ขำขัน : เหตุการณ์ในห้องสอบ

ขำขัน : เหตุการณ์ในห้องสอบ



         บุญลพเป็นนักศึกษาปี 3 ในคณะวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เมื่อคราวสอบมิดเทอมที่ผ่านมา เขาเฝ้าดูหนังสืออย่างขะมักเขม้นหามรุ่งหามค่ำเป็นเวลาหนึ่งเดือนเ ต็มๆโดยเฉพาะวิชาธรรมชาติวิทยา เขาคาดหวังว่าวิชานี้เขาจะต้องทำเกรด 4.0 ให้จงได้เพื่อที่จะเอาไปช่วยดึงวิชาที่เขาทำพลาดไปก่อนหน้านี้
         เช้าวันสอบมาถึง เขาเดินเข้าห้องสอบอย่างมั่นอกมั่นใจเต็มร้อย ห้องสอบมีขนาดเล็กบรรจุนักศึกษาได้ราว 20 คนเห็นจะได้ เขารู้สึกแปลกใจมากที่เห็นอาจารย์เอาคอนมาตั้งอยู่หน้าชั้น บนคอนมีนกเกาะอยู่สิบตัว นกทุกตัวถูกคลุมด้วยถุงผ้าทั้งแต่ หัว ตัว จนถึงขาของนก คงเหลือให้เห็นแต่ตีนนกเพียง 10 คู่เท่านั้น
         อาจารย์เข้าห้องสอบแล้วแจ้งแก่นักศึกษาทั้งหลายว่า ข้อสอบมีเพียงข้อเดียว ให้นักศึกษาดูตีนนกทั้ง 10 คู่นั้นแล้วตอบว่าตีนแต่ละคู่เป็นของนกอะไร ? สายพันธุ์อะไร ? ตระกูลไหน ? ชั้นไหน ? มีถิ่นกำเนิดจากที่ไหน ? ให้เวลาถึงหนึ่งชั่วโมงครึ่ง

         บุญลพเดินเข้าไปดูใกล้ๆ แต่เขาก็มืดแปดด้าน เพราะที่เขาเตรียมตัวสอบมาถึงหนึ่งเดือนเต็มนั้นไม่มีอะไรที่จะเกี่ยวกับตีนของนกเลยแม้แต่น้อย แล้วเขาจะตอบได้อย่างไร ? ยิ่งดูไปเขาก็ยิ่งเกิดอารมณ์เสีย อาจารย์ทำกับเขาอย่างนี้ได้อย่างไร ? เขาทนไม่ไหวแล้วจึงเดินตรงไปหาอาจารย์ที่ยืนอยู่หน้าชั้น

บุญลพ : อาจารย์เล่นแบบนี้มันไม่ยุติธรรม เรื่องอื่นมีให้ถามมากมายทำไมจึงมาเจาะจงเพียงแต่ตีนของนก ?

อาจารย์ : นักศึกษาต้องเป็นคนช่างสังเกตุและรอบรู้

เมื่อได้ยินอาจารย์ตอบเช่นนั้นเขายิ่งไม่พอใจ ไหนๆก็ทำข้อสอบไม่ได้อยู่แล้วเขาจึงตัดสินใจเดินออกนอกห้องสอบไปเลย อาจารย์รู้สึกว่าบุญลพไม่ได้ให้เกียรติอาจารย์ แต่เนื่องจากนักศึกษาในคณะวิทยาศาสตร์มีเป็นพันคนอาจารย์จึงไม่รู้ว่าใครเป็นใคร

อาจารย์ : เดี๋ยวก่อนคุณ คุณจะไปไหน ? คุณชื่ออะไรน่ะ ?

บุญลพ : อาจารย์ก็ดูที่เท้าผมซิครับ แล้วอาจารย์ก็ทายเอาซิว่าผมชื่ออะไร ?


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์