9 วิธี ทำให้ชีวิตรักของคุณยืนยาว

9 วิธี ทำให้ชีวิตรักของคุณยืนยาว



เคยมั้ยที่ไม่ใช่ว่าความรักระหว่างคุณและเขาจะจืดจางลง แต่เพราะอะไร เมื่อไหร่ที่เจอหน้ากันทีไรต้องทะเลาะกันทุกที จะหาวันว่างเพื่อไปกินข้าวดูหนังกันแต่ละที ก็ยากซะเหลือเกิน แล้วอย่างนี้ชีวิตรักของเราจะไปรอดมั้ยเนี่ย
ากคุณอยากจะขจัดปัญหานี้ให้หมดไป นี่คือ
9 วิธีที่ช่วยให้ชีวิตรักของคุณยืนยาวขึ้น

1.วางโครงสร้างให้ชัดเจนระหว่างคำว่า ของคุณ” “ของฉันและของเรา

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทรัพย์สมบัติที่คุณได้มาก่อนแต่งงาน หรือเงินสะสมในบัญชีของเขา รวมทั้งทรัยพ์สินมีค่าที่หามาได้ระหว่างใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน นอกจากนี้ยังรวมถึงการมีเวลาส่วนตัวหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมที่มีแต่คำว่า
เราหรือด้วยกัน เช่น สามีของคุณอาจต้องการHang outกับก๊วนเพื่อนในเย็นวันอังคาร ส่วนตัวคุณภรรยาก็ต้องการผ่อนคลายกับชั้นเรียนโยคะในเช้าวันพฤหัส จำไว้ว่าคุณต้องรู้จักแยะแยะ 3 คำนี้ให้ชัดเจน
2.ลองหาเวลาเพื่อทำกิจกรรมร่วมกันบ้าง

แน่นอนว่าในแต่ละวันคุณย่อมมีภาระงานมากมาย ไหนจะต้องเคลียร์งานที่ยุ่งเหยิง เข้าประชุมอีก แต่คุณต้องไม่ลืมความสำคัญของการใช้เวลาร่วมกันระหว่างคู่รักของคุณ ดังนั้นคุณจึงไม่ควรพลาดหาเวลาเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน เช่นการไปช็อปปิ้ง  ดูหนัง หรือ การไปพักผ่อนตากอากาศกัน 2-3 วันในช่วงสุดสัปดาห์ ทางที่ดีคุณอาจทำสัญญาระหว่างคุณ 2 คนว่าทุกคืนวันศุกร์ต้องเป็นวันสำหรับการออกเดทของคุณ
3.หันมาดูแลตัวเองบ้าง

สละเวลาในแต่ละวันซักนิด เพื่อดูว่าคุณมีภาพลักษณ์ภายนอกเป็นอย่างไร ดูดีแล้วหรือยัง จำไว้ว่า ทำงานตามปกติ
กินอาหารให้ถูกสุขลักษณะ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ นอกจากการมีรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดีจะทำให้คนรักของคุณชอบมองคุณแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความภาคภูมิใจในตัวเองอีกด้วย
4.แน่ใจว่าการสื่อสารของคุณเป็นแบบ 2 ทาง

ความสัมพันธ์ของหลายๆคู่ต้องจบลง เพราะการสื่อสารที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ดังนั้นการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพจึงถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้ชีวิตคู่ของคุณไปรอด
หากคุณมีความรู้สึกว่าไม่เข้าใจ ไม่สบายใจ หรือรู้สึกมีบางอย่างที่ปิดบังกันอยู่ระหว่างคู่ของคุณ ให้หันหน้ามาพูดเปิดอกกัน แม้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะทำให้คุรรู้สึกหงุดหงิดหรือเจ็บปวด แต่คุณก็ต้องพยายามใช้เหตุผล และมีสติ เพื่อให้ปัญหานั้นคลี่คลาย
5.สุขุม รอบคอบ และสุภาพ

จำไว้ว่าอย่าด่วนตัดสินใจอะไรอย่างบุ๋มบ่าม หากคุณต้องการที่จะวิพากษ์วิจารณ์ใคร ขอให้คุณวิพากษ์วิจารณ์เหมือนกับที่คุณต้อการให้คุณทำกับคุณแบบนั้น
6.อย่าหยุดที่จะแสดงความรักต่อกัน

ของขวัญ คำชมเชย หรือการแสดงความรักต่อผู้อื่น โดยเฉพาะในเหตุการณ์ที่คาดคิด การส่งของขวัญไปแสดงความยินดี การส่งการ์ดในวันเทศกาล หรือช่อดอกไม้ด้วยเหตุผลสารพัด เป็นสิ่งที่ดี และที่สำคัญ
คุณควรปฏิบัติกับคู่รักของคุณให้เหมือนสมัยที่ออกเดทด้วยกัน
7.จุดไฟรักของคุณให้โชติช่วงอยู่เสมอ

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยุ่งเหยิง ชวนสับสน แต่คุณสามารถแก้ปัญหาและผ่อนคลายความเครียอดได้ด้วยการ
เข้าครัวทำอาหารจานโปรดให้คู่รักของคุณ หรือหาสักวันที่คุณจะได้มีเวลาอยู่ด้วยกัน อาบน้ำด้วยกัน ดูโทรทัศน์ด้วยกัน เป็นต้น
8.ร้องขอเงื่อนไขของการสานสัมพันธ์

บอกถึงความคาดหวังของคุณ ในลักษณะที่เป็นเงื่อนไขที่คุณจะมีต่อกัน แต่ต้องจำไว้ว่าเงื่อนไขที่ว่านี้ ต้องชัดเจน เพราะแต่ละเงื่อนไขล้วนมีความหมายต่อคุณมาก เช่น
หากคู่รักของคุณมักมาสายเสมอ เงื่อนไขของคุณคือ เขาจะต้องไม่มาสายอีก เพื่อแลกกับการช็อปปิ้งของคุณที่จะมีลิมิทมากขึ้น ทางที่ดีคุณและคู่รักควรตกลงกันถึงขอบข่ายข้อตกลงระหว่างกันให้ชัดเจน ทั้งนี้เพื่อป้องกันการล้ำเส้น และความโกรธเคืองกันในภายหลัง
9.หมั่นเจรจาต่อรองคำสัญญาระหว่างคุณ

ขณะที่ความสัมพันธ์ของคุณพัฒนาขึ้นอีกขั้น ความต้องการและความจำเป็นชีวิตของคุณย่อมเปลี่ยนไป
ดังนั้นเมื่อ 1 ปีเวียนมาบรรจบ จึงเป็นความคิดที่ดี หากคุณจะหมั่นเตือนให้ระลึกถึงสัญญา รวมทั้งหมั่นอัพเดทข้อตกลงของพวกคุณไม่ว่ามันจะเป็นสัญญาด้วยปากเปล่า หรือ ที่เป็นลายลักษณ์อักษร 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์