【 10 คำโกหก ของคนรักกัน 】

【 10 คำโกหก ของคนรักกัน 】

ผลการสำรวจเผย พฤติกรรมการโกหกของหญิงและชายส่วนใหญ่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วผู้ชายจะโกหก 6 ครั้งต่อวัน ขณะที่ผู้หญิงจะโกหกเพียง 2 ครั้งต่อวันเท่านั้น

จากการสำรวจชาย-หญิงชาวอังกฤษ จำนวน 2,000 คน พบว่า คำโกหกส่วนใหญ่ที่ทุกคนมักพูดกันคือประโยคที่ว่า “ผม/ฉัน ไม่เป็นอะไร...สบายดี” และจากการสำรวจในครั้งนี้นี่เองที่ทำให้นักวิจัยเผยว่า โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้ชายจะโกหกคนรัก เจ้านาย หรือเพื่อนร่วมงานประมาณ 6 ครั้งต่อวัน ในขณะที่ฝ่ายหญิงนั้นจะโกหกเพียง2 ครั้งต่อวันเท่านั้น

ทั้งนี้ 83% ของทั้งชายและหญิงบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าการโกหกคนรักไม่ได้เป็นเรื่องรุนแรง และไม่ได้ยากอะไร หากโกหกเพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย และถ้าดูพฤติกรรมระหว่างชาย-หญิงที่เป็นสามี-ภรรยากันนั้น พบว่า บรรดาสามีมักโกหกภรรยาในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ บ่อยมากเพราะไม่อยากให้เป็นปัญหา ขณะที่ภรรยาเองนั้น หลายคนก็มักจะโกหกสามีในเรื่องการใช้จ่ายทุกครั้งที่ได้ช้อปปิ้ง

‘ริชาร์ด นิวแมน’ ผู้เชี่ยวชาญด้านอวัจนภาษา เผยว่า คนส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยสังเกตพิรุธต่างๆของฝ่ายตรงข้ามเท่าใดนัก อีกทั้งยังไม่ได้ใส่ใจถึง ‘สัญญาณคนโกหก’สักเท่าไหร่

“ถ้าใครบิดปังความจริง พูดจาโกหก คนๆนั้นจะมีสีหน้าที่เปลี่ยนไป และหลบสายตาอีกฝ่ายหนึ่งอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งคนที่พูดความจริงนั้นจะไม่มีอาการเหล่านี้”

“คนที่โกหกมักจะทำทุกอย่างที่เพื่อให้คนรักเชื่ออย่างสนิทใจ ซึ่งแม้ว่าเขาจะหลบสายตาสักเท่าไหร่ แต่คนกลุ่มนี้จะเลือกพูดคุยและนั่งข้าง ๆ คนรัก เพื่อสังเกตพฤติกรรมและการตอบโต้ของคนรักเพื่อให้แน่ใจว่า เขาโกหกสำเร็จ"

อย่างไรก็ดี ผลสำรวจได้เผยถึง 10 ประโยคที่ผู้ชายและผู้หญิงชอบพูด โดยพบว่าหลายๆประโยคเป็นประโยคที่ทั้งชายและหญิงใช้เหมือนกัน

10 คำโกหกยอดฮิตของคุณสามี

1.ผมไม่เป็นอะไร...ผมสบายดี
2.ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย
3.ผมว่า...สะโพกของคุณก็ไม่ได้ใหญ่จนน่าเกลียดนะ
4.ผมไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น
5.แบตเตอร์รี่โทรศัพท์ของผมหมดพอดี
6.ขอโทษนะ...ผมไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์ของคุณ
7.ผมไม่ได้ดื่มอะไรมากมาย
8.ตอนนี้ผมอยู่ระหว่างทาง กำลังขับรถอยู่
9.ราคาไม่แพงหรอก อย่าคิดมาก
10.ตอนนี้รถติดมาก


10 คำโกหกยอดฮิตของคุณภรรยา

1.ฉันไม่เป็นอะไร...ฉันสบายดี
2.นี่มันไม่ใช่ของแปลกใหม่อะไรเลย ฉันมีมาตั้งนานแล้ว
3.ราคาไม่แพงหรอก อย่าคิดมาก
4.ของมันกำลังลดราคา
5.ฉันอยู่ระหว่างทาง กำลังเดินทางไป
6.ฉันไม่รู้ว่าที่นี่ที่ไหนกัน ไม่เคยมาที่นี่มาก่อน
7.ฉันไม่ได้ดื่มอะไรมากมาย
8.ฉันปวดหัว
9.ไม่...ฉันยังไม่ได้ทิ้งของชิ้นนั้นไป ยังเก็บไว้อย่างดี
10.ขอโทษนะ...ฉันไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์ของคุณ


 


ข้อมูลจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์