เรื่องของเท้า ที่สาว ๆ อาจไม่เคยรู้

เรื่องของเท้า ที่สาว ๆ อาจไม่เคยรู้



เรื่องของเท้า ที่สาว ๆ อาจไม่เคยรู้ 

         สําหรับหญิงสาวแล้ว เท้าคือหนึ่งในส่วนประกอบที่สําคัญของชีวิตค่ะ ดังนั้น เท้าจึงเป็นอวัยวะที่ต้องสัมผัสกับรองเท้าตลอดเวลา เท้าจึงควรได้รับการดูแล ไปอ่านเกร็ดความรู้ที่เรานำมาฝากกันเลย

       
ประเดิมความเข้าใจผิดอย่างแรกเกี่ยวกับเท้า คือ "รองเท้าส้นสูงทําให้เกิดโรคตาปลา" เพราะ การสวมรองเท้าส้นสูงอาจทําให้เท้าของคุณเจ็บปวดก็จริง แต่มันไม่ใช่เรื่องของกระดูกบิดเบี้ยวผิดรูป และไม่ใช่เรื่องของการที่ข้อต่อตรงนิ้วโป้งเจริญเติบโตผิดปกติ อย่างไรก็ตาม ถ้าหากไม่อยากเป็นตาปลา คุณควรสวมรองเท้าส้นเตี้ย ที่ไม่ได้รัดนิ้วเท้ามากเกินไป หรือถ้าจะสวมรองเท้าส้นสูง ขนาดของรองเท้าก็ควรจะสวมสบาย มีที่ทางพอจะขยับได้ ไม่บีบรัดหรือทําให้รู้สึกเจ็บเวลาที่เดิน

         และทราบไว้เลยว่า "มันไม่ปลอดภัยที่จะตัดตาปลาทิ้งด้วยตัวเอง" เพราะการตัดตาปลาเป็นเรื่องที่ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง เพราะส่วนมากแล้วมันมักมีลักษณะเป็นแผ่นหนา และติดเชื้อ ถ้าหากตัดด้วยตัวเอง อาจทําให้แผลยิ่งอักเสบมากขึ้นด้วยซ้ำ

         แน่นอนว่าเท้าสามารถบ่งบอกว่าคุณจะเป็นโรคกระดูกพรุนหรือเปล่า เพราะ
"จุดเริ่มของกระดูกพรุน ดูได้จากเท้า" แม้ว่าส่วนใหญ่แล้ว โรคกระดูกพรุนจะเกิดขึ้นที่กระดูกสะโพกหรือกระดูกสันหลัง แต่ในระยะแรก ผู้ป่วยมักเกิดอาการข้อเท้าหัก ซึ่งเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่า เขาหรือเธอกําลังประสบปัญหากระดูกพรุน

         ส่วนความคิดที่ว่า
"เอ็นฝ่าเท้าอักเสบ คือโรคเดียวกับหูด" นั้นเป็นเรื่องที่ผิด แท้จริงเอ็นฝ่าเท้าอักเสบ สาเหตุมาจากการทํางานที่ผิดพลาดภายในร่างกาย ไม่ใช่โรคผิวหนังอย่างหูด ที่เกิดขึ้นภายนอก อย่างไรก็ตาม โรคนี้เกิดขึ้นได้ในวัยที่เพิ่มมากขึ้น และทางแก้ คือ การพยายามยืดคลายกล้ามเนื้อที่ฝ่าเท้า หรือไปพบแพทย์โดยตรงค่ะ

เรื่องของเท้า ที่สาว ๆ อาจไม่เคยรู้


บทความจากโพสสไมล์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์