึงตัดสินใจจ่ายเงินไป
20 บาท แล้วก็เดินหนีไป แต่หญิงวัยกลางคนกลับตะโกนไล่หลังว่า "น้องๆ 39บาทค่ะ" แต่ชายหนุ่มก็ไม่สนใจเพราะรู้ตัวแล้วว่าถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงิน เพราะดูจากพระที่รับมาแล้วเป็นพระที่ปั๊มขึ้นเองดูได้ง่ายๆ จากรูปร่างที่บิดเบี้ยวไม่ได้ทรง

    
     นี่จึงเป็นอีกบทเรียนนึงที่น้องๆ ควรนำไปเป็นอุทาหณ์เลยว่าหากเกิดเหตุการณ์ในลักษณะที่คล้ายกับที่พี่เหมี่ยวนำมาเล่าให้ฟังนี้ให้น้องๆ ระวังไว้อย่ารับของจากคนกลุ่มนี้เด็ดขาด ไม่อย่างนั้นเราอาจจะโดนหลอกให้เสียเงินฟรีก็ได้นะคะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์