เตือนภัย-จุลินทรีย์แฝงใน Eye Shadow !!!

เตือนภัย-จุลินทรีย์แฝงใน Eye Shadow !!!


แหม...ถ้าพูดถึงเรื่องความสวยความงาม พลาดไม่ได้เลยสำหรับคุณสาวๆ เพราะถือเป็นของคู่กันอย่างกับช้อนส้อม *----* แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสาวน้อยวัยใสทั้งหลายก็ต้องคอยตรวจดูเครื่องสำอางของคุณด้วยว่าหมดอายุหรือยัง? หรือมีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อร่างกายหรือไม่? ก็เพื่อสุขภาพของคุณเองนะคะ ต้องคอยระมัดระวังกันสักนิดนึง

นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ กองเครื่องสำอางและวัตถุอันตราย กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ออกมาบอกว่า จากการสุ่มตรวจเครื่องสำอางในตลาดทั้งที่นำเข้า และผลิตในประเทศ ได้แก่ อายแชโดว์ ครีมเจลทารอบดวงตา มาสคาร่า ดินสอเหลวสำหรับเขียนรอบดวงตา และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางรอบดวงตา รวม 108 ตัวอย่าง พบ 7 ตัวอย่างมีแบคทีเรีย ยีสต์ และราปนเปื้อนเกินมาตรฐาน ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีจุลินทรีย์เกินมาตรฐานนี้จะทำให้ผิวหนังที่สัมผัสเสี่ยงต่อการติดเชื้อเรื้อรัง เกิดการอักเสบและลุกลามถึงตาบอดได้

ข้อสังเกตจากการสุ่มตัวอย่างครั้งนี้ ยังพบว่าหากครีมเจลผสมสมุนไพรโดยเฉพาะว่านหางจระเข้ มีแนวโน้ม ที่จะพบจุลินทรีย์ปนเปื้อนเกินมาตรฐาน 1 ล้านโคโรนีต่อกรัม และอาจพบเชื้อคลอสตริเดียมร่วมด้วย ทั้งนี้ เชื้อดังกล่าวมักตรวจพบในผลิตภัณฑ์ที่มีสมุนไพรเป็นส่วนประกอบ

“ผู้บริโภคควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีฉลากเครื่องสำอางชัดเจน โดยเฉพาะที่อยู่ผู้ผลิตที่เชื่อถือได้ วันเดือนปี ที่ผลิต หรือวันหมดอายุกำกับ เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้รอบดวงตา เป็นบริเวณที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดอันตรายหากเกิดการติดเชื้อในกลุ่มคลอสตริเดียม ผู้ป่วยจะมีอาการรุนแรง สูญเสียการมองเห็น และทำให้สูญเสีย ดวงตาได้” เป็นคำแนะนำจากนักวิทยาศาสตร์การแพทย์

อยากจะสวยใสแต่ต้องไม่ไร้สตินะจ๊ะ =^-^=

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์