ทางเลือกสำหรับชีวิตของคนโสดและคนมีคู่

ทางเลือกสำหรับชีวิตของคนโสดและคนมีคู่


หลังจากจบการศึกษาและออกมาใช้ชีวิตของคนทำงานแล้วคำถามหนึ่งที่มักได้ยินจากคนรอบข้างโดยเฉพาะคนใกล้ชิดอย่างเช่นพ่อแม่และเพื่อนสนิทก็คือ มีแฟนหรือยัง เมื่อไหร่จะแต่งงาน และที่ร้ายกว่านั้นคือการเย้าแหย่ว่า จะอยู่บนคานทองแล้วนะ หรือ รถด่วนขบวนสุดท้ายแล้วระวังน ะ เมื่อพบเจอกับคำถามเหล่านี้แล้ว บางคนจิตใจเริ่มหวั่นไหวและนึกห่วงตนเอง จากนั้นไม่นานก็เริ่มมองหาเพื่อนรู้ใจเหมือนคนอื่นบ้าง แต่บางคนอาจรู้สึกเฉย ๆ กับคำพูดเหล่านั้นและบอกกับตนเองหรือคนอื่นว่าจำเป็นหรือที่จะต้องมีใครสักคน ที่เรารู้จักและมักเรียกว่าแฟน ถ้าอยู่บนคานทองแล้วเป็นอย่างไร คำถาม คำตอบเหล่านี้อาจเป็นสิ่งที่ค้างคาใจของคนหลาย ๆ คนโดยเฉพาะหนุ่มสาวสมัยใหม่ ซึ่งการจะตอบคำถามเหล่านี้ได้นั้นคงต้องอาศัยข้อมูลทั้งสองด้าน หรือที่เรียกว่า ทางเลือก เรามาทำความรู้จักกับทางเลือกทั้งสองนี้ดู


ทางเลือกแรกที่เราจะแนะนำให้คุณรู้จักคือทางเลือกสายหญิงโสด ชายโสด

 เมื่อคุณเลือกมาทางสายคนโสดแล้วสิ่งที่คุณจะได้รับกลับไปคือ ความมีอิสรภาพอย่างเต็มที่อย่างที่คุณเคยได้ยินคำว่า ไม่มีห่วงผูกคอนั่นเอง คุณสามารถทำอะไรก็ได้ตามใจคุณต้องการ เช่นอยากไปเที่ยวไกล ๆ โดยไม่ได้วางแผนล่วงหน้ามาก่อน หรือวันใดที่คุณอยากเที่ยวดึกๆดื่นๆเหมือนคนอื่นบ้าง คุณก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องกังวลหรือห่วงคนที่บ้าน
 
นอกจากนี้คุณยังมีโอกาสที่จะสร้างฐานะ สร้างความภาคภูมิใจด้านการศึกษา การงานได้อย่างต็มที่อย่างที่ใจคุณต้องการโดยไม่ต้องกังวลว่าคนที่บ้านของคุณจะคิดน้อยใจ เสียใจที่คุณเอาเวลาทั้งหมดทุ่มเทให้กับการเรียน การงาน ที่สำคัญคงไม่ต้องมานั่งคิด นั่งเครียด กับปัญหาความขัดแย้งของคู่สมรส คุณสามารถที่จะเป็นตัวของตัวเองได้โดยไม่ต้องมานั่งปรับตัวใหม่อย่างฝืนใจเพื่อให้เป็นที่พึงพอใจของคนที่บ้านอีกด้วย แต่ธรรมชาติของชีวิตเมื่อมีสิ่งที่คุณได้รับก็ย่อมมีสิ่งที่สูญเสียเหมือนกัน ประเด็นสำคัญใหญ่ ๆก็คือ เวลาที่คุณพบเจอปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ คุณต้องมานั่งคิดนั่งตัดสินใจกับปัญหาเหล่านี้เพียงลำพังและหากคราวใดที่คุณเห็นชีวิตที่หวานแหววของคนที่มีคู่ความรู้สึกเหงาและว้าเหว่แกมอิจฉานิด ๆ อาจมาเยือนคุณได้


สำหรับทางเลือกสายที่สองเป็นทางสายคนคู่สิ่งที่คนคู่จะได้รับก็คือ

คุณจะมีเพื่อนคู่คิดโดยเฉพาะใครที่มีเพื่อนคู่คิดที่น่ารักเข้าใจกันอย่างแท้จริงแล้วละก็คุณจะไม่รู้สึกโดดเดี่ยวเดียวดายอีกต่อไปเพราะเวลาที่เกิดปัญหาต่าง ๆ ขึ้นคุณจะมีคนช่วยคิด ช่วยตัดสินใจและที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือคุณสามารถที่จะปลดปล่อยอารมณ์ทางเพศของคุณได้อย่างถูกต้องแต่สิ่งที่จะขาดหายไปในชีวิตคุณก็คืออิสรภาพ
คุณอาจรู้สึกว่าคุณไม่ได้รับอิสรภาพอย่างเต็มที่นักเพราะจะทำอะไรสักอย่างก็ต้องมานั่งคิค กังวลถึงคนที่บ้านและแน่นอนสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ตามประสาลิ้นกับฟันหรือคนต่างครอบครัวมาอยู่ด้วยกันคือความขัดแย้ง ดังนั้นคนคู่ทั้งหลายก็คงต้องทำใจยอบรับแต่เนิ่น ๆ


ข้อมูลที่ได้นำเสนอในครั้งนี้คงช่วยทำให้คุณ ๆ ที่กำลังลังเลใจเลือกทางเดินของตนเองอยู่ขณะนี้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น จริง ๆแล้วการเลือกทางเดินให้กับชีวิตของคนเรานั้นไม่ใช่เรื่องยากหากคุณลองสำรวจตนเองดูว่าเราเป็นคนอย่างไรชอบอิสระมากน้อยแค่ไหนที่สำคัญหากคุณเลือกทางเดินให้กับตนเองแล้วขอเพียงคุณทำบทบาทหน้าที่ตรงจุดนั้นที่คุณเลือกให้ดีที่สุดและรับผิดชอบกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับการตัดสินใจครั้งนี้อย่างเต็มความสามารถ เท่านี้ก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว


โรงพยาบาลจิตเวชนครสวรรค์.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์