เกาะกูด

เกาะกูด


เกาะกูด


เกาะกูด เริ่มปรากฏหลักฐานตั้งแต่สมัยรัชกาลที่๑ เมื่อองเชียงสือ เจ้าเมืองญวนที่เข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภารของรัชกาลที่๑ หนีออกจากกรุงเทพฯ มาลงเรือที่เกาะสีชัง แล่นเรือชักใบมา ๗ วัน จึงถึงเกาะกูด ที่ไม่มีคนอยู่เลย

เกาะกูด เป็นเกาะที่อยู่สุดท้ายในน่านน้ำตราด ห่างจากตัวจังหวัดตราดมาทางทิศใต้ประมาณ 82 กิโลเมตรเป็นกำแพงขวางกั้นไม่ให้ผู้ใดไปสัมผัสได้ง่ายๆ เมื่อ 20 ปี ที่แล้ว น้อยคนนักจะรู้จักเกาะกูดแต่สำหรับวันนี้เมื่อความเจริญเข้ามาถึงก็มีผู้คนมากมายหลั่งไหลเพื่อยลโฉม เกาะกูดมีน้ำตกหลายแห่ง แต่ที่ขึ้นชื่อบนเกาะกูด คือน้ำตกคลองเจ้า จะมีน้ำไหลตลอดทั้งปี มีทั้งหมด 3 ชั้น นอกจากนี้ บนเกาะกูดยังมีสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นหาดทรายและน้ำทะเลใสสีมรกต จนได้รับการขนานนามว่า "อันดามันแห่งทะเลตะวันออก"


การเดินทาง

รถยนตร์

ขับรถไปเองเลือกได้ 2 เส้นทาง
1. จากกรุงเทพใช้ทางหลวงหมายเลข 3 (บางนา-ตราด) ผ่านชลบุรี ระยอง จันทบุรี เลยไปจนถึงจังหวัดตราดรวมระยะทางทั้งสิ้น 385 กิโลเมตร

2. จากกรุงเทพฯใช้ทางหลวงหมายเลข3 (บางนา-ตราด)เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง หมายเลข 344(ชลบุรี-บ้านบึง-แกลง) เมื่อถึงอำเภอแกลง เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข3 ผ่านจังหวัดจันทบุรีจนถึงจังหวัดตราด รวมระยะทาง 315 กิโลเมตร

3. ทางหลวงพิเศษ (motor way) เริ่ม กิโลเมตรที่ 0 ที่แยกถนนศรีนครินทร์ตัดถนนรามคำแหง และมาออกที่เส้นทางบ้านบึง-แกลง-จันทบุรี-ตราด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง

รถโดยสารประจำทาง สถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย)
รถโดยสารธรรมดา ออกจาก สถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย) ถนนสุขุมวิท

รถโดยสารปรับอากาศ ออกจาก สถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย) ถนนสุขุมวิท มีรถปรับอากาศ ชั้น 1 (ปอ.1) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ประชาสัมพันธ์สถานีขนส่งเอกมัย โทร. 0 2391 2504, 0 2391 4164

รถโดยสารประจำทาง สถานีขนส่งหมอชิต
รถปรับอากาศชั้น 1 ออกจาก สถานีขนส่งหมอชิต ถนนกำแพงเพชร 2 สอบถามที่รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 2537 8055, 0 2936 2852-6





ขอบคุณบทความจาก ทะเลดอทคอม


เกาะกูด


เกาะกูด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์