เคล็ดลับ การทำแกงกะทิให้อร่อย

เคล็ดลับ การทำแกงกะทิให้อร่อย


เคล็ดลับ การทำแกงกะทิให้อร่อย อันว่าแกงกะทิที่พูดถึงนั้น ก็หมายถึงแกงไทย ที่ต้องใช้กะทิ เวลาแกงค่ะ ซึ่งมีอยู่มากมายหลายอย่างด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่น แกงเขียวหวาน แกงเผ็ด มัสมั่นและแพนง เป็นต้น
 

จุดหลักความอร่อย เริ่มต้นที่น้ำพริกแกงค่ะ อันนี้ปัจจุบันจะหาใคร มีเวลามานั่งตำน้ำพริกแกงเอง ก็คงยากเต็มทน แต่ขอให้คุณแม่บ้าน ใช้วิธีลองผิดลองถูกค่ะ ลองสลับซื้อ ของเจ้าโน้นที ของเจ้านี้ที ว่าเวลาเอามาแกงแล้ว ของยี่ห้อไหน น้ำพริกแม่อะไร อร่อยที่สุด ครั้งต่อไป แกงก็ซื้อเจ้าที่เราถูกปากที่สุด
 
สิ่งสำคัญถัดไป ก็คือกะทิ ถ้าทำได้อยากให้ใช้กะทิสด แบบว่าซื้อมะพร้าวขูดมาคั้นเอง โดยจะต้องซื้อมะพร้าวใหม่ๆ จริงๆ ขูดใหม่ๆ คั้นกันใหม่ๆ (อุ๊ย.. โดนค้อน...โอเคค่ะ เอาเคล็ดลับ แบบเหนื่อยน้อยหน่อย ไม่ต้องขูดมะพร้าว แบบมะหมี่ก็ได้) แต่ถ้ามันลำบากเหลือแสน ก็ใช้กะทิกล่องก็ได้

เวลาแกง ต้องผัดน้ำพริกแกงก่อนค่ะ เอาหัวกะทิ ลงไปเคี่ยวในกะทะให้ แตกมัน ใส่น้ำพริกแกงลงไป ผัด ผัด แล้วก็ผัด พอส่วนผสมเริ่มแห้ง ก็เติมกะทิลงไปอีกพอแฉะ แล้วก็ผัด ผัด ผัด จนน้ำพริกแกงแตกมัน มีกลิ่นหอม (ไม่แนะนำให้ผัดน้ำพริกแกง ในครัวปิดที่ไม่มีเครื่องดูดควัน  แบบว่าจามกันทั่วบ้านแน่)

หางกะทิเวลาแกง เราไม่ควรใส่น้ำหางกะทิมากจนเกินไปคะ ใส่แต่พอทำให้แกง "ขลุกขลิก" แกงจะได้รสชาติเข้มข้น

ที่มา thaifooddb

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์