เตือนภัย เดินห้างคนเดียวโปรดระวัง!

เตือนภัย เดินห้างคนเดียวโปรดระวัง!


มิจฉาชีพตัวร้าย ฉกทรัพย์สินมีค่าไปโดยเจ้าตัวไม่รู้เรื่อง


        ทุกครั้งที่ได้รับรู้เรื่องราวของภัยสังคม อดไม่ได้ที่จะต้องนำมาขยายต่อ ด้วยหวังว่า เหตุการณ์ร้ายๆ จะไม่เกิดกับคนอื่นต่อ เช่นเดียวกับเรื่องราวของคุณผู้หญิงคนนี้ ที่แม้ไม่ได้ประสบเหตุกับตัวเองโดยตรง ก็ยังมีความเป็นห่วงเป็นใยนำเหตุการณ์มาบอกต่อกัน

เธอเล่าว่า เมื่อไม่นานมานี้ เพื่อนร่วมงานรุ่นน้องไปห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง สาขาศรีราชา ช่วงบ่ายๆ กะว่าจะเดินดูของนิดหน่อยๆ เพียงลำพัง ระหว่างเดินเล่นเรื่อยเปื่อยหน้าร้านขายเสื้อผ้ายี่ห้อหนึ่ง จู่ๆ มีผู้หญิงคนหนึ่งวิ่งเข้ามาชนเธออย่างจัง แล้วก็ถามว่า "กระเป๋าเงินของพี่หล่นหรือเปล่า" พร้อมกับชี้ไปที่ผู้หญิงอีก 2 คน ที่ยืนอยู่ไม่ไกลกันนัก แล้วบอกว่า คนนี้เป็นคนเจอ พี่สาวรุ่นน้องคนนี้ จึงตอบกลับไปว่า "ไม่ใช่" กลุ่มคนเหล่านั้นกลับพยายามยืนยันว่า ถ้าไม่ใช่ของพี่ อย่างนี้ควรมาแบ่งของกัน


        ช่วงเวลาขณะนั้น ผู้ประสบเหตุการณ์พยายามจะบอกกับตัวเองว่าไม่อยากยุ่งและไม่อยากได้อะไรทั้งนั้น แต่ปฏิกิริยาของร่างกายกลับตรงกันข้าม รู้สึกมึนๆ เบลอๆ แล้วพวกนั้นก็พาไปนั่งที่ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดร้านหนึ่ง แล้วเปิดกระเป๋าใบที่เจอ ก็พบว่ามีทั้งเงินและทอง กลุ่มมิจฉาชีพเหล่านั้นยังขอดูกระเป๋าสะพายของพี่สาวคนนี้ ซึ่งก็ส่งให้ไปอย่างไม่สามารถขัดขืนได้ ที่สำคัญพวกนี้ยังถามรหัสเอทีเอ็มอีกด้วย แล้วก็จากไป


        พี่สาวรุ่นน้องคนนี้ ก็ยังคงอยู่ในอาการมึนงง นั่งได้สักพักประมาณ 10 นาที สติก็เริ่มกลับมา เพิ่งจะรู้สึกตัวว่าถูกหลอก เธอจึงรีบขึ้นไปที่ธนาคารเพื่อเช็คยอดเงิน ถึงได้รู้ว่ากลุ่มมิจฉาชีพกดเงินออกไป 14,000 บาท แล้วยังไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มอีกตู้หนึ่ง 5 ครั้ง ครั้งละ 20,000 บาท


วันนั้นวันเดียว เธอต้องสูญเงินไปถึง แสนกว่าบาท...


        เท่านั้นยังไม่พอ เพราะนอกจากเงินในธนาคารจะหายไปแล้ว คนร้ายยังได้เงินสดในกระเป๋าไปอีก 1 หมื่นกว่าบาท สร้อยคอ 2 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง สร้อยข้อมือ 1 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง 
หลังจากเกิดเรื่องเธอไม่รีรอเข้าแจ้งความที่ สภ.อ.ศรีราชา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เกิดกรณีแบบนี้หลายครั้งแล้ว คนร้ายกลุ่มนี้มักจะพาเหยื่อที่ถูกยาป้าย ในช่วงที่ทำทีท่ามาชน เพื่อให้เหยื่อเกิดอาการมึนงง และคล้อยตามในทุกคำพูด แล้วพามาที่ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดร้านนี้เพราะไม่มีกล้องวงจรปิด ยากต่อการจับกุมเพราะไม่มีหลักฐาน จากนั้นก็จะหลอกล่อถามรหัสเอทีเอ็ม และปลดทรัพย์ โดยที่เจ้าตัวไม่รู้เรื่องเลย



ขอบคุณข้อมูล : พันทาวน์ดอทคอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์