ทำอย่างไรดี...ว่าที่แม่สามีบังคับให้ไปดูหมอว่าดวงสมพงษ์กันหรือไม่

ทำอย่างไรดี...ว่าที่แม่สามีบังคับให้ไปดูหมอว่าดวงสมพงษ์กันหรือไม่


กลับมาดูที่ตัวเองก่อนดีกว่าว่า…คุณรักกับลูกชายของท่านอย่างมีความสุขที่จะรักหรือไม่

หรือคุณได้สร้างความมั่นใจที่จะทำให้ว่าที่แม่สามีรู้หรือไม่ว่า ความรักของคุณกับลูกชายของท่านกำลังดำเนินไปด้วยความสุขดีอยู่ ถ้ามีความระหองระแหงกันบ่อยๆ ให้ท่านรับรู้ ว่าที่แม่สามีก็อาจจะมีความไม่มั่นใจ จึงต้องให้ไปหาใครสักคนเพื่อเสริมความมั่นใจ และส่วนใหญ่คนที่รับหน้าที่นี้ก็คือ...หมอดู
มีหลายคู่เหมือนกันค่ะที่ต้องแตกแยกหรือหย่าร้างกันเพราะหมอดู ถ้าหมอดูคนนั้นขาดความระมัดระวัง...ชี้นำชีวิตของคนสองคนที่รักกันด้วยการบอกว่าดวงไม่สมพงษ์กัน หรือบรรดาญาติผู้ใหญ่เชื่อหมอดูมากกว่าความจริงที่เห็นว่าคนสองคนรักกันและมีความสุขอยู่ด้วยกัน…

ถ้าคุณตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้...สิ่งหนึ่งที่คุณจะพิสูจน์ได้ก็คือ คุณไม่ต้องไปบอกท่านว่าหมอดูคนนั้นดูออกมาใช่หรือไม่ใช่...สมพงษ์หรือไม่สมพงษ์ แต่จงสร้างความมั่นใจให้ว่าที่แม่ของสามีรู้ว่า...คุณทั้งสองคน...มีความสุขที่ได้รักกัน...มีความยินดีที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน และมีความพร้อมที่จะดูแลซึ่งกันและกัน...รวมทั้งร่วมทุกข์ร่วมสุข

ทำให้ท่านเห็นด้วยตาของท่านเองว่าสิ่งที่ท่านเห็นในปัจจุบันนั้นคือความสุข

แต่สิ่งที่มีคนอื่นมาคาดเดานั้นอาจจะนำมาซึ่งความทุกข์

คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับท่านแล้วละค่ะว่า จะเลือกเชื่อในสิ่งที่เห็นด้วยตาตนเองในปัจจุบันขณะนี้ หรือเชื่อในสิ่งที่มีคนอื่นมาแนะนำมาทำนาย ซึ่งอันนี้ก็คงต้องอาศัยใช้ศิลปวิทยาของคุณที่จะเปลี่ยนใจว่าที่แม่สามี…เพื่อที่จะทำให้ท่านรู้สึกว่า...ไม่ต้องห่วงลูกชาย
นี้คือสิ่งที่คุณควรจะทำ

และสิ่งที่คุณไม่พึงกระทำอย่างยิ่งก็คือ การวิพากษ์วิจารณ์ว่าที่แม่ของสามีว่า...ไร้สาระจงอย่าประจานคนที่คุณกำลังจะทำให้เห็นว่าสิ่งที่เขากำลังเห็นนั้นเป็นความจริง...คือคุณมีความสุขและจงอย่าทำให้เขาเห็นว่าความคิดก่อนหน้านี้ของเขาเป็นความจริง คือคุณไม่มีความสุข...แล้วยังไปกระแหนะแหนเขาอีก

ถ้าอย่างนี้...คนที่ไร้สาระจะกลับกลายเป็นคุณ และครอบครัวก็อาจจะพัง

ซึ่งไม่ใช่พังเพราะหมอดูหรอกค่ะ แต่พังเพราะคุณ...คุณที่ไม่เข้าใจความหวาดระแวงของว่าที่แม่สามีที่กำลังมองดูคุณอยู่

ถ้าคุณสามารถทำให้ความหวาดระแวงของท่านหมดไปได้

หมอดูแม่นแค่ไหน...ท่านก็ไม่เชื่อหรอกค่ะ


lisaguru

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์