ทำไมสาวไม่ชอบหนุ่มนิสัยเด็ก

ทำไมสาวไม่ชอบหนุ่มนิสัยเด็ก



หญิงมักมีความรู้สึกและอารมณ์หลากหลายที่บางครั้งก็ขึ้นๆลงๆ บางทีก็แปลกประหลาด เพราะถ้าเดี๋ยวคุณเธอเกิดนึกอยากรัก หรือหลงใหลได้ปลื้มใครสักคนขึ้นมา

หล่อนก็จะรักหัวปักหัวปําขึ้นมาเชียว
 ซึ่งบางครั้งก็มีเหตุผลที่ไปรักเค้าหรอกนะ แต่ บางรายก็ทำให้เพื่อนใกล้ชิดส่ายหน้าว่าไปรักไอ้ตูบนั่น (แฟนของหล่อนที่เพื่อนลงมติไม่เห็นด้วย) ได้ไงฟะแต่ในเมื่อหล่อนจะรักซะอย่าง แล้วใครกล้าไปขัดใจเพื่อนได้ล่ะ ก็ชีวิตมันเป็นของหล่อนนี่นา ในทางตรงข้าม ถ้าเมื่อไหร่หล่อนไม่ชอบหน้า หรือไม่สบ อารมณ์ใครสักคนขึ้นมา ก็ยากเหมือนกันนะที่เธอจะให้ความเลิฟกะเค้าง่ายๆ ใครบอกล่ะว่าสาวๆใจง่ายเสมอไป...ถ้าคิดผิดก็คิดใหม่ได้นะฮ้า เท่าที่สังเกตความปรารถนาของผู้หญิงหากคิดจะมีแฟนสักคน (หรือมีกิ๊กอีก 4-5 คน...ฮะๆๆ พูดเล่นน่า แต่ถ้าริจะทำจริงก็ตัวใครตัวมันละกันเฟ้ย) ส่วนใหญ่คนที่หล่อนเลือกมักมีคุณสมบัติราวๆนี้ คือ มีความเป็นผู้ใหญ่กว่า, ใจดี, มีตังค์, ไม่มักมากในกาม ซึ่งแปลว่าไม่เจ้าชู้นั่นเอง ดังนั้น สาวๆส่วนมากจึงไม่ค่อยชอบคบ "เด็ก" เป็นแฟนเท่าไหร่นักหรอก

 
แต่ก่อนอื่นขออธิบายคำว่า "เด็ก" ในที่นี้ก่อน ว่ามีบุคลิกแบบนี้นะ ได้แก่...

1. คนที่มีความคิดเป็นเด็ก จริงๆ และมีพฤติกรรมแบบเด็กอย่างเด่นชัด 
แบบว่า ยังชอบที่จะเล่นเกม, ชอบเล่นตุ๊กตา, ชอบขลุกอยู่กับสิ่งที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับชีวิตตัวเอง หรือชีวิต "ว่าที่แฟน" เท่าไหร่ ซึ่งคนที่เป็นเด็กทางสมองแบบนี้นะ อาจมีอายุมากพอประ- มาณแล้วก็ได้ แต่ชอบทำตัวเป็นเด็กอยู่นั่นโดยไม่ยอมรับผิดชอบอะไร โถ...หนุ่มแบบนี้ สาวน้อยคนนักที่จะสนน่ะสิยะ เออ ถ้าเผื่อคบไว้เป็นเพื่อนเพื่อชวนกันไปเที่ยวไหนต่อไหนล่ะก็ได้ เพราะเค้าจะทำให้คุณสนุกไปด้วยได้แน่ แต่หากให้คบแบบแฟนเลย คงต้องคิดหลายตลบแหงๆตรงข้ามกะหนุ่มที่อายุน้อยแต่ทำตัวเป็นผู้ใหญ่ มีความสุขุมรอบคอบ มีความคิดความอ่านที่ล้ำลึก มีวิสัยทัศน์ก้าวไกล ถ้าเป็นงี้ รับรองสามารถทำให้หล่อนอบอุ่นหัวใจได้แน่ หยั่งงี้แหละสเปกจ้า  

2. ยังแบมือขอตังค์พ่อแม่ของเค้าอยู่เลย 
ซึ่งแม้เค้าจะมีอายุถึงเกณฑ์ที่ทำงานทำการได้แล้ว แต่เรื่องไรจะหาเหาใส่หัว หาเรื่องใส่ตัวออกไปทำงานเพื่อรับผิดชอบตัวเองล่ะ หนุ่มแบบนี้คงคิดมั้งว่า อยากให้พ่อแม่เลี้ยงไปเรื่อยๆ ซึ่งถ้าเผื่อบ้านเป็นไฮโซมีฐานะการงานการเงินที่ดีก็แล้วไป  แต่ถ้าที่บ้านมีฐานะงั้นๆ เข้าขั้นปานกลางซะด้วยซ้ำ แล้วยังไม่รู้จักไปหางานหาการทำอีกละก็ เฮ่อ คงไม่ใช่คุณสมบัติของหนุ่มที่สาวๆส่วนใหญ่มองหาร้อก อ้ออีกอย่าง แต่ถ้าบ้านเค้ามีฐานะจริง แล้วยังแบมือขอตังค์บุพการีใช้นี่ ก็ใช่ว่าพ่อแม่เค้าจะชอบนะ บางทีจึงให้บ้างไม่ให้บ้าง แล้วหนุ่มแบบนี้จะเป็นหลักให้กับแฟนได้ไงฟะ 


3. รู้จักกาลเทศะซะที่ไหนล่ะ
 
ตอนเป็นเด็กๆ ความใสซื่อทำให้ไม่รู้หรอกว่า คำว่ากาลเทศะแปลว่าอะไร? ดังนั้น ถ้าจะพูดแทรกพูดแซงผู้หลักผู้ใหญ่บ้าง ท่านก็มักให้อภัยอยู่เรื่อย แต่ถ้า "โตเป็นควาย" แล้วยังทำตลกหรือยังทำไม่รู้ไม่ชี้, ไม่รู้ว่าอะไรควรและอะไรไม่ควรละก็ ถ้าเค้าเป็นแค่เพื่อน สาวๆคงเห็นว่าน่ารักน่าชังไปอย่าง แต่ถ้าให้คว้ามาเป็นแฟนคงต้องเบรกไว้ก่อนละมั้ง เพราะขืนให้เข้าประชุมด้วยละก็ เค้าคงทำให้สมาธิในที่ประชุมแตกกระเจิงแน่ๆ อ่ะก็ผู้ใหญ่แต่ใจเด็กอย่างเค้าน่ะ คิดแบบผู้ใหญ่ทั่วไปเป็นที่ไหนล่ะ เออแทนที่จะรู้กาลเทศะว่า สถานการณ์แบบนี้ควรพูดอะไรหรือเสนอความเห็นแบบไหน แต่ไม่หรอก เพราะสมองมันตื้อ อีกอย่างการโผล่เข้าไปในสถานการณ์พูดคุยอย่างเป็นทางการแบบนั้น ไม่รู้ว่าเค้าได้รับเชิญรึเปล่าด้วยสิ ดีไม่ดีก็เชิญตัวเองเข้าไปป่วนคนอื่นซะงั้น แล้วน่าเหยียบหรือน่ารักกันล่ะคิดดูดิ่

 
4. ไม่รู้จักหรอกว่าคำมั่นสัญญาแปลว่าอะไร?
เพราะเป็นคนไม่คิดอะไรไกล และไม่คิดการใหญ่ ดังนั้น เวลาเค้าเอ่ยปากคุยโวว่าจะพาสาวไปเที่ยวที่นู่นที่นี่ หรือชวนไปดินเนอร์วันนั้นวันนี้ แต่พอถึงเวลาที่นัดกันไว้ เค้าก็หายจ้อย หายหัวไปอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ ทำให้สาวคอยค้างเติ่ง, รอเก้อ และฝันสลายเพราะเค้าไม่มา จนอกกลัดหนองไปเลยน่ะซี ผู้ชายหยั่งงี้น่ะ รู้จักคำว่าสัญญาต้องเป็นสัญญาที่ไหนกัน เพราะเค้ากระเดียดไปในทางเป็นคนเลื่อนลอย โลเลและจำสิ่งที่ตัวเองคุยโวโอ้อวดไม่เคยได้สักที หลายครั้งจึงเข้าตำราพูดได้แต่ทำไม่ได้ แล้วสาวไหนจะฝากชีวิตไว้กะเค้ากันวะเนี่ยดังนั้น เมื่อสาวๆไม่ค่อยให้น้ำหนักกับการมีหนุ่มสมองเด็กเป็นแฟนเท่าไหร่ เหตุนี้ฝ่ายชายจึงควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่บอกให้ใครๆรู้ว่า เค้าโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีความคิดความอ่านแล้วนะ ด้วยการ * ลด ละ เลิกพฤติกาม เอ๊ย พฤติกรรมความเป็นหนุ่มเจ้าสำราญได้แย้วสมัยก่อนเค้าอาจเป็นนักท่องราตรีตัวยง ชนิดไม่เคยอยู่ติดบ้านในค่ำคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ แต่ปัจจุบันกลับตรงกันข้ามแฮะ เค้าเริ่มลดการไปเที่ยว ไปดื่มเหล้า หรือไปสังสรรค์ตามผับ เธค หรือบาร์, ไนต์คลับซะแล้ว แถมกลับมุ่งมั่นทำงานทำการเพื่อสร้างฐานะให้เป็นปึกแผ่นมากฝ่า

* เริ่มเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ
ถ้ามีสมองหรือใจเป็นเด็กละก็ คงรอเป็นผู้รับอย่างเดียวแหงแก๋ แต่ถ้าโตเป็นผู้ใหญ่ละก็ ควรเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ให้มั่งแล้วล่ะ ซึ่ง "การให้" ในที่นี้ ไม่ใช่ทำตัวเป็นอาเสี่ยเลี้ยงต้อยนะยะ ทว่าหมายถึงรู้จักให้ความรักและมีน้ำใจกับเพื่อนมนุษย์ด้วยกันน่ะซี  หากการเปลี่ยนไปของหนุ่มๆเป็นไปในทางที่ดีขึ้นอย่างนี้ สาวๆก็มีแนวโน้มที่จะชอบหนุ่มที่เพียบพร้อมไปด้วยความเป็นผู้ใหญ่แน่นอนที่ซู้ด. 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์