ดื่มผงใยอาหารแก้ท้องผูกกันมะเร็ง

ดื่มผงใยอาหารแก้ท้องผูกกันมะเร็ง



 ‘พรีไบโอติก’ ที่ช่วยรักษาสมดุลจุลินทรีย์ในลำไส้ เป็นสารอาหารที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ในทางเดินอาหาร เป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนสายสั้น ๆ ที่ละลายน้ำแล้วจะไม่หนืดเหมือนเส้นใยอาหารชนิดที่ละลายน้ำได้ดี

และอย่างที่กล่าวไว้ใน ‘ภาษาหมอ’ ว่า ‘อินนูลิน’ คือสารอาหารในกลุ่มพรีไบโอติกซึ่งกำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากมีคุณสมบัติช่วยเสริมให้จุลินทรีย์ตัวดีในลำไส้เจริญเติบโต ป้องกันการติดเชื้อจุลินทรีย์ของลำไส้ ปรับสมดุลจุลินทรีย์ แก้อาการท้องผูก ท้องเสีย ช่วยให้ร่างกายขับถ่ายอุจจาระได้บ่อยและได้ปริมาณมากขึ้น ทั้งยังลดความรุนแรงของสารพิษบางชนิด ป้องกันมะเร็ง ลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดไขมันตัวร้าย หรือ LDL ในเลือด แต่เพิ่มระดับไขมันตัวดี HDL ได้

ปัจจุบันเส้นใยอาหารชนิดพิเศษ อินนูลิน มีอยู่ในรูปแบบผงพร้อมชงดื่มกับน้ำเย็นเพียงวันละ 1 แก้ว เพื่อให้เข้าสู่ร่างกายได้โดยง่าย จากนั้น อินนูลิน ซึ่งมีโครงสร้างเส้นใยอาหารสั้นและยาวผสมกัน จึงทำให้เกิดการย่อยตลอดทั้งลำไส้ กลายเป็นกรดไขมันขนาดสั้น ๆ ชื่อ ‘แลคเตท’ 

แลคเตทนี่เองจะเป็นพลังงานให้ร่างกาย เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาการดูดซึมผิดปกติ เพิ่มความเป็นกรดให้ลำไส้ ลดปริมาณของเสีย เช่น แอมโมเนีย และยูเรียในกระแสเลือด เสริมการดูดกลับของน้ำและโซเดียมสู่ร่างกาย กระตุ้นการทำงานของระบบทางเดินอาหารและการเจริญเติบโตของเยื่อบุลำไส้เล็กส่วนปลายและลำไส้ใหญ่  ที่สำคัญช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์