~ โอกาส ~

รูปนี้แอนให้ชื่อว่า "โอกาส" ถ่ายเองกะมือ..แต่เป็นกล้องเพื่อนเพราะดันลืมเอากล้องไป...55555+รูปนี้แอนให้ชื่อว่า "โอกาส" ถ่ายเองกะมือ..แต่เป็นกล้องเพื่อนเพราะดันลืมเอากล้องไป...55555+


      หัวข้อนี้ว่าจะเขียนซะนานแหละ....ตั้งแต่กลับจากไปเที่ยวกาญโน้น~~~~~  มันก็หลายเดือนมาแหละล่ะ แต่ว่าขี้เกียจซะก่อน แต่กลับมามีอารมณ์ขีดๆเขียนเอาตอนดึกๆๆ ซะงั้น เหอๆ

   พอดีไปเจอต้นหญ้าเล็กๆต้นหนึ่ง..แล้วเกิดปิ๊ง คำว่า "โอกาส" ขึ้นมา แต่ยังไม่รุว่าจะเรียงร้อยคำอย่างไรดี ให้มันออกมาแล้วอ่านแล้วรุสึกดีๆ..ก็เอาแบบบ้านๆ แล้วกันน่ะ เอ่อ...อีกอย่าง ขอบอกไว้ก่อนว่าแอนไม่ได้คิดจะเป็นนักเขียนน่ะ เอาแค่เป็นนักอยากเขียนพอ...

   รูปนี้เป็นต้นหญ้าบนหินผา ดูแล้วนึกถึงคำพูดนี้ "แม้เพียงโอกาสอันน้อยนิด" ใช่ค่ะ แม้ต้นหญ้านี้จะมีโอกาสเพียงน้อยนิดที่จะมีชีวิตอยู่บนหน้าผาหินสูงชันแห่งนี้ มันต้องใช้ความพยายามอย่างมากที่จะมีชีวิตอยู่ เพราะยามอากาศร้อนๆ หน้าผาหินแห่งนี้ก็คงจะร้อนระอุไปด้วยไอแดดอันร้อนแรง และที่สำคัญคือไม่มีน้ำไม่มีดิน ที่เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการมีชีวิตอยู่ (แต่ในภาพนี้เป็นภาพถ่ายหลังฝนตกเลยไม่ได้เห็นความแห้งแล้ง 555+) มันเลยมีคำถามเกิดขึ้นอีกว่า...มันมีชีวิตอยู่ได้อย่างไรกัน???? แต่ประเด็นมันไม่ได้อยู่ตรงนั้นค่ะ...

 

   แอนอยากจะเปรียบเทียบกับชีวิตของเราๆค่ะ...ว่าเรามีโอกาสมากมาย(ทั้งที่มองเห็น และมองไม่เห็น) ที่จะทำอะไรๆๆๆ ที่เราตั้งใจ ที่เราฝันไว้ แต่เราไม่พยายามที่จะคว้าโอกาสนั้นไว้...เป็นที่น่าเสียดายยิ่งนัก (T-T) แต่หลายคนก็บอกว่า..."เราต้องหาโอกาส ในเมื่อมันไม่มาหาเรา เราก็ต้องไปหามันเอง"...อันนี้มีความพยายามดีค่ะ...แต่หากันเจอหรือเปล่า???

 

   คำว่า "โอกาส" มันก็แปลก มันจะมีเพียงบางคนเท่านั้นที่มองเห็นมัน สิ่งที่ไหนที่หลายคนเห็นว่าดีน่าทำ ไม่สมควรเรียกสิ่งนั้นว่าโอกาส อ่ะยกตัวอย่างกันให้เห็นภาพเลย...ลองนึกย้อนไปสัก 10 กว่าปี....ร้านๆหนึ่งมี slogan ประจำร้านว่า "เราจะเปิดร้านตลอด 24 ชั่วโมง" ร้านๆนั้นชื่อ 7-11 (seven-eleven) ในต้อนนั้นมีแต่คนว่า.. "มันบ้า!!! จะเปิดร้าน 24 ชั่วโมง กลางคืนน่ะใครจะเข้า ก็มีแต่ผีกะโจรเท่านั้นแหละ ที่มันจะเข้า 5555+" แต่กลับมาดูในปัจจุบันดิ...เจ้าของ 7-11 (เจ้าของเครือข่ายน่ะ คือ CP) รวยๆๆๆๆ...มันทำให้รุว่า...คนแรกของสังคมที่มองเห็นโอกาส มักถูกมองถูกเรียกว่า "บ้า" และโดนแรงเสียดอยู่เสมอๆ แรงเสียดทานนั้นคืออะไร ก็ถ้าทำสำเร็จ "Ok!! มันเก่ง" แต่ถ้าไม่สำเร็จล่ะ?? "มันเป็นบ้าไปแย้ว!!!"

 

   ดังนั้น อย่าถอยซะก่อนที่จะสำเร็จแล้วกัน ไม่งั้นจะถูกเรียกว่า "บ้าไปซะแหละ" เหอๆ

 

   มีคน(คุณแม่ของ คุณเชวง คุณชยางกูร)พูดเอาไว้ว่า "ทำอะไรอย่าทำเกิน 10 ปี ให้ไปลองทำอย่างอื่นดูบ้าง" เขาให้เหตุผลว่า สิ่งที่เราทำอยู่ในปัจจุบันเราคิดว่าเราทำได้ดีแล้ว...แต่จริงๆแล้วอาจจะมีสิ่งที่เราสามารถทำได้ดีกว่านี้ก็ได้...แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องทิ้งสิ่งที่ทำได้ดีอยู่แล้วในปัจจุบันไปน่ะ แอนคิดว่าคนพูดต้องการให้เรามั่นหาโอกาสใหม่ๆให้กับชีวิตมากว่าน่ะ...  ป๊ะ...ไปพลิกหาโอกาสสำหรับตัวเองกันดีก่า......อิอิอิอิอิ

 

   เฮ้อ!! เหนื่อย~~~ หัวข้อนี้คิดว่าเขียนไม่ดีเท่าไรง่ะ หลังจากสะบัดนิ้วโม้มาซะยาวเหยียด....5555+ แต่ก็ขอบคุณที่อ่านเรื่องไร้สาระนี้น่ะ....

 

ปล. นอกจากจะเป็นนักอยากเขียนแล้ว ยังเป็นนักอยากถ่ายรูปมือสมัครเล่นอีกด้วย....น่ะ เพื่อนที่ไปด้วยกันมันคงงงๆๆ ว่าไอ้แอนมันถ่ายทำไมฟ่ะ กะต้นหญ้าเล็กๆนี้ 5555++ เอ...ว่าแต่ต่อไปจะเป็นนักอยากอารายดีน๊า~~~~ เพราะว่ามีหลายโครงการที่อยากทำ..ต้องค่อยๆทำไปเรื่อยๆ ทำทุกอย่างที่อยากจะทำ ทำก่อนที่จะไม่ได้ทำ ทำ ณ ยังมีแรงทำมันอยู่ และทำเมื่อมีโอกาสมาเยือนค่ะ....เย้ๆๆๆๆ  (^_^)/

 

Light bulb บรรยายความ & ภาพประกอบ : By กังหันลม - ภาพจาก กาญจนบุรี(30-31 May 2009)

 

 

 

 








                   ฝันไว้ซะไกลเลย


                                                      เพชรดา เทียมเพ็ชร  






































































 

ฝันเอาไว้ซะไกลเลยแต่ไม่ไปซะทีเลย


 


วันวันเอาแต่นั่งเฉยเฉยก็เลยไม่ไปถึงไหน


 


อยากจะเรียนดีดีได้เกรดเอแต่เกเรหนังสือไม่ชอบดู


 


อยากจะมีเอวบางอยากเป็นนางแบบ


 


แต่แอบไปกินข้าวขาหมูอยากเป็นโปรมือดี


 


เรื่องตีกอล์ฟแต่หนามกอล์ฟกี่หลุมก็ไม่รู้


 


อยากจะเป็นมวยไทยแต่ใจไม่สู้


 


ก็ไม่รู้จะเป็นได้อย่างไรถ้าไม่เริ่มนับหนึ่ง


 


ก็ไม่มีทางถึงร้อยคอยให้ตายก็ไม่มีวันเป็นจริง


 


ฝันเอาไว้ซะไกลเลยแต่ไม่ไปซะทีเลย


 


วันวันเอาแต่นั่งเฉยเฉยก็เลยไม่ไปถึงไหน


 


อยากจะมีเงินออมไว้เต็มแบงค์


 


แต่ดันแทงแมนยูซะหมดเลยอยากจะเป็นนักร้อง


 


แต่ท่องเนื้อไม่ได้ได้แต่ยืนถือไมค์อยู่เฉยเฉย


 


อยากจะมีนาทีที่เป็นแชมป์แต่โดดแคมป์


 


โดดซ้อมซะเรื่อยเลยอยากมีแฟนกับเขา


 


แต่ไม่กล้าเอ่ยทำเฉยแล้วใครจะเข้าใจ


 


ถ้าไม่เริ่มนับหนึ่งก็ไม่มีทางถึงร้อย


 


คอยให้ตายก็ไม่มีวันเป็นจริงฝันเอาไว้ซะไกลเลย


 


แต่ไม่ไปซะทีเลยวันวันเอาแต่นั่งเฉยเฉย


 


ก็เลยไม่ไปถึงไหนฝันเอาไว้ซะไกลเลย


 


แต่ไม่ไปซะทีเลยวันวันเอาแต่นั่งเฉยเฉย


 


ก็เลยไม่ไปถึงไหนฝันเอาไว้ซะไกลเลย


 


แต่ไม่ไปซะทีเลยวันวันเอาแต่นั่งเฉยเฉย


 


ก็เลยไม่ไปถึงไหน

 


 

 

 

           
 
 ...กังหันลม...  @nn  ...After the rain fall...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์