เซ็กซ์ที่ดี...เพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์

เซ็กซ์ที่ดี...เพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์


ผู้ชายที่สนุกกับเซ็กซ์จะเพ่ิมการผลิตสเปิร์ม และผู้หญิงที่มีออกัสซั่มบ่อยก็จะช่วยให้สเปิร์มเข้าไปผสมกับไข่ได้มากขึ้น ฯลฯ

ดูปฏิทินนับวันไข่ตก วัดอุณหภูมิร่างกาย กินอาหารที่มีประโยชน์ก็ยังไม่มีลูกเสียที แต่คู่สามีภรรยาบางคู่คงนึกไม่ถึงว่าการที่จะมีลูกนั้นอาจต้องใช้พลังกับเซ็กซ์เพื่อเพ่ิมโอกาสในการมีลูก

มีเซ็กซ์อย่างไร...จึงจะสมหวัง

  • หนังสือพิมพ์อังกฤษ Daily Mail รายงานว่า นักวิชาการจากมหาวิทยาลัย Sheffield ค้นพบว่า การสนุกสนานกับเซ็กซ์ของผู้ชายจะช่วยเพ่ิมการผลิตสเปิร์มและเพ่ิมได้ถึง 50% และจะเป็นสเปิร์มที่ทำให้ผู้หญิงตั้งครรภ์ได้มากกว่าสเปิร์มที่เกิดจากเซ็กซ์ที่น่าเบื่อหน่ายที่ทำไปตามหน้าที่
  • ผู้หญิงที่สนุกกับเซ็กซ์จะเพ่ิมโอกาสในการตั้งครรภ์ได้มากขึ้น เพราะถ้าผู้หญิงมีออกัสซั่มบ่อยครั้งก็จะช่วยให้สเปิร์มเข้าไปผสมกับไข่ได้มากขึ้น
  • ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเจริญพันธ์ุ อัลเลน แปซี่ย์ (Allan Pacey) เปิดเผยว่า คู่สามีภรรยาส่วนใหญ่ที่อยากมีลูกก็จะมีเซ็กซ์เพื่อการมีลูก ทำเซ็กซ์เหมือนกิจวัตรประจำวันหรือไม่ใส่ใจกับหน้าที่ซึ่งเป็นวิธีที่ผิด ในความเป็นจริงแล้วควรมีเซ็กซ์ที่เร่าร้อนเหมือนเมื่อเร่ิมมีเซ็กซ์ด้วยกันใหม่ๆ โดยยังไม่ต้องคิดถึงการมีลูก

    ทำไมจึงตั้งครรภ์ยาก
    มีคู่สามีภรรยาหลายคู่ที่อยากมีลูก แต่ก็ไม่สมปรารถนา ซึ่งมีสาเหตุมากมายที่ทำให้ตั้งครรภ์ยาก เช่น อาจเกิดจากปัญหาร่างกายและปัญหาสุขภาพจิต บางคนก็คิดว่าลึกๆ แล้วผู้หญิงคงไม่อยากมีลูกจึงทำให้ตั้งครรภ์ยาก แต่นักจิตวิทยาชาวเยอรมัน เทเวส วิชมันน์ กล่าวว่านักวิชาการยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าปัญหาด้านจิตใจส่งผลให้มีลูกยากหรือไม่ แต่สิ่งที่เป็นไปได้ก็คือ

  • นักวิชาการชาวเสปนพบว่า การติดเชื้อ Chlamydia จากเพศสัมพันธ์ซึ่งเป็นเชื้อแบคทีเรีย ไม่ได้อันตรายเฉพาะกับผู้หญิงเท่านั้นแต่ยังสามารถทำให้ผู้ชายมีลูกยากเช่นกัน โดยทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Canalejo ในประเทศสเปนกล่าวว่า แบคทีเรียเป็นอันตรายต่อสเปิร์มและทำให้สเปิร์มไร้ประสิทธิภาพที่จะทำให้เซลล์ไข่เป็นตัวอ่อนได้ แต่การติดเชื้อแบคทีเรียในผู้ชายนั้นเจ้าตัวมักไม่ค่อยรู้ คือ 80% ของผู้ติดเชื้อไม่รู้ว่าติดเชื้อและแทบไม่มีอาการบ่งบอก แต่ทั้งหญิงและชายที่ติดเชื้อก็เป็นตัวแพร่กระจายเชื้อแบคทีเรียได้ วิธีป้องกันการติดเชื้อจากเพศสัมพันธ์ก็คือการใช้ถุงยางอนามัย


    อาการของการติดเชื้อแบคทีเรียในหญิงชาย
    3 สัปดาห์หลังการติดเชื้อจะมีอาการดังนี้

  • ในผู้ชาย มีการอักเสบของทางเดินปัสสาวะ รู้สึกปวดเวลาปัสสาวะ เวลาเบ่งปัสสาวะ มีของเหลวออกมาจากองคชาติ อัณฑะอักเสบและต่อมลูกหมากอักเสบ
  • ในผู้หญิง ของเหลวที่ออกจากช่องคลอดเปลี่ยนแปลง รู้สึกเจ็บใต้ท้องน้อย ประจำเดือนเปลี่ยนแปลง แสบคันบริเวณอวัยวะเพศ รู้สึกเจ็บขณะถ่ายปัสสาวะ เลือดออกหรือรู้สึกเจ็บระหว่างหรือหลังการมีเพศสัมพันธ์ มีไข้ หากไม่รักษาจะติดเชื้อที่ท่อรังไข่และรังไข่
  • ในหญิงตั้งครรภ์ อาจทำให้คลอดก่อนกำหนดหรือแท้งบุตร ปอดอักเสบในเด็ก ทำให้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเป็นหมัน


    การป้องกัน

  • ในปัจจุบันยังไม่มีวัคซีนป้องกันเชื้อแบคทีเรีย Chlamydia หรือหนองในเทียม แต่สามารถป้องกันได้คือ การใช้ถุงยางอนามัย
  • ผู้หญิงที่เปลี่ยนคู่นอนบ่อยหรือสตรีตั้งครรภ์ควรไปให้แพทย์ตรวจเชื้อ Chlamydia สม่ำเสมอ

lisaguru

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์