ลองทายกันนะ ว่ารักนั้นคืออะไร

ความรัก

ลองทายกันนะ ว่ารักนั้นคืออะไร (ไทยรัฐ)

เรื่องโดย : เมอร์ลิน

          บ่อยครั้งไหม ที่คุณรู้สึกอยากมีความรัก และอยากให้ใครสักคนมารักคุณ? ซึ่งอันที่จริงก็ถามไปอย่างงั้นเอง เพราะใคร ๆ ย่อมอยากมีความรักที่ดีกันทั้งนั้น ยิ่งถ้าได้รักกับ "คนที่คุณก็รักเค้าด้วย" (ต่างฝ่ายต่างรัก) ละก็ โอ้โห...ย่อมเจ๋งเข้าไปใหญ่ หากใครโชคดีมีรักอย่างนี้เข้า ก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะจ๊ะ เพราะเท่ากับว่าอย่างน้อยชีวิตนี้ก็ประสบความสำเร็จไปอย่างนึงแล้ว

          แต่เฮ้อ เรื่องความรง...ความรักอะไรเนี่ย เป็นสิ่งที่จะไปบังคับจิตบังคับใจกันก็ไม่ได้ เช่น ถ้าเราถูกใจใครสักคน แล้วเผื่อคนนั้นไม่เล่นด้วย หรือไม่สนใจไยดีเราตอบ เราก็จ๋อยลิ้นห้อยไปเลยน่ะซี ซึ่งในทางตรงข้าม หากมีใครมาหลงใหลได้ปลื้มเราขึ้นมาล่ะ (อ่ะ ต้องเข้าข้างตัวเองหน่อยสิยะ) แต่เรากลับไม่ได้มีใจไปชอบเค้าในเชิงอยากได้มาเป็นแฟนซะหน่อย เหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้นได้เหมือนกัน

          ซึ่งพูดนี่ก็หมายความว่า ในเมื่อเราเลือกใครสักคน (หรือหลายคนก็แล้วแต่) มาคบหาสมาคม, เฮฮาสังสรรค์ปาร์ตี้ หรือมาเป็นแฟนได้ละก็ คนอื่นเค้าก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกได้เช่นกันนั่นแหละ ดังนั้น หากท่านใดดั๊นไปตกหลุมรักเค้าข้างเดียวขึ้นมา ก็อย่าเสียใจหรือคร่ำครวญ โอดโอยให้เสียเวลาอยู่เลย แต่ควรคิดกลับกันสิว่า เออเป็นงี้ก็ดีเหมือนกัน จะได้ทำให้ เรามีโอกาสไปเจอกับคนอื่น ๆ ที่อาจมีดีกว่าคนที่เรามีใจให้ก็ได้ ฮี่โธ่...คนสวยแก้มใสอย่างคุณ ๆ ถึงไงก็ไม่อับโชคในเรื่องความรักหรอกน่า

          หรือ ถ้ากะอยู่เป็นโสดก็ไม่เห็นเป็นไร ยิ่งเดี๋ยวนี้มีคนเป็นโสดกันเยอะแยะ ทั้งหนุ่มโฉด เอ๊ย หนุ่มโสดและสาวโสดมีเกลื่อนเมือง ก็บอกแล้วไงเรื่องเลิฟน่ะ มันเป็นความพอใจของแต่ละคน ด้วยเหตุนี้ ใคร ๆ ถึงได้ให้นิยามหรือความหมายของความรักไปต่าง ๆ นานาไงละจ๊ะ



ความรัก


          งั้นสัปดาห์นี้ เรามาคุยกันว่า รักคืออะไรดีกว่าเนอะ เพราะไหน ๆ ก็วันวาเลนไทน์ทั้งที จึงอยากแซมเปิ้ลยกตัวอย่างให้ฟังว่า...

          1. ความรัก คือ การเริ่มต้นผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต เพราะไม่มีใครรู้หรอกว่า วันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น...อู้หูฟังแล้วสะใจฮ้า แถมการผจญภัยที่ว่า อาจทำให้ผู้ที่อินเลิฟมีความสุขสุด ๆ ไปเลยก็ได้ หรือทำให้โศกเศร้าเคล้าน้ำตา ก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองนั่นแหละไปเลือกใครมาเป็นคู่รัก!

          2. ความรักคือ ขอให้คนที่เรารักมีความสุขก็พอแล้ว...นั่นแน่ แสดงว่ารักเค้ามากสิท่า

          3. ความรัก คือ การให้ ให้อะไรก็ได้โดยไม่หวังผลตอบแทน เช่น ให้ความรู้, ให้สิ่งของ, ให้ความเป็นมิตร, ให้ความเข้าใจ, ให้คำปรึกษา, ให้ความจริงใจ, ให้ความเอื้ออาทร และแท่น แท้น ให้ความคิดถึงคนึงหาไงละจ้า แหมได้ยินงี้ ทำให้ชักอยากมีความรักทำนองนี้ซะแล้วสิ

          4. ความรัก คือ การเอาใจใส่คนที่เรารัก เสมือนเราเอาใจใส่ตัวเราเองนั่นแหละ แหมอยากมีแฟนอย่างนี้จัง งั้นใครบอกหน่อยได้ม้า...ว่าจะหาได้ที่ไหน?

          5. ความรัก คือ ทำอย่างไรก็ได้ ให้เค้ารักเราก็ละกัน... เอ้าเฮ้ย งั้นแสดงว่าถ้าต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้เค้าพอใจก็ยอมงั้นเรอะ? ซึ่งเรื่องจริงไม่อิงนิยายก็มีคนที่ยอมเปลี่ยนตัวเองเพื่อเอาใจแฟนจริง ๆ นั่นแหละ เพราะข่าวตะแล้บแก๊ป จากแดนมังกรแจ้งว่า น.ส. เสี่ยวชิง สาวชาวจีน วัย 21 ปี ขอเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมใบหน้าให้คล้าย "เจสสิกา อัลบ้า" ดาราสาวสุดเซ็กซี่ของฮอลลีวูด เพื่อต้องการให้แฟนหนุ่มของเธอกลับมาคืนดี...โอ๊ยโหยว! สาวจีนคนนี้ใจถึงมาก ๆ แต่หนูมั่นใจรึจ๊ะว่า ถ้าหน้าตาเปลี่ยนไปแล้วจะทำให้แฟนหันมารักหล่อนอีกครั้งจริง ๆ อ่ะ? ที่ถามเนี่ยเพราะกลัวว่า หนูจะเจ็บตัวฟรีมากกว่าอ่ะดิ โธ่ใครจะเปลี่ยนไปเป็นอีกคนได้เหมือนเด๊ะมีด้วยรึ เออเรื่องพิลึกกึกกือหยั่งงี้ก็มีด้วยแฮะ

          6. ความรัก คือ ยาพิษ มีแต่รสขมไม่เห็นจะหอมหวานตรงไหน อื้อหือสงสัยใครที่คิดหยั่งงี้คงผิดหวังมาแล้วละซี ถึงได้มองความรักเป็นสิ่งที่ร้อนรุ่ม กลุ้มใจ อะไรจะปานนั้น

          7. ความรัก คือ ความไม่แน่นอน เดี๋ยววันนี้รัก แต่พรุ่งนี้ใครจะรับประกันได้ละว่าจะยังรักกันอยู่ โหสำหรับบางคนของพรรค์นี้ก็จริงอ่ะนะ แต่ขออย่าให้พวกเรามีรักเป็นงี้เลยเพี้ยง!

          8. ความรัก ทำให้คนตาบอด ทำให้คนงมงาย ทำให้คนฉลาดกลายเป็นคนโง่...โอ้โห ขนาดนั้นเชียว แต่เห็นบางคนไม่เคยเข็ดที่จะมีความรัก...ก็มีนี่หว่า

          9. ความรัก ผลักดันให้เราทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อคนที่เรารักได้ โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่าทำไมถึงต้องทำงี้ด้วย...โถ รักเค้าก็ย่อมอยากทำให้เค้ามีความสุขไงตัว จะสงสัยทำมั้ย

          10. ความรัก คือ การคิดถึงเค้าตลอดเวลา แม้รู้ว่าเค้าอาจไม่คิดถึงเราในลักษณะเดียวกัน แต่ก็จะทำซะอย่าง ใครจะทำไม....โอ๊ยใครจะไปกล้าทำไร มีแต่จะยุให้ทั้งคู่รักกันยืนยงสิไม่ว่า

          11. ความรัก คือ การพูดถึงคนที่เค้ารักแฮะ โถ ก็คนมันรักล้นออกมาจากใจนี่หว่า จึงอยากเล่าเรื่องกุ๊กกิ๊ก, กิ๊กก๊อกของคุณทั้งคู่ ให้เพื่อน ๆ ฟัง เพื่อหวังจะให้ตื่นเต้นไปด้วยกันมั้งนะ เนี่ยกำลังรักกันก็งี้แหละ รู้สึกอะไร ๆ ที่อยู่รอบตัวก็เป็นสีชมพูหวานแหววไปหมด

          12. ความรัก เปรียบเหมือนเสียงเพลงที่มีทั้งสุข, ทุกข์, เศร้า และสนุกสนาน แถมบางครั้งความรักยังทำให้เราใจเต้นเป็นจังหวะต่าง ๆ ทั้งรุมบ้า, ชะชะช่า, แทงโก้, ดิสโก้ ฯลฯ ซะด้วยดิ เอ้างั้น...ความรักของคุณ ๆ เต้นแรงเป็นจังหวะอะไรกันบ้างน้า

          13. ความรัก คือ การปรับตัวของทั้งสองฝ่าย เพื่อให้ทั้งคู่ใช้ชีวิตร่วมกันได้ไงจ๊ะ

          14. ความรัก คือ การมีเวลาให้แก่กัน ไม่ใช่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดต่อมกระตุกดุกดิกกำเริบจนบ้างาน, บ้ากิจกรรม, บ้าประชุม ซะจนปล่อยให้อีกฝ่ายเหงาหงอยอยู่ข้างเดียว ก็ไม่ไหวเหมียนกันนะตัว ยังไง ๆ ก็ควรเอาใจเค้ามาใส่ใจเราถึงจะถูก โธ่เรื่องขี้ปะติ๋วแค่นี้ หากรักกันจริงก็ทำได้อยู่แล้ว...ใช่ม้า



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

http://women.kapook.com/view10225.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์