เริ่มคบกันใหม่ๆ ทำยังไงดีน๊า

เริ่มคบกันใหม่ๆ ทำยังไงดีน๊า



ดูซิว่ารักกันจริงป่าว พอตกลงปลงใจคบกันเป็นแฟนแล้วเนี๊ย พวกผู้ชายหลายคน มักจะมีการเปลี่ยนแปลง ทางการกระทำไปบ้าง จากที่เคยมาหารับส่งเช้า เย็น โทรหาทุกชั่วโมง  

ความเป็นห่วงเป็นใย อาจจะมีลดน้อยลงไปบ้าง ไม่ต้องตกอกตกใจ
ไปหรอกนะ ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่จะมานั่งเฉย ๆ รอจนเค้าหายไปทีละนิดทีละหน่อย ไม่ได้หรอกนะจ๊ะ ต้องทำให้เค้าคิดถึง และสนใจในตัวเธอด้วยเหมือนกัน



อย่างเวลาที่ไม่ได้เจอกัน อย่ามัวแต่นั่งจับเจ่าอยู่กับที่ ปล่อยใจให้สบาย ๆ แล้วไปเดินเล่นชอปปิ้ง ดูหนัง ฟังเพลงกับเพื่อน ทำกิจกรรมที่เธอชอบตามสบาย ให้เค้าได้คิดถึง โหยหาเธอบ้าง ว่าตอนนี้เธอกำลังทำอะไรอยู่ที่ไหน กับใคร ในการอิสระกันและกันแบบนี้ เป็นการทดสอบใจกันที่ดีอย่างนึงเลยน๊า ถึงแม้ต้องอยู่ไกลกัน แต่เธอกับเค้ายับงมีความรู้สึกที่ดี ๆ ให้กันตลอดไม่เปลี่ยนแปลง แล้วเธอจะได้ไม่ต้องหวั่นไหวงัยหล่ะ  


อย่าทำตัวเหมือนเป็นเจ้าของกันเชียวหล่ะ

อย่าเลยนะยะ อย่าได้ทำเป็นอันขาดเชียวกับการทำตัวเป็นเจ้าเข้า เจ้าของกันเนี่ย ทั้งการตามตื้อ บังคับ ข่มขู่สารพัด ไปไหนไม่ได้ จะคุยจะเล่นกับใครยิ่งโดยเฉพาะผู้หญิงด้วยแล้วห้ามเข้าใกล้เป็นอันขาด ไม่งั้นมีอันต้องของขึ้นฟิวส์แตกกันไปข้างนึง หยุดเลยนะยะรู้จักการยับยั้ง หักห้ามใจตัวเองไว้ซะบ้าง ถึงแม้เธอเองจะเป็นคนขึ้หึงขนาดไหนก้อตาม อย่าได้ทำเชียวนะ (รู้น่าว่าแฟนข้าใครอย่าแตะ แต่มีวิธีที่ดีกว่านั้น) ถ้าเธอเกิดออกอาการขึ้นมารับรองได้เลยว่าแฟนเธอคงเตรียมเผ่นเร็ว ๆ นี้แน่นอน 


อย่าไปโทรตามจิกเค้าบ่อย

ทุกคนต้องมีเวลาทำเรื่องส่วนตัวกันบ้าง ไหนจะเรียน ไหนจะกิจกรรมต่าง ๆ ที่ต้องรับผิดชอบ ถ้ามัวแต่มาคอยนั่งรับโทรศัพท์ รายงานตัวตลอดเวลาไม่มีใครเค้าทนไหวหรอก จะทำอะไรมีคนมาคอยจับผิด ขยับตัวไปไหนไม่ได้ ต้องถามนู่นถามนี่เรื่องมากไม่เป็นอันทำอย่างอื่น คงไม่ไหวแน่ และจะทำให้เค้ารู้สึกรำคาญเปล่า ๆ รู้จักการปล่อยวางซะบ้าง พวกผู้ชายเค้าไม่ชอบการโดนบังคับหรอก เพราะเค้าจะยิ่งหาวิธีหลบหลีก จากนั้นจะตามมาด้วยการโกหกในที่สุด เชื่อเถอะว่าถ้าเธอไม่ทำแบบนี้ แล้วให้เค้ารู้สึกว่าอยู่กับเธอแล้วสบายใจ มีความสุข ถึงแม้เค้าจะมีเถลไถลไปบ้าง แต่ที่สุดแล้วเค้าจะต้องอยู่กับเธอ เพราะใคร ๆ ก้ออยากอยู่กับคนที่ทำให้รู้สึกดีกันทั้งนั้นแหละ หรือเธอไม่อยาก


 
อยากได้แบบไหนให้เริ่มทำตั้งแต่แรกเลย
ข้อนี้สำคัญเหมือนกันนะ เพราะส่วนใหญ่พอเริ่มคบกันไปนาน ๆ แล้วชอบมาบ่นกันว่า ไม่เห็นทำโน่นให้เลย ไม่เห็นเป็นแบบนี้เลย สารพัดสารพันที่จะพูด ทั้งที่ตอนแรก ๆ เนี่ยไม่ทำไม่เป็นไร ไม่เคยว่า ไม่เคยบ่น ผู้ชายเค้าเลยเข้าใจว่าเธอชอบแบบนั้น แล้ววันนึงอยู่ดี ๆ เกิดมาเรียกร้องเอาทีหลังใครเค้าจะรู้หล่ะ เพราะฉะนั้น ตั้งแต่แรกเริ่มคบกัน อะไรที่อยากจะให้ทำ ให้เป็น ก้อทำให้เกิดขึ้นซะตั้งแต่ต้นเลยดีกว่า ขืนปล่อยเลยตามเลยจนติดเป็นนิสัย แล้วใครเค้าอยากจะมานั่งปรับเปลี่ยนกันอีก 


 
ถ้าอยากให้เค้าดูแลเอาใจใส่ อย่าทำตัวเป็นหญิงแกร่งแบบว่าไม่ต้องมาดูลาชั้น ชั้นทำเองได้ เข้าใจอะไรดีทุกอย่าง ไม่เรียกร้อง ไม่โวยวาย บอกได้เลยว่าเธอแย่แน่ ๆ รีบใช้โอกาสตอนที่พึ่งเริ่มคบกันใหม่ ๆ เนี่ยแหละ ตอนที่ยังชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ ทำให้รู้เลยว่าถ้าเค้าทำดีจะได้รับอะไรตอบแทน และถ้าเค้าทำอะไรให้เธอไม่พอใจเธอจะทำยังงัย อย่างเวลาที่เค้าเอาใจใส่ เทคแคร์ ดูแลเธอดีเธอก้อจะอารมณ์ดี ไม่บ่น ไม่ว่า อยากไปไหนจะให้ไป แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เค้าทำให้เธอไม่พอใจ เธอไม่ต้องไปโกรธ หรือโมโหเค้าหรอก  

แค่ทำตัวเปลี่ยนไปหน่อย ไม่รับโทรศัพท์ จากที่เคยเอาใจ ตามใจก้อลดลง
แล้วเค้าจะรู้สึกได้เองแหละ ลองทำตั้งแต่เริ่มคบกัน จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลังว่าทำไม่ได้ดั่งใจเลย


ที่มา
fwmail

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์