เตือนภัย คนที่ชอบกินผักบุ้ง

เตือนภัย คนที่ชอบกินผักบุ้ง


กระทรวงสาธารณสุขได้เตือนให้ประชาชนระวังการบริโภคผักบุ้งผักกระเฉดที่ไม่ ผ่านการต้มเดือดถึง 500 องศาเซลเซียส ว่าอาจจะได้รับอันตรายจากศัตรูตัวใหม่ที่เรียกว่า "ไข่ ปลิง" เพราะเจ้าไข่ปลิงตัวนี้สามารถทนความร้อนได้สูงมาก
 เพราะฉะนั้นถ้าท่านจะรับประทานผักบุ้งหรือผักกระเฉดต้องต้มกันเป็นชั่วโมงถึงจะสามารถรับประทานได้อย่างปลอดภัยดังนั้นท่านจึงควรรับ ประทานอาหารที่ปรุงด้วยกรรมวิธีอื่นจะดีกว่าประเภทยำเพราะส่วนใหญ่อาหารประเภทยำจะนำไปผ่านความร้อนเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น เอง ก็นำขึ้นมารับประทานแล้ว
 ดังนั้นจึงไม่สามารถทำลายไข่ปลิงได้ถ้าให้ดีควรเลี่ยงไปรับประทานผักชนิดอื่นจะดีกว่าเพราะขั้นตอนในการทำความสะอาดก่อนจะนำมาต้มจะง่ายกว่าการ ทำความสะอาดผักบุ้งและผักกระเฉด
 มีนักศึกษาแพทย์ศิริราชเคยไปทานสุกี้ที่ร้านแห่งหนึ่งมีก่อนที่จะนำผักบุ้งใส่ในหม้อต้มน้ำบัง เอิญเธอผู้นั้น! เหลือบไปเห็นเจ้าไข่ปลิงเกาะอยู่ที่ใบของผักบุ้งซึ่งเธอเพิ่งจะได้รับความรู้เกี่ยวกับอันตรายของไข่ปลิงมาจากหลักสูตรซึ่งเธอเพิ่งจะเรียนผ่านมานี้เองดังนั้นเธอจึงตัดสินใจไม่รับประทานผักบุ้งนั้นเลยและเปลี่ยนเป็นสั่งผักชนิดอื่นมารัประทานแทน
 เมื่อทุกท่านทราบอย่างนี้แล้วท่านก็ตัดสินใจเองก็แล้วกันว่าจะรับประทานผัก บุ้งและผักกระเฉดต่อไปหรือไม่ก็ระวังกันไว้ด้วยนะใครที่ชอบทานผักทั้ง 2 ประเภทต่อไปคงเลิกทาน

จาก FW

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์