เคล็ดลับ : จัดกระเป๋าเดินทาง ให้เวิร์ก

เคล็ดลับ : จัดกระเป๋าเดินทาง ให้เวิร์ก


        ทุกครั้งที่ต้องเดินทางไปเที่ยวไหนไกลๆ นอกจากปัญหาของจำนวนผู้ร่วมทางที่อาจถึงขั้นต้องนั่งเบียดเสียดกันไปตลอดทริปแล้ว  เชื่อว่าอีกหนึ่งปัญหาคือวิธีจัดกระเป๋าเดินทางให้ได้พื้นที่มากที่สุด


1. หาขนาดกระเป๋าที่เหมาะสมสำหรับการใส่สัมภาระต่างๆ ที่ต้องใช้ในการเดินทาง และที่สำคัญต้องมีขนาดที่สามารถใส่หลังได้อย่างพอดี ไม่ใหญ่จนเกินไป


2. ก่อนจะนำสัมภาระหรือสิ่งของต่างใส่ลงในกระเป๋าควรมีการวางแผนก่อนว่าจะใส่ก่อนหลัง โดยให้คำนึงถึงวัสดุและประโยชน์ใช้สอย


3. ชั้นล่างสุดของกระเป๋า ควรจัดวางของที่มีน้ำหนักมากที่สุด เช่น กระเป๋าเครื่องสำอาง รองเท้า (ควรใส่ในถุงแล้ววางรองเท้าแบบสลับหัวกันเพื่อประหยัดพื้นที่) ฯลฯ เพื่อป้องกันการกดทับระหว่างเดินทาง


4. ชั้นต่อมาควรเป็นเสื้อยืดที่ไท้ต้องรีดให้ใส่ลงไปด้วยการม้วนแล้ววางไว้ในกระเป๋าเพื่อใช้เป็นชั้นกันกระแทรกไปด้วยในตัว แล้วค่อยไล่ชั้นมาเป็นเสื้อแจ๊กเก็ต ชุดชั้นใน ผ้าเช็ดตัว และถุงเท้า


5. ชั้นสุดท้ายซึ่งเป็นชั้นบนสุด ให้ใส่สบู่ แชมพู ยาสีฟัน แบบขนาดพกพาแทนขนาดปกติไว้รวมกันในกระเป๋าใบเล็กๆ เพื่อลดขนาดและน้ำหนักกระเป๋า และอย่าลืมกล่องสำหรับเก็บปลาสเตอร์ยา ยาใส่แผล อุปกรณ์เย็บผ้า และยาปฏิชีวนะสำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว แล้วใส่หนังสือหรืออุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ ที่สะดวกต่อการใช้สอยหยิบจับบ่อยๆ ปิดท้าย



ขอบคุณข้อมูล : vcharkarn

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์