เตือนภัย คลิปพี้ยา-ภัยออนไลน์คุกคามวัยรุ่น

เตือนภัย คลิปพี้ยา-ภัยออนไลน์คุกคามวัยรุ่น


สำนักงานควบคุมนโยบายยาเสพติดแห่งชาติของสหรัฐฯ เผยเมื่อ 6 ต.ค. ว่า วัยรุ่นสหรัฐฯกำลังตกอยู่ในภาวะเสี่ยง  เนื่องจากสื่อวีดิโอทางอินเตอร์เน็ตกระตุ้นให้ทดลองใช้ยาเสพติดและเหล้า โดยผลสำรวจเก็บจากวัยรุ่น 6,000 คน เริ่มตั้งแต่เดือน มิ.ย.พบว่า  5 เปอร์เซ็นต์ของวัยรุ่นเคยดูวีดิโอเกี่ยวกับการใช้ยาเสพติดอย่างน้อย 1 ชิ้น และ 1 ใน 3 ของวัยรุ่นกลุ่มสำรวจอายุต่ำกว่า 16 ปี

นายจอห์น วอลเทอร์ ผู้อำนวยการ กล่าวว่า เว็บไซต์ชื่อดังอย่างมายสเปซ ที่ผู้ใช้สามารถติดต่อร่วมกับผู้ใช้รายอื่นได้ในเวลาเดียวกัน พบวีดิโอเกี่ยวข้องกับยาเสพติดบ่อยครั้ง และ 40 เปอร์เซ็นต์ของวีดิโอเป็นการใช้ยาเสพติดขั้นรุนแรง เช่น วิธีเสพโคเคน วิธีใช้บ้องกัญชา และขับรถผาดโผนขณะพี้ยา ในปัจจุบันวัยรุ่นมีความจำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตทำการบ้านจึงยากที่จะควบคุม เปรียบเสมือนคนที่ลอบเข้ามาในบ้านและกระตุ้นให้บุตรหลานใช้ยาเสพติดต่างๆ ดังนั้น ผู้ปกครองมีส่วนสำคัญในการสอดส่องการใช้อินเตอร์เน็ตด้วยการตรวจสอบประวัติการเข้าเว็บไซต์และข้อความ รวมถึงเบอร์โทรศัพท์เข้าออกในมือถือ  การกระทำดังกล่าวมิใช่การควบคุมจากรัฐ แต่เป็นอำนาจโดยชอบธรรมของผู้ปกครองตามกฎหมาย

นอกจากนี้ ผลสำรวจระยะเวลา 4 เดือน จะแสดงให้เห็นว่าวัยรุ่นที่ดูวีดิโอมีอยู่แค่ 5 เปอร์เซ็นต์ แต่ในระยะเวลา 1 ปี จำนวนของวัยรุ่นที่ดูวีดิโอการใช้ยาเสพติดจะสูงขึ้นแน่นอน.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์