ยิ้มรับปีใหม่ด้วย 10 กลเม็ดเด็ด

ยิ้มรับปีใหม่ด้วย 10 กลเม็ดเด็ด


10 ทีเด็ดในการสร้างความสุขรับปีเสือ โดยสถาบันเดล  คาร์เนกี  ประเทศไทย  ช่วยให้ประสบความสำเร็จในชีวิตทุกๆด้าน

 

              ปีใหม่กำลังจะมาถึง หากย้อนนึกถึงสิ่งที่ทำมาตลอดปี และตั้งใจจะเอาฤกษ์ปีใหม่ปรับเปลี่ยนชีวิต โดยทำในสิ่งที่ดีขึ้น การปรับเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น คงไม่ใช่เฉพาะแค่เปลี่ยนลุคภายนอกเท่านั้น แต่ต้องเริ่มกันจากภายใน ทั้งความคิดและทัศนคติ สถาบันเดล คาร์เนกี ประเทศไทย มี 10 เทคนิคเคล็ดลับดีๆ ช่วยทำให้เราเป็นที่รักและประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ

 

              เริ่มต้นจาก 1 รู้จักคิดบวก โดยการคิดบวกย่อมได้สิ่งบวก แนวคิดนี้ไม่มีล้าสมัย คนที่มองโลกในแง่ดีมีโอกาสดีกว่าคนอื่นเสมอ   การคิดบวกจึงเป็นการมองสิ่งดีๆ ไม่ว่าจะเป็นคน  เหตุการณ์ รวมถึงการมองเห็นโอกาสดีๆ ท่ามกลางวิกฤติด้วย

 

              ข้อที่ 2 เปิดใจรับรู้สิ่งใหม่ เปิดใจรับฟังข่าวสาร เรียนรู้กิจกรรมที่แปลกใหม่ เปิดรับเพื่อนใหม่ โดยปราศจากอคติ เพราะโลกนี้มีเรื่องราวและสิ่งใหม่ๆอีกตั้งมากมายที่เรายังไม่รู้ ลองเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆเข้า มาในชีวิต ซึ่งอาจนำพาโอกาสที่ดีมาให้คุณได้

 

              ข้อที่ 3 อยู่กับปัจจุบัน เพราะเป็นสิ่งที่กำลังเผชิญอยู่ตรงหน้า เลิกฟุ้งซ่านกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง แต่พร้อมหาทางรับมือหากเกิดปัญหาขึ้น และอย่าตกใจกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ ทางที่ดีที่สุดคือ ทำตัวให้คุ้นเคยกับความไม่แน่นอนที่อาจเกิดขึ้นในชีวิตได้เสมอ

 

             ข้อที่ 4 อย่าปล่อยให้เรื่องในอดีตมาเป็นตัวถ่วงความสุข เลิกคร่ำครวญกับสิ่งที่ผ่านไปแล้ว เพราะไม่อาจแก้ไขอดีตได้ การมองไปข้างหน้า มองเป้าหมายในชีวิตจะดีกว่ามานั่งเสียดายกับสิ่งที่ผ่านมาแล้ว

 

             ข้อที่ 5  คือ การยิ้ม รอยยิ้มจะเป็นสะพาน ที่ช่วยเชื่อมมิตรภาพกับคนรอบข้าง รอยยิ้มช่วยแบ่งเบาความทุกข์ร้อนของคนรอบข้าง เพราะรอยยิ้มเป็นยาบำบัดทุกข์ชั้นเลิศ

 

              ข้อที่ 6 เอาใจใส่ผู้อื่นด้วยความจริงใจ แค่รู้จักถามไถ่สารทุกข์สุกดิบคนรอบข้างด้วยคำง่ายๆ เช่น ทานข้าวหรือยัง, สบายดีไหม, เป็นอย่างไรบ้าง คำเรียบง่ายที่ได้ฟังเมื่อไหร่ รู้สึกประทับใจและสัมผัสได้ถึงความห่วงใย

            

             ข้อที่ 7 หมั่นสร้างความประทับใจหัดจำชื่อและนามสกุลของบุคคลต่างๆ รวมถึงข้อมูลครอบครัว ความชอบส่วนตัวจะช่วยสร้างความประทับใจ 

 

             ข้อที่ 8 ทำให้ผู้อื่น รู้สึกว่าเป็นคนสำคัญ เทคนิคเล็กๆน้อยๆให้กับคนรอบข้างด้วยการชื่นชม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน 

 

              ข้อที่ 9 เป็นผู้ฟังที่ดี เรียนรู้ที่จะเป็นผู้ฟังที่ดี ฟังอย่างตั้งใจและให้ความสนใจในสิ่งที่ผู้อื่นพูด สุดท้าย

 

             ข้อที่ 10 พูดในสิ่งที่ผู้ฟังสนใจ ใส่ใจสิ่งรอบตัวของผู้อื่น ความสนใจส่วนตัว กิจกรรมยามว่าง รายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ช่วยสร้างความประทับใจ จะช่วยให้มีเรื่องพูดคุยกันนานยิ่งขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์