เตือนภัย แก๊งลักเด็กช่วงปิดเทอม

เตือนภัย แก๊งลักเด็กช่วงปิดเทอม


วันนี้เรื่องเตือนภัยชาว teenee.com ขอเตือนภัยในเรื่องคนร้ายจ้องลักเด็กในช่วงปิดภาคเรียนที่กำลังมาถึงในอีกไม่กี่วันนี้ เพราะคนร้ายกลุ่มนี้ต้องการเด็กไปขายให้กับชาวต่างชาติหรือไม่ก็ไปทำธุรกิจขอทานตามที่เราเห็นกันตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่งที่เคยเป็นข่าวบ่อย ๆ ว่ามีประกาศเด็กหาย หรือในเว็บต่างๆ รวมทั้งในฟอร์เวิดร์ดเมลที่เพื่อนสมาชิกชาว teenee.com เคยได้รับนั้น ส่วนใหญ่จะตามหากันไม่เจอเพราะคนร้ายมีความชำนานเพราะทำกันเป็นแก๊ง และเหตุผมที่ตามหากันไม่เจอเพราะอาจจะไม่พบเบาะแสหรือไม่ก็พยานหลักฐานมีน้อย ซึ่งคนร้ายกลุ่มนี้จะใช้ช่วงชลมุนหรือมีคนพลุ่นพร่าน ซึ่งจะทำให้เกิดพิรุจได้น้อย

จากข่าวคราวที่มีเด็กหายตามที่สาธารณะต่างๆ หรือถูกแก๊งรถตู้พาตัวเด็กไปที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ทำให้ศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อการต่อต้านการค้ามนุษย์ มูลนิธิกระจกเงาซึ่งเคยได้รับแจ้งต้องออกมาเตือนให้ระวังไว้ ก่อนจะเกิดเหตุร้ายขึ้นกับบุตรหลานของคุณ และนี่คือแผนล่อลวงเด็กที่ควรรู้

1.คนร้ายจะใช้วิธีเข้ามาตีสนิทกับเด็กโดยการซื้อขนมให้ทาน รวมถึงการชักชวนโน้มน้าวใจให้เด็กไปเล่นเกม

2.อ้างว่าผู้ปกครองของเด็กขอให้มารับกลับบ้านแทนเนื่องจากผู้ปกครองของเด็กประสบอุบัติเหตุ จึงไม่สามารถมารับได้

3.กล่าวหาว่าเด็กได้กระทำความผิดอย่างใดอย่างหนึ่งจึงต้องนำเด็กไปสอบสวน

4.กรณีการลักพาตัวเด็กนั้นสามารถกระทำได้หลายวิธีไม่ใช่แค่แก๊งรถตู้เพียงอย่างเดียว ซึ่งคนร้ายอาจใช้วิธีอื่นเพื่อทำให้เด็กหลงเชื่อและทำให้คนอื่นไม่สงสัยตนเอง

5.สถานที่ซึ่งมีความเสี่ยงภัยต่อการถูกลักพาตัวก็คือ สวนสาธารณะ สนามเด็กเล่นใก้ลบ้าน หรือห้างสรรพสินค้า


ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันภัย ผู้ปกครองต้องให้คำแนะนำบุตรหลานว่า ไม่ควรหลงเชื่อคนแปลกหน้า ที่มาแอบอ้างว่ารู้จักกับผู้ปกครอง หรือผู้ปกครองเป็นคนขอให้มารับกลับบ้าน หากคุณพบเห็นหรือรู้เบาะแสเด็กถูกลักพาตัวให้โทรแจ้งได้ที่ 0-2642-7991 หรือ www.backtohome.org

เตือนภัย แก๊งลักเด็กช่วงปิดเทอม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์