ฝึกลูกสุนัขให้ถ่ายเป็นที่เป็นทาง

ฝึกลูกสุนัขให้ถ่ายเป็นที่เป็นทาง


ฝึกลูกสุนัขให้ถ่ายเป็นที่เป็นทาง



กลยุทธง่ายๆในการฝึกลูกสุนัขให้ขับถ่ายเป็นที่เป็นทางคือให้ใช้หนังสือพิมพ์วางลงบนพื้นและให้รางวัลแก่ลูกสุนัข เมื่อเขาสามารถขับถ่ายลงบนหนังสือพิมพ์ได้แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความอุตสาหะพยายามของเจ้าของด้วยกล่าว คือต้องหมั่นคอยสังเกตุดูพฤติกรรมของลูกสุนัขว่ามีท่าทางที่กำลังจะถ่ายแล้วหรือยัง โดยปกติสุนัขมักจะขับถ่ายหลัง จากเวลาต่อไปนี้คือหลังตื่นนอน หลังอาหาร หรือทุกๆ 2 ชั่วโมงหากยังเป็นลูกสุนัขอยู่

หากคุณเห็นว่าลูกสุนัขกำลังอยากที่จะถ่ายให้คุณรีบไปอุ้มลูกสุนัขไปวางบนพื้นที่มีกระดาษหนังสือพิมพ์รองอยู่แต่อย่าทำให้ เขาตกใจเดี๋ยวจะพาลกลัวไปเลย ให้คุณทำด้วยความใจเย็นและนุ่มนวลที่สุดเมื่อลูกสุนัขเริ่มจะคุ้นเคยกับการที่ต้องถูกอุ้มไปวาง ลงบนกระดาษหนังสือพิมพ์แล้วให้ค่อยๆเปลี่ยนที่วางกระดาษหนังสือพิมพ์ไปอยู่ในบริเวณที่คุณต้องการให้ลูกสุนัขใช้เป็นที่ ขับถ่ายเป็นประจำเช่น ในห้องน้ำ ประตูหลังบ้าน สวนหลังบ้านเป็นต้น

เคล็ดลับอีกอย่างที่คุณไม่ควรพลาดคือให้กล่าวชมเชยหรือจะให้รางวัลเป็นขนมหรือของคบเคี้ยวสำหรับสุนัขแก่ลูกสุนัข  เมื่อเขาสามารถทำได้และให้ทำติดต่อกันประมาณ 3-4 วันลูกหมาคุณก็จะคุ้นและขับถ่ายได้เป็นที่เป็นทาง ไม่ใช่ตรงนี้กอง ตรงนั้นกอง



ขอบคุณบทความจาก Dogrunner

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์