【 6 พฤติกรรมในเดทแรกที่หนุ่ม ๆ ร้องยี้ 】

【 6 พฤติกรรมในเดทแรกที่หนุ่ม ๆ ร้องยี้ 】

หากคุณเป็นหนึ่งในสาวๆที่มักตกอยู๋ในสถานการณ์นี้หล่ะก็ วันนี้ “ไทยรัฐออนไลน์” มี 6 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำในเดทแรก เพราะหากคุณเผลอทำในเดทแรกแล้วหล่ะก็ รับรองมีหวังคุณหนุ่มๆหนีกันหมด

1.พร่ำบ่น ด่าทอถึงอดีตแฟนเก่า
จำ ไว่ว่าอย่าพูดถึงข้อเสียหรืออะไรที่เป็นด้านลบของแฟนเก่าคุณต่อหน้าชายหนุ่ม ที่คุณกำลังเดทอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการเดทครั้งแรก หรือเป็นการเดทครั้งที่ 15 ของคุณก็ตาม เพราะว่าแฟนเก่าที่คุณกำลังนินทาหรือพูดถึงนั้น ครั้งนึงก็เคยเป้นหนุ่มที่คุณออกเดทด้วย ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ว่าหนุ่มๆจะคิดว่าครั้งหนึ่งเขาก็อาจจะกลายเป็นแฟนเก่า ของคุณ และไม่พ้นที่จะถูกเอามาพูดในแง่ลบลับหลังเช่นกัน ดังนั้นเมื่อคู่เดทของคุณถามถึงอดีตแฟนเก่าคุณ  คุณอาจจะตอบแบบสุภาพว่า “คุณคบกับเขาไม่นาน เป็นเพียงระยะเวลาสั้นๆ และมันช่างเป็นความสัมพันธ์ที่ดี จนกระทั่งสุดท้าย และชั้นก็ได้เรียนรู้อะไรมากมายจากรักครั้งนั้น”?

2.การวิตกกังวลมากเกินไป อาจนำมาซึ่งความเสียหายมหาศาล
เมื่อ ค่ำคืนการเดทอันแสนหวานของคุณจบลง  และในช่วง2-3 สัปดาห์แรก ความรักของคุณก็กำลังไปได้ดี แต่แล้วเมื่อคืนถึงคืนหนึ่งที่เค้าหายตัวไป คุณก็เริ่มส่งข้อความที่บอกว่า “ขอให้คืนนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับเรา” ซึ่งหากค่ำคืนนั้นผ่านพ้นไปโดยไม่มีปฏิกิริยาใดๆตอบกลับมาทั้งสิ้น แน่นอนว่าเมล็ดพันธ์ุความสงสัยในตัวคุณจะเริ่มผุดขึ้นว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ และคุณก็จะเริ่มคิดว่า “เขากำลังหลอกคุณอยู่หรือเปล่า” หรือ “เขากำลังเฟิร์ทอยู่กับสาวอื่น และตอนนี้เขาอยู่ที่ไหน” และเมื่อคำถามมากมายแล้วนี่ผุดขึ้นในใจคุณ คุณจึงทนไม่ได้ที่จะส่งอีกหนึ่งข้อความไปหาเขาว่า “เกิดอะไรขึ้นกับคุณ และคุณกำลังทำอะไรอยู่” ซึ่งถึงแม้ว่าเขาจะบอกว่ากำลังสนุกสนานอยู๋กับเพื่อนๆ คุณก็จะยังคงสงสัย และพยายามหาข้อเท็จจริงให้ได้ว่าหนุ่มของคุณอยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่ ซึ่งการกระทำแบบนี้เท่ากับเป้นการผลักไสให้หนุ่มของคุณตีจากทางอ้อม ดังนั้นทางที่ดีคือ เมื่อคุณเดทกับหนุ่มๆคนใดก็ตาม คุณควรจะเคารพในเวลาส่วนตัวของเขา เวลาที่เขาจะออกไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ ซึ่งหากคุณทำได้ คุณจะดูเป็นผู้หญิงที่น่าคบหา และเป็นผู้หญิงที่หนุ่มๆสนใจ

3.การนินทาหรือพูดในแง่ลบเกี่ยวกับผู้หญิงอื่น

อีก หนึ่งความผิดพลาดอันใหญ่หลวง คือ การนินทาหรือพูดจาในแง่ลบถึงผู้หญิงคนอื่น ต่อหน้าผู้ชายที่คุณกำลังออกเดทด้วย ยกตัวอย่างเช่น ระหว่างที่คุณออกเดท คุณพบผู้หญิงคนหนึ่งที่สวมกระโปรงค่อนข้างสั้น คุณก็อดไม่ได้ที่จะบอกว่า “ดูผู้หญิงคนนั้นซิ แต่งตัวยั่วยวนซะไม่มี ฉันแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าเธอจะกล้าออกมาข้างนอกในชุดนี้” ซึ่งยิ่งคุณพูดหรือแสดงความคิดเห็นมากเท่าไหร่ นั่นยิ่งทำให้หนุ่มที่คุณเดทด้วยคิดว่าคุณไม่มั่นใจในตัวเองมากแค่ไหน เป็นการแสดงให้เห็นว่าคุณไม่มีความรักและชื่นชมในตัวเอง

4.ตกเบ็ดเพื่อหาคำชม

นี่ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ชายไม่ชอบ ยกตัวอย่างง่ายๆว่า เมื่อคุณเจอกับหนุ่มคู่เดทของคุณ แล้วเค้าก็บอกคุณว่า “คืนนี้คุณดูสวยมาก” แล้วอีก 10 นาทีต่อมา คุณก็ถามเค้าอีกว่า “คืนนี้คุณดูเป็นไง” ซึ่งเราขอให้คุณหยุดการแสวงหาคำชมเชย เพราะคำชมเชยที่จริงใจย่อมมาจากก้นบึ้งของหัวใจของคนพูด ดังนั้นคุณควรปล่อยให้การชมเชยเป็นเรื่องของธรรมชาติ ให้มันเกิดขึ้นเมื่อผู้พูดรู้สึกเช่นนั้นจริงๆ

5.ทำตัวติดหนึบ และเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ
สอง สิ่งนี้เป็นสิ่งที่คุณไม่ควรทำทั้งสองอย่าง เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณไปงานปาร์ตี้ด้วยกัน คุณไม่จำเป็นต้องทำตัวติดหนึบกับเขาตลอดเวลา เมื่อคุณเห็นเขาคุยกับสาวๆในงานปาร์ตี้ คุณไม่จำเป็นต้องเดินตรงเข้าไปกระชากแขน และกอดเค้าทันทีเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ

6.อย่าผลักไสเพื่อนของคุณให้เป็นเพื่อนของเขา

จำ ไว้ว่าอย่าทำตัวให้กลุ่มเพื่อนของคุณเป็นกลุ่มเพื่อนของเขาเร็วจนเกินไป ยกตัวอย่างเช่น คุณเพิ่งออกไปดื่มสังสรรค์กับหนุ่มที่คุณนัดออกเดทด้วยเพียงครั้งหรือสอง ครั้ง คุณก็เริ่มที่จะแนะนำเพื่อนของคุณให้เขารู้จัก พร้อมกับเตรียมที่จะพาเขาไปรู้จักกับเพื่อนของคุณ ซึ่งเชื่อว่าหนุ่มๆหลายคนคงไม่อยากที่จะถูกคุณแนะนำเป็นแฟน หรือบอยเฟรนด์เร็วเกินไป เพราะนั่นอาจทำให้หนุ่มของคุณรู้สึกกดดัน เพราะจริงๆแล้วเค้าอยากค่อยๆคบและเรียนรู้คุณไปเรื่อยๆ เชื่อเถอะว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่เค้่ารู้สึกประทับใจและชอบคุณ เขาย่อมยินดีที่จรู้จักกับเพื่อนๆของคุณ

หากคุณทำตามทริปนี้ จะสามารถช่วยให้คุณผ่านพ้นช่าวงเดือนแรกของการเริ่มต้นคงามสัมพันธ์ครั้ง ใหม่ไปได้  นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันไม่ให้ความสัมพันธ์ที่เปราะบางของคุณในระยะแรกพังลง ก่อนที่จะเริ่มต้นด้วย...


 


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์