5 สาเหตุ ผู้หญิง นอนไปทั่ว

5 สาเหตุผู้หญิง นอนไปทั่ว


ในบางวัฏจักรของสังคมยังคงมีแนวคิดที่ว่า "ผู้ชายคนไหนพาผู้หญิงขึ้นเตียงได้มากเท่าใด ก็ยิ่งมีความเป็นผู้ชายมากเท่านั้น" แต่จะเชื่อหรือไม่ ผู้หญิงบางคนก็แสดงความเท่าเทียมในพฤติกรรมด้านนี้



5 สาเหตุ ผู้หญิง นอนไปทั่ว


ทุกวันนี้ มีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยเข้าถือสิทธิข้างต้นแบบผู้ชาย


ทำพฤติกรรมรักแบบ คืนเดียวแล้วโบกมือลา ได้อย่างหน้าตาเฉย ขอให้เป็นผู้ชายที่เธอพึงพอใจ ทั้งๆ ที่ผู้หญิงเหล่านั้นมีหน้าที่การงานที่ดี ไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน และไม่ใช่โสเภณี

เรื่องนี้เกิดขึ้นแล้วในสังคมตะวันตก และมีแนวโน้มที่จะขยายตัวเป็นวงกว้างเพิ่มมากขึ้น ทำไมผู้หญิงจึงมีพฤติกรรม นอนไปทั่ว อย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน นักจิตวิทยาสันนิษฐานสาเหตุไว้ดังนี้


5 สาเหตุ ผู้หญิง นอนไปทั่ว


1. ไม่มีเวลาสร้างความผูกพัน


ใครก็ตามที่เคยอยู่ในห้วงความรักหรือใช้เวลาคบหาดูใจกันได้เป็นระยะเวลาที่นาน จะรู้ว่า การที่จะรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาวได้ แต่ละฝ่ายต้อง อุทิศตัว และเต็มใจ ยอมรับกิจกรรมในชีวิตของอีกฝ่าย

การอุทิศตัวในลักษณะข้างต้น ดูเหมือนไม่ใช่สิ่งที่ผู้หญิงกลุ่มนี้จะมีเวลาทนได้ บางทีเธอรู้สึกว่า ตัวเองอยากจะทุ่มเทเวลาให้กับงานเพื่อความก้าวหน้าในงานอาชีพ มากกว่าที่จะเสียเวลาให้กับแฟนหนุ่ม ซึ่งเวลาจะต้องหมดไปกับการเอาอกเอาใจ การเรียนรู้นิสัยใจคอ การทำความเข้าใจ และสูญเสียความสบายส่วนตัว

ผู้หญิงลักษณะนี้มักมีความคิดที่ว่า เธอยินดีลงทุนด้านเวลากับเรื่องงานอย่างเต็มที่ เพราะให้ผลตอบแทนดีกว่า

รักแบบ คืนเดียวแล้วโบกมือลา จึงสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับผู้หญิงที่มีแนวคิดเช่นนี้ เพราะไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องห่วงใยความรู้สึกของอีกฝ่าย แค่นัดเจอกัน กินข้าว กระโจนขึ้นเตียง แล้วแยกจากกัน กลับไปมีชีวิตส่วนตัวอย่างที่ชอบ ไม่ต้องทนเห็นหรือทนรับรู้นิสัยผู้ชายที่เธอรังเกียจ


5 สาเหตุ ผู้หญิง นอนไปทั่ว


2. หวาดระแวง


ไม่น่าเชื่อว่ายังมีผู้หญิงอีกกลุ่มที่เลือกการ นอนไปทั่ว เนื่องจากพวกเธอ กลัว ที่จะต้องเปิดเผยความเป็นตัวของตัวเองให้ผู้ชายล่วงรู้ เพราะการทำเช่นนั้น เท่ากับเปิดโอกาสให้ตัวเอง ถูกตำหนิ ได้ง่าย

ผู้หญิงที่มีความคิดเช่นนี้ อาจเป็นไปได้ว่าเธอเคยผิดหวังสาหัสกับเรื่องความรักในอดีต จริงใจด้วยแล้วผู้ชายไม่จริงใจตอบ จึงเชื่อว่าการ นอนไปทั่ว เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการใช้ หลีกเลี่ยงความรู้สึก ที่จะพัฒนาไปสู่ความจริงใจที่จะมอบให้อีกฝ่าย ซึ่งอาจทำให้เธอเสียใจได้อีกครั้ง


3. รักสนุก


ผู้หญิงบางประเภทแค่รักสนุก รักที่จะมีเซ็กซ์ คือ รักเซ็กซ์ มากกว่า รักคน ที่กำลังร่วมรักด้วย

สำหรับผู้หญิงกลุ่มนี้ เซ็กซ์ คือ งานอดิเรกยอดนิยมสูงสุด ในชีวิต และพยายามสรรหาเวลาทำให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

เมื่อใดก็ตามที่โอกาสอำนวยให้มีเซ็กซ์ พวกเธอยินดีตอบรับการผจญภัยนั้น คติประจำใจคือ "ทำไมจะไม่ล่ะ"


5 สาเหตุ ผู้หญิง นอนไปทั่ว


4. แก้แค้น


อย่างที่ว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่เชื่อว่าผู้ชายเล่นเกมนี้มานานกว่าพวกเธอ ผู้หญิงถูกปฏิบัติเหมือนเป็นเพียง ของเล่น สำหรับผู้ชาย ขณะที่ผู้หญิงบางคนมีประสบการณ์ถูกหลอกและเรียนรู้ที่จะป้องกันตัวเองไม่ให้ตกเป็นเครื่องเล่นของผู้ชาย

ผู้หญิงบางคนกลับตอบโต้ด้วย การแก้แค้น

เธอยินดีทำเป็นหลงรักผู้ชายที่เข้ามาผูกสัมพันธ์ ยินยอมพร้อมใจที่จะมีอะไรด้วย จากนั้น สลัดทิ้ง อย่างไม่มีเยื่อใย หรือแกล้งรักคนหนึ่งแล้วไปมีอะไรกับอีกคน เพื่อให้มีคนเสียใจ ทำเช่นนี้กับผู้ชายที่เข้ามาติดกับ

สิ่งที่ผู้หญิงกลุ่มนี้ตั้งใจทำคือสร้างความเจ็บปวดใจให้ผู้ชาย ด้วยการ นอนกับใครก็ได้ แล้วทิ้ง แต่ความจริงแล้วพวกเธอกำลัง ทำร้ายตัวเอง ด้วยการทำให้ตัวเองด้อยค่าลงเรื่อยๆ


5. ตอบปฏิเสธไม่เป็น


โดยธรรมชาติแล้ว ผู้หญิงหลายคน ไม่รู้วิธีตอบปฏิเสธ เพราะผู้หญิงมักพยายามทำตัวหรืออยากให้ตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเพื่อน เป็นที่ยอมรับของบรรดาเจ้านายและเพื่อนร่วมงาน

ความพยายามที่จะทำให้คนอื่นพอใจแบบนั้น บางทีก็ลุกลามเข้าสู่การ ใช้ชีวิตส่วนตัว ได้อย่างง่ายๆ และมักพบว่าตัวเองไม่สามารถปฏิเสธ ข้อเสนอ ที่ผู้ชายยื่นมา

โดยทั่วไป ผู้หญิงมักรู้สึกผิด ถ้าทำให้ผู้ชายหมดอารมณ์ทางเพศ ด้วยเหตุนี้เวลาที่ผู้ชายขอมีเซ็กซ์ด้วย ผู้หญิงจึงยุ่งยากใจหรือไม่รู้จะตอบปฏิเสธอย่างไร หลายคนจึงตกอยู่ในสภาวะ "เลยตามเลย" โชคร้าย...ถ้าผู้ชายคนแล้วคนเล่าไม่จริงใจด้วย

เธอก็จะตกอยู่ในสภาวะ "เลยตามเลย" ไปเรื่อยๆ


สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์