13 สไตล์ กินอาหารระบายอารมณ์

13 สไตล์ กินอาหารระบายอารมณ์



      ระหว่างวันของการทำงานที่รีบเร่ง กาแฟ ได้กลายเป็นเครื่องดื่ม เคียงข้างโต๊ะทำงานของหลายคน ซึ่งบางคนนิยม ดื่มกาแฟ แทนน้ำเปล่าก็ว่าได้ นับๆ ดูแล้วในแต่ละวัน บางคนอาจดื่มมากถึงวันละ 3-4 ถ้วยทีเดียว ซึ่งผลที่ตามมา ก็อาจทำให้คุณได้รับคาเฟอีน จากกาแฟเข้าไปเกินพิกัดได้

      ไม่เพียงแต่ได้รับคาเฟอีนมากเกินไปแล้ว กาแฟแต่ละถ้วย ที่คุณชงดื่มนั้น ยังอาจให้พลังงานสูงเสียด้วยซ้ำ โดยเฉพาะ หากคุณเป็นคนที่ติดใจรสชาติ หวาน มัน หอมหวน ของกาแฟ ที่ผสมทั้งนม ครีม และน้ำตาล ไม่ว่าจะเป็น กาแฟไทย ใส่นมข้น ที่ขายตามรถเข็นข้างทาง กาแฟภาพลักษณ์หรูหราอย่างคาปูชิโน (cappuccino) ที่อุดมด้วยครีมลอยฟ่อง หรือบางคนนิยม กาแฟผสมนมสด ที่เรียกกันว่า ลาเต้ (latte) แต่ละแบบ แต่ละรสชาติ ก็จะให้พลังงานตามส่วนผสมที่ปรุงเข้าด้วยกัน 
  
       ใน Mayo Clinic Women’s HealthSource ได้ยกตัวอย่าง กาแฟลาเต้ ถ้วยขนาดใหญ่ ถ้วยหนึ่ง อาจให้พลังงานมากถึง 250–570 แคลอรี ซึ่งหากใครที่ดื่มกาแฟวันละหลายๆ ถ้วย โดยไม่คำนึงถึง แคลอรีเหล่านี้ คุณก็คงจะต้องรับแคลอรี จำนวนไม่น้อยเลย ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพแน่ๆ เขาจึงได้แนะเคล็ดลับการดื่มกาแฟเพื่อสุขภาพ ดังนี้

1. หากในแต่ละวันคุณต้องดื่มกาแฟวันละหลายๆ ถ้วย ก็ควรเลือกถ้วยที่มีขนาดเล็กสักหน่อย ซึ่งการใช้ถ้วยกาแฟขนาด 8 ออนซ์ หรือ 12 ออนซ์ แทน mug ถ้วยโตๆ จะช่วยให้สามารถ ลดพลังงานได้ถึง 110 แคลอรีต่อครั้งเลยทีเดียว

2. การเติมความหอมมันให้กับกาแฟด้วยนมสด ชนิดพร่องไขมัน (low fat / fat free milk) แทนนมข้น หรือนมสดแบบธรรมดา จะช่วยลดปริมาณพลังงานได้อีกประมาณ 80 แคลอรี และลดไขมันได้ประมาณ 8 กรัมต่อถ้วย

3. ใช้สารให้ความหวานแทนการใช้น้ำตาล เพราะถ้าคุณดื่มกาแฟ 5 ถ้วยต่อวัน และใส่น้ำตาล 2 ช้อน ในแต่ละถ้วย นั้นเท่ากับว่าคุณจะได้รับแคลอรีเพิ่มขึ้น จากเดิมถึง 150 แคลอรีต่อวัน
 

4. ควรหลีกเลี่ยงที่จะเพิ่ม วิปครีม ช็อกโกแลต น้ำเชื่อม หรือของหวานใดๆ ก็ตามลงในกาแฟของคุณ เพราะสิ่งเหล่านี้ มันประกอบไปด้วยแคลอรีจำนวนมาก ที่จะทำให้คุณอ้วนได้


ลองนำเคล็ดลับง่ายๆ เหล่านี้ไปใช้ในกาแฟถ้วยโปรดของคุณ อาจช่วย ลดปริมาณแคลอรี ที่จะสะสมในร่างกาย ได้ไม่น้อยเลยค่ะ

     


13 สไตล์ กินอาหารระบายอารมณ์


    ขอขอบคุณที่มาจาก Health Today

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์