ถ้าผู้หญิงบอกรักผู้ชายก่อน จะเป็นไรไหม?

ถ้าผู้หญิงบอกรักผู้ชายก่อน จะเป็นไรไหม?


มานั่งนึกๆ ดูนะครับว่า ทำไมผู้ชายต้องบอกรักผู้หญิงก่อน ทำไมผู้ชายต้องเป็นช้างเท้าหน้า เป็นเพราะผู้ชายถูกสอนว่า ต้องเกิดมาเป็นผู้นำหรือ บางคนก็ว่าการที่ผู้ชายบอกรักก่อน เป็นสัญชาตญาณพื้นฐานในการเจริญเผ่าพันธุ์ของมนุษยชาติ เพราะฮอร์โมนเพศชายในตัวเองที่กระตุ้นให้ไปเสนอสาวคนรักว่า รักเธอ และอยากเป็นของเธอทั้งกายและใจ เมื่อเธอยอมรับรัก ก็จะยอมเป็นของเขาในที่สุด

        แต่ความรักเป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อน ไม่ใช่แค่ความต้องการทางเพศ หรือกามารมณ์เสมอไป ใครจะบอกรักใครก่อน จึงไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรในยุคโลกาภิวัตน์นี้
เรื่องนี้นะครับคุณผู้หญิงทั้งหลาย ไม่ว่าวัยรุ่นหรือวัยไหนๆ ขอให้จำไว้นะครับว่า "ผู้ชายแท้ๆ และผู้ชายดีๆ" ในสมัยนี้ น่าจะหายากนะครับ ถ้าคุณพบแล้วและแน่ใจแล้วว่ารักเขาจริง รวมทั้งเขาก็มีทีท่ารักชอบเราอยู่ ควงคู่กันอยู่นาน จนคนรู้กันหมดแล้วว่าเป็นแฟนกัน แล้วเขาไม่ยอมบอกสักทีว่า "ผมรักคุณ" แล้วละก็ ถามเขาไปตรงๆ เลยว่า "คุณรักฉันไหม" ถ้าไม่รักฉันจะได้ไปหาคนอื่น เพียงแต่วิธีการพูด ที่ให้เหมาะสมกับสถานการณ์หน่อยนะครับ
  • การที่มีความรักในวัยเรียนจะต้องบอกพ่อแม่ไหม
  • ถ้าพ่อแม่รู้แล้วกีดกัน ควรจะทำอย่างไร
  • ถ้าบอกพ่อแม่ ควรจะบอกวิธีใด
  • ถ้าเราคิดจะคบกับใครสักคน เราควรทำอย่างไร ถึงจะแสดงให้เขาเห็นว่าเราคิดจะคบกับเขา
  • ถ้าเราอยากให้ความรักกับใครสักคน เราควรทำใจให้รู้สึกกับเขาอย่างไรถึงจะเหมาะสม
คำถามเหล่านั้นเป็นส่วนหนึ่งที่เป็นปัญหาคาใจของวัยรุ่นหญิง แล้วไม่รู้จะไปปรึกษาใคร คุณผู้อ่านลองสมมุติตัวเป็นคุณพ่อ คุณแม่ดูซิครับ ว่าถ้านั่นเป็นปัญหาของลูกสาวเราแล้ว เราควรจะทำอย่างไร
ความจริง พ่อแม่เป็นครูคนแรกของลูกๆ เป็นที่พึ่งในด้านต่างๆ ของลูกอยู่เสมออยู่แล้ว พ่อแม่ทุกๆ คนรักลูก และพ่อแม่ทุกๆ คนต้องรู้ด้วยนะครับว่า ลูกเขาก็รักพ่อแม่ ลูกทุกคนก็อยากจะเป็นคนดี เหมือนที่คุณพ่อคุณแม่ทุกคนหวังเช่นกัน ทำอย่างไรจะพบกันครึ่งทาง... เป็นปัญหามาในทุกยุคทุกสมัย ยิ่งในยุคสมัยนี้วัยรุ่นมีอิสระ ในการคบเพื่อนต่างเพศมากขึ้น โอกาสเกิดความรักก็มีมากขึ้น
"ความรักที่ปลอดภัย" เท่านั้น ที่จะนำพาให้ทุกคน ไปประสบความสำเร็จในชีวิต
บอกคุณพ่อคุณแม่ไปเถอะครับว่า คุณมีความรักแล้ว รับฟังความรักของลูกสาวบ้างซิครับคุณพ่อคุณแม่ อย่ากีดกันเขา ให้เขารักกันโดยที่มีเราเป็นเพื่อนที่ปรึกษา ดูความก้าวหน้าของชีวิตเขา ดูต้นไม้แห่งความรักที่เขาจะรดน้ำ พรวนดินร่วมกัน ดูให้เขาเข้าใจในความรัก และดูแลเขาไม่ให้ล่วงล้ำอธิปไตยซึ่งกันและกัน



ขอบคุณข้อมูล : elib-online

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์