เคล็ดลับการแต่งหน้าที่ไม่ควรมองข้าม

ภาพประกอบอินเตอร์เน็ตภาพประกอบอินเตอร์เน็ต


ถ้าบ่อยครั้งที่คุณแต่งหน้า กลับต้องประสบปัญหาอย่างคาดไม่ถึงทั้งการเกลี่ยรองพื้น ปัดแก้ม หรือแม้แต่การทาลิปสติกลองนำเทคนิคง่าย ๆ นี้ไปใช้ดูแล้วจะรู้ว่ามีเคล็ดลับอะไรบ้างที่คุณไม่ควรมองข้าม...

รองพื้น
ลองวอร์มรองพื้นให้อุ่นบนปลายนิ้ว จากนั้นจึงลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าวิธีนี้ จะช่วยให้รองพื้นเนียนเรียบสม่ำเสมอกว่าการแต้ม 5 จุดแล้วเกลี่ยออกด้านข้าง ...เพราะรองพื้นบางชนิดมักปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน ( Oil - Free )ทำให้เนื้อรองพื้นแห้งไว ถ้าเกลี่ยทีละจุดจะเกลี่ยได้ยาก

คอนซิลเลอร์
การเกลี่ยคอนซีลเลอร์ แนะนำให้ใช้แปรงเกลี่ยคอนซิลเลอร์เพียงบาง ๆ โดยเลือกโทนสีที่สว่างกว่ารองพื้นเล็กน้อยเกลี่ยไล้ให้ชิดบริเวณขอบตามากที่สุดการเกลี่ยด้วยแปรงจะช่วยในการกระจายน้ำหนักและเก็บรายละเอียดในการปกปิดได้แนบเนียนกว่าการเกลี่ยด้วยปลายนิ้ว

อายแชโดว์
ควรหลีกเลี่ยงการทาแป้งฝุ่นบริเวณเปลือกตาเพราะจะทำให้ทาอายแชโดว์ไม่ติดแต่ควรทาเปลือกตาด้วยรองพื้นบาง ๆ ซะก่อนจะช่วยให้เนื้ออายแชโดว์ยึดเกาะกับผิว ทำให้ติดทนนานยิ่งขึ้น

มาสคาร่า
ก่อนการปัดมาสคาร่าทุกครั้งต้องไม่ลืมใช้ก้านสำลีปัดฝุ่นอายแชโดว์ที่อาจติดเลอะบริเวณขนตาซะก่อน
จากนั้นจึงดัดขนตาให้งอนแล้วจึงเริ่มปัดมาสคาร่าให้ชิดโคนขนตาให้มากที่สุดระวังอย่าดัดขนตาซ้ำอีก เพราะอาจทำให้ขนตาเปราะหัก และจับเป็นก้อนได้

บลัชออน
ลองยิ้มกับตัวเองในกระจก จนสังเกตเห็นโหนกแก้มใช้แปรงขนาดใหญ่แตะลงบนบลัชออน สะบัดแปรงบนหลังมือเล็กน้อยเพื่อไม่ให้เนื้อบลัชออนมีปริมาณที่มากเกินไปปัดวนเบา ๆ จากโหนกแก้มจนถึงแนวขมับวิธีนี้ จะช่วยให้รูปแก้มของคุณดูมีสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ

ลิปสติก
ควรทาลิปทรีตเม้นท์ หรือ ลิปบาล์ม เพื่อบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นตั้งแต่ก่อนทารองพื้น ไม่แนะนำให้ทาลิปสติกหลังทาลิปบำรุงทันทีเพราะนอกจากจะทำให้ทาลิปสติกไม่ติดแล้วในขณะที่ริมฝีปากยังไม่ชุ่มชื้นดีอาจทำให้เนื้อลิปสติกติดเลอะตามร่องริมฝีปากที่แห้งได้

จาก image

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์