เคล็ดลับ : นอนให้อิ่มถ้าอยากสวย

เคล็ดลับ : นอนให้อิ่มถ้าอยากสวย


        การนอนน้อยหรือการอดนอนจะทำให้คุณไม่สดชื่น และยังง่ายต่อการเกิดสิว ผิวพรรณก็จะหม่นหมองไม่มีชีวิตชีวา และถ้าคุณนอนน้อยจนรู้สึกง่วงในตอนบ่าย คุณก็ควรจะนอนงีบสักครู่ใหญ่ (30 นาทีหรือ 60 นาที) แต่จงอย่าฝืนความง่วงด้วยการโด๊ปกาแฟเข้าไป เพราะกาเฟอีนจะเพิ่มการหลั่งสารอะดรีนาลีนในร่างกาย และ เมื่ออะดรีนาลีนถูกหลั่งออกมา กระบวนการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติก็จะทำงานช้าลง และนี่เองที่เป็นเหตุให้เกิดปัญหานานาประการกับผิวพรรณของคนเรา

  
อาหารเพื่อการนอน

      
        ถ้าคุณอยากนอนดึกสักนิด แทนที่จะดื่มกาแฟให้เสียสุขภาพ คุณควรรับประทานเนยแข็งหรือไข่ต้มหรือถั่วหรือโยเกิร์ตช่วงเลยมื้อเย็นไปแล้วสัก 3 ชั่วโมง เพื่อให้เกิดการตื่นตัวอาหารที่ว่านี้สาร norepinephrine จะไปเลี้ยงได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าอยากเข้านอนตั้งแต่หัวค่ำให้หลับได้ง่ายๆ สบายๆ ควรรับประทานกล้วยสัก 1 ใบหรืองาดำ เพื่อช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายไม่ตื่นตัวหนักควรรับประทานหลังอาหารเย็นสัก 1 ชั่วโมง

  
ปวดหัว – เครียด

     
        ผจญกับเรื่องต่างๆ มาตลอดวัน กลับถึงบ้านก็มีอาการปวดหัว ดูแลตัวเองด้วยการนำผ้าขนหนูผืนเล็กๆสัก 2 ผืนชุบน้ำผสมน้ำหอมระเหย แล้วบิดให้หมาดๆ นำไปอบในไมโครเวฟสักครู่เดียว หรือวางใส่หม้อนึ่งให้พอร้อนๆ จากนั้นนำมาวางโปะบนหน้าผากอีกผืนหนึ่งพันที่ต้นคอเอาไว้ นอนเอนหลังสบายๆ ฟังเพลงโปรด เพียงครู่เดียวอาการปวดหัวและหนักศีรษะก็จะหายไปอย่างง่ายดาย


 



ขอบคุณข้อมูล : doctorsan.คอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์