เตือนภัยที่จอดรถ ( อีกครั้ง )

เตือนภัยที่จอดรถ ( อีกครั้ง )


กลยุทธ์ใหม่ ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ชิงรถ

ทุกวันนี้มิจฉาชีพได้พัฒนาวิธีการกินอย่างผิดกฎหมายออกไปเรื่อยๆบางครั้งบางวิธีเป็นสิ่งไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้แต่ก็เป็นไปแล้วและมีผู้ประสบมากับตัวจนสูญรถยนต์ไปซึ่งๆหน้าโดยคนร้ายจะเลือกลานจอดรถที่ไม่มียามเฝ้า ค่อนข้างปลอดคนเป็นทำเลในการลงมือโดยมีอุปกรณ์คือกระดาษหนังสือพิมพ์กับเทปกาวเท่านั้น

คนร้ายจะเลือกดูรถคันที่คนขับเป็นผู้หญิงมาตัวคนเดียว และจอดแบบเอาหน้ารถเข้า ซึ่งเมื่อเจ้าของรถไปจากรถแล้ววายร้ายก็จะนำกระดาษหนังสือพิมพ์ไปแปะที่กระจกหลังจนเต็ม แล้วก็รอจังหวะเมื่อเจ้าของรถกลับมาแล้วเข้าไปในรถโดยที่ไม่ได้ดูก่อนกว่ารถตัวเองมีอะไรผิดปกติหรือไม่จะเข้าทางโจรพอดี เมื่อต้องการถอยรถออกจากช่องย่อมต้องมีการมองกระจกหลังแต่พอเหลือบมองปรากฏว่ามีกระดาษอะไรไม่ทราบมาบังจนมองไม่เห็นผู้ที่ไม่เฉลียวใจจะเปิดประตูออกไปเพื่อเอากระดาษออกโดยที่ยังติดเครื่องรถไว้และไม่ได้ล๊อคประตู

คนร้ายที่ซุ่มรอจังหวะนี้จะฉวยโอกาสเปิดประตูเข้าไปนั่งแทนที่แล้วขับรถออกไปต่อหน้าเจ้าของทันทีส่วนใหญ่ที่โดนกันเป็นสุภาพสตรีที่ใช้รถและไปคนเดียวต้องสูญทั้งรถและกระเป๋าถือ โทรศัพท์เนื่องจากผู้หญิงส่วนใหญ่จะใส่ของพวกนี้ไว้ใน
กระเป๋าถือที่แน่นอนว่าต้องวางอยู่ในรถขณะที่โดนชิงคำแนะนำสำหรับกรณีนี้คือ หากว่ามีความผิดปกติใดๆกับรถขณะที่ขยับออกจากที่จอดไม่จำเป็นต้องเป็นกระดาษแปะกระจกหลังเสมอไป อาจเป็นในรูปมีคนมาชี้โบ๊ชี้เฐ๊เหมือนว่ารถเรามีอะไรผิดปกติก็ตาม หากท่านไปคนเดียวแล้ว ควรขับไปก่อนสักระยะให้ถึงที่ที่มีคนมากหน่อย หรือมี รปภ.อยู่ แล้วค่อยจอดรถลงมาดูแต่หากเป็นไปได้ให้เลี่ยงการจอดรถในพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการหาย เช่นที่ที่ไม่มี รปภ. เฝ้า ไม่มีการแลกบัตร หรือจอดในที่ที่ไกลสายตาผู้คนก็ตาม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์