12 วิธีอยู่อย่างไรให้ห่างไกลมะเร็ง

12 วิธีอยู่อย่างไรให้ห่างไกลมะเร็ง


1.  ไม่สูบบุรี่กินเหล้า   คิดว่าข้อแรกนี้หลายคนก็คงตระหนักดีว่าการสูงบุหรี่และการดื่มแอลกฮอล์  คือการเพาะเชื้อมะเร็งดีๆ  นี่เอง  แต่ไม่แปลกแฮะ  เพราะคนรุ่นใหม่ทุกวันนี้ไม่เห็นจะกลัวเลยสักนิด  ทั้งๆ ที่รู้ว่าการทำแบบนี้จะส่งผลร้ายต่อสุขภาพ  เพราะแอลกฮอร์และสารนิโคตินในบุหรี่จะทำให้ปอดทำงานหนัก  นอกจากนั้นแล้วคนที่ยังเสพแก่ง่าย  หนังเหี่ยวไม่น่าดูอีกด้วย 
 
2.  ไม่นอนดึก  คนไหนที่ชอบนอนดึกเป็นประจำล่ะก็  รู้เอาไว้เลยว่าการนอนอดึกทำให้อ้วน  หน้าเป็นสิว  ผิวหนังไม่สดใส  และที่สำคัญคือจะทำให้ร่างกายไม่มีฮอร์โมนต่อต้านมะเร็งหลั่งออกมาที่สำคัญยังทำให้เกิดโรคอื่นๆ  ตามาอีกมากมาย  อาทิเช่น  โรคไขมันสูง  โรคอ้วน  ที่ทำให้ไขมันสูง  โรคอ้วน  ที่ทำให้ไขมันตามตัวสร้างขึ้นให้เกิดฮอร์โมนกระตุ้นให้มะเร็งแบ่งตัวได้ดีขึ้น  และโรคความดันโลหิตสูง  รู้อย่างนี้แล้ววันนี้ปิดไฟนอนแต่หัวค่ำเลยครับ

3.  ไม่เครียด  รู้ไหมว่าการทำหน้าดำคร่ำเครียดนั้นนอกจากจะทำให้ผู้อื่นไม่อยากเข้าใกล้แล้วร่างกายของคุณยังจะหลั่งสารทุกข์ออกมาหล่อเลี้ยงมะเร็งอีกด้วยนะ  ทั้งนี้ก็ยังรวมไปถึงคนที่เห็นแก่ตัวไม่ค่อยชอบทำบุญด้วย  ฉะนั้นยิ้มไว้อย่าเครียดเลย

4.  ไม่กินไขมันและเนื้อแดงมากเกินไป  รู้นะว่าไขมันและเนื้อแดงเป็นสิ่งที่อร่อยลิ้น  แต่ขอร้องเถอะอย่ากินมากนักเลยเพราะอาการเหล่านี้น่ะมีไขมันอิ่มตัวและโปรตีนจากเนื้อนั้นเป็นแหล่งอาหารชั้นหนึ่งของมะเร็งที่ใช้เจริญได้ดี  เพราะมันจะสร้างหลอดเลือดยื่นไปดุดกินเนื้อของเราจนแทบไม่เหลือเลี้ยงอวัยวะอื่นๆ  เลยฉะนั้นหันมาบริโภคผักและผลไม้แทนให้เยอะๆเถอะนะ

5.  เป็นโรคไวรัสตับอักเสบบีและภูมิแพ้  สำหรับคนที่เป็นโรคไวรัสอักเสบบีและโรคภูมิแพ้นั้น  ต้องบอกว่าให้เตรียมตัวระวังให้ดี  เพราะโรคดังกล่าวนี้จะทำให้ร่างกายอ่อนแอ  และทำให้เซลล์มะเร็งแข็งแรงนั่นเอง

6.  เสริมสร้างวิตามินให้ร่างกาย  อาหารเสริมหรือวิตามินนั้นจำเป็นต่อร่างกายไม่น้อยเลยครับ  เพราะเราอาจจะได้จากผักและผลไม้ไม่เพียงพอ  และวิตามินนี้ยังทำหน้าที่ต้านเชื้อมะร็งได้อีกด้วยนะครับคราวนี้เห็นความสำคัญของวิตามินรึยัง

7.  ไม่กินของร้อนจัดเกินไป  กินของร้อนเกินไปนั่นไม่ดีนะครับ  เช่น ชา กาแฟ  ก๋วยเตี๋ยว  เป็นต้น  เพราะการที่เรากินของร้อนๆ  เป็นประจำนั้น  เพราะการที่เรากินของร้อนๆ  ประจำนั้น  มันจะไปลวกให้เซลล์หลอดอาหารอักเสบอยู่ทุกวันนั้นก็จะมีอากาศเปลี่ยนไปเป็นเซลล์มะเร็งได้ง่ายขึ้น

8.  ไม่ทำให้โคเลสเตอรอลลดต่ำ  สาวๆ  หลายคนนั้นไม่กล้ากินอาหารที่มีโคเลสเตอรอลสูงเพราะกลัวอ้วน  แต่ขอบากว่าอย่างระวังให้มากนัก  เพราะถ้าโคเลสเตอรอลต่ำเกินไปจะมีผลกับภูมิคุ้มกันที่แย่ลง  เมื่อภูมิคุ้มกันต่ำแล้วเซลล์มะเร็งจ้ะข่ามาหาได้ง่ายขึ้น

9  อย่ากลั้นปัสสาวะ  ผู้หญิงส่วนมากนั้นชอบกลั้นปัสสาวะจนเคยตัว  เพราะบางทีขี้เกียจ  บางทีเจอห้องน้ำที่ไม่สะอาด  หรือนั่งรถนานๆ  ก็ตัดสินใจกลั้นซะงั้น  ซึ่งจะส่งผลร้ายต่อสุขภาพมากๆ  เพราะน้ำปัสสาวะเป็นของเสีย  ยิ่งอยู่นิ่งเป็นเวลานานจากการอั้น  มันก็ไม่ต่างอะไรกับน้ำนิ่งในคลองแสนแสบ  ซึ่งทิ้งไว้ไม่นานจะกลายเป็นน้ำเน่า  แต่ถ้าเน่าในกระเพาะฉี่  ก็มีผลให้เกิดเซลล์มะเร็งงอกขึ้นมาได้

10.  อย่ากินเค็มจัด  ใครที่กินข้าวเคล้าน้ำตา เอ๊ย! น้ำปลาอยู่บ่อยๆ  หรือกินปลาเค็มจนเกินลิมิตนั้นให้ระวังเอาไว้เลย  เพราะจากการวิจัยพบว่าการที่เราทานอาหารเค็มมากๆ  นั้นมีอัตราการเกิดโรคมะเร็งสูงกว่า  โดยเฉพาะในอาหารจำพวกเนื้อเค็มเนื้อแห้ง  หมูแดง  ที่นอกจากเค็มแล้วยังมีสีแดงดีจากดินประสิวอีกด้วย

11.  ประวัติมะเร็งในครอบครัว  เพาะมะเร็งร้ายสามารถถ่ายทอดทางกรรมพันธุ์ได้  ใครที่มีพ่อแม่พี่น้องเป็นมะเร็งเต้านม  มะเร็งลำไส้ใหญ่ ฯลฯ เตรียมตัวเตรียมใจไว้เลยเพราะคุณอยุ่ในกลุ่มเสี่ยงแต่ถ้ารักษาตัวดีๆ  ออกกำลังกาย  กินอาหารที่ถูกสุขลักษณะ  คุณก็อาจจะรอดนะ

12.  อย่าตากแดด  เพราะว่าในแสงแดดมีทั้งรังสี UVA,UVB ต้นเหตุมะเร็งผิวหนัง  ดังนั้นเวลาออกไปข้างนอกให้กางร่มหรือสวมหมวกเสื้อแขนยาวคลุมร่างกายสำหรับใครที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะต้องทำงานกลางแดดล่ะก็  ให้ประโคมครีมกันแดดเยพะๆเลยครับ  ที่สำคัญคือถ้าหลบเลี่ยงไม่ได้ก็ควรทำเลย  นั่นเพราะแสงแดดเป็นรังสีที่กระตุ้นอณูเซลล์ของคุณให้สะดุ้งตกใจจนเครื่องในรวนหมดและเมื่อเครื่องในรวนแล้วก็ไม่สามารถที่จะคุมการแบ่งตัวได้


ขอบคุณข้อมูล : นิตยสาร Spicy

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์