ขนมจีนน้อมจิตต์ (เส้นสด)

ขนมจีนน้อมจิตต์ (เส้นสด)


ขนมจีนน้อมจิตต์ (เส้นสด)



    ในเซ็ตอาหารตำหรับพื้นบ้านรสจัด พวกส้มตำ ไก่ย่าง ขนมจีนคงเป็นอีกจานที่ขาดไม่ได้ที่จะต้องมี ซึ่งถ้ากินคู่กันในเซ็ตก็อร่อยแซบถูกปากกันไป แต่ถ้าจะให้ดีต้องลองแบบที่ต้องกินคู่กับน้ำยา ซึ่งในกรุงเทพฯนี่..แทบจะหาทานกันได้ไม่ยาก...แต่ที่จะอร่อยถูกปากแบบต้นตำหรับจริงๆ..หาแทบไม่มี วันนี้เลยอยากแนะนำ ร้านขนมจีน ที่พอได้ทานแล้วทำให้หวนนึกถึงรสชาติบ้านเกิด ยังไงอย่างงั้นเลย 555
( พูดซะเวอร์จริงๆ )
    
   ทั้งร้านจัดแบบง่ายๆ เป็นโต๊ะไม้ประมาณ 4-6 ที่นั่ง ซึ่งก็ได้บรรยากาศแบบบ้านๆดี ในร้านเน้นสีส้ม แดง สะกิดต่อมความหิวได้อย่างดีเลยทีเดียว 55 ก็ซัดไปซะ 3 จาน พื้นที่ในร้านถึงจะเล็กแต่ก็สะดวกและดูไม่อึดอัด  โดยที่หน้าร้านจะเป็นเคาว์เตอร์คิดเงิน  ซุ้มผักและซุ้มน้ำยากับเส้นขนมจีน..ถัดไป 
 
  


ขนมจีนน้อมจิตต์ (เส้นสด)


 "ไม่มีน้ำยา" คำนี้ คงใช้ไม่ได้กับที่นี่เพราะน้ำยาที่มีให้เลือกหลากหลายตามความชอบ ทั้งน้ำยาป่าปลาช่อนที่ทานแล้วไม่อ้วน หรือจะน้ำยาปลากะทิที่ถึงเครื่องแกงและเนื้อปลาที่ข้นได้ใจเหลือเกิน ไม่ใสเหมือนน้ำยาตามร้านทั่วไป หรือจะเป็นน้ำยาปักษ์ใต้สำหรับคนที่ชอบรสชาติจัดจ้าน... น้ำยาหวานของที่นี่ก็อร่อยสุดยอด!! เพราะทั้งเครื่องแกงและถั่วลิสงที่ผสมอยู่ในน้ำยาทั้งหอมทั้งอร่อย  ส่วนทางซุ้มผักสดที่ทานแกล้มก็แทบจะยกมาทั้งสวน แถมมีไข่ต้มบริการสำหรับคนที่กลัวทานแล้วไม่อยู่ท้อง...ไข่นี่คิดแยกน่ะคับฟองละ 6บาทเอง
 
  คงเพราะเบื่ออาหารบุฟเฟ่ต์ต่างชาติ พวก เกาหลี ญี่ปุ่น วันนั้นเลยถูกใจ๊..ถูกใจ สำหรับขนมจีนน้อมจิต ได้ทานแล้วรู้สึกสำนึกรักบ้านเกิดยังไงบอกไม่ถูก คงเพราะหาทานยากและรสชาติน้ำยาที่ถูกปากตามแบบฉบับคนต่างจังหวัดด้วยแล้ว ยิ่งยากใหญ่ !!
  ความอร่อยของน้อมจิตที่อยากแนะนำและที่ต้องลอง คือ ขนมจีนน้ำยาปลากะทิ ผสมน้ำยาหวานเข้าไปด้วยนิดหน่อยประมาณ 2 ต่อ1 แล้วใส่พริกแห้งสัก 2, 3 เม็ด ยิ่งทานคู่กับไข่ต้มด้วยแล้ว........เหมือนได้กลับไปทานที่บ้านเกิดจริงๆยังไงอย่างงั้น..(เวอร์จริงๆ)  

ขนมจีนน้อมจิตต์ (เส้นสด)


59 บาท สำหรับขนมจีนที่รสชาติอร่อยระดับเทพแถมทานได้ไม่อั้นขนาดนี้ ซึ่งหาแทบไม่ได้ในเมือง อย่างกรุงเทพ และยิ่งสมัยนี้ข้าวยากหมากก็แพง ขนมจีนที่มีคุณภาพกับการบริการของที่นี่ ก็สมเหตุสมผลกับราคา การบริการ คงเป็นเพราะที่ร้านดูเล็กๆกระทัดรัด การบริการเลยเน้นเดินตักเองซะมากกว่านั่งสั่งจากพนักงาน โดยรวมก็เลยโอเคพอจัดเข้าธรรมเนียบเกรด A ได้.....ใครอยากลิ้มลองรสชาติขนมจีนขนานแท้ เชิญได้เลยน่ะคร๊าบบบ...ขอบอก
 
เช่นเคย...อยากเริ่มต้นง่ายๆสำหรับการเดินทาง ถ้าขึ้นรถไฟฟ้ามาก็ให้ลงสถานีอนุสาวรีย์ชัย เดินเข้าทางเชื่อมของห้างเซนจูรี่ในชั้น 2 แล้วเดินลงมาชั้น 1 ขนมน้อมจิตรจะอยู่ข้างๆกับร้าน ฮาจิบังราเมน ตรงบริเวณเกมโซน....หรือถ้านั่งรถเมล์มาก็ลงหน้าห้างแล้วเดินเข้าไปเลยคับ..ความอร่อยแบบไทยๆรอคุณอยู่
 
 ราคา 59 บาท ต่อคน เปิดบริการตั้งแต่ 10.00-22.00 น เปิดพร้อมห้างเปิด
(ไม่มีservice chart)

 
เซนจูรี่เดอะ มูวี่ พลาซ่า
15 ถนนพญาไท แขวงถนนพญาไท  เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์/Fax 02-247-1111
 
 
 


ขอบคุณบทความจาก มิสเตอร์บุฟเฟ่ต์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์