ประโยชน์ 8 ประการจากการท่องเที่ยว

ประโยชน์ 8 ประการจากการท่องเที่ยว


แม้ว่าคุณจะเป็นมนุษย์เมืองที่มีงานอันแสนท้าทาย


ชีวิตสังคมที่แสนสนุก แต่ก็ไม่มีอะไรสามารถแทนที่ประสบการณ์ที่การเดินทางท่องเที่ยวสามารถให้ได้ การเที่ยวต่างบ้านต่างเมืองจะเปิดหูเปิดตาคุณ หลายคนกลับบ้านด้วยความรู้สึกรักบ้านเมืองของตนเองมากกว่าเดิม

จำไว้คนเรามีชีวิตเพียงครั้งเดียวดังนั้นจงฉกฉวยโอกาสในการท่องเที่ยวให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

1. กะเทาะเปลือกแห่งชีวิต


ค้นพบชีวิตอีกด้านจากการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวที่ไม่ได้หมายถึงการไปเที่ยวสวนสนุกกับครอบครัวหรือเพื่อน ๆ แต่เป็นการท่องเที่ยวไปในประเทศที่ต่างออกไปและใช้เวลาอยู่กับช่วงเวลานั้น ๆ

เช่นการแบกเป้ท่องยุโรป หรือขับรถรอบทวีปออสเตรเลีย นี่แหละคือการท่องเที่ยวที่มีความหมายเชิงวัฒนธรรม คุณคงไม่สามารถมองหาสถาปัตยกรรมคือซึ่งให้ความหมายแก่ชีวิต

เช่น โคลอสเซียมในโรม หรือปิรามิดในอียิบป์ มุมมองใหม่ ๆ ของชีวิตจะได้จากการท่องเที่ยว ซึ่งอาจจะมีความหมายในการเปลี่ยนแปลงคุณเป็นคนใหม่เลยทีเดียว และไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวแบบเดี่ยวหรือกลุ่มประสบการณ์ที่ได้จะยากที่จะลืมเลือนจนชั่วชีวิต

ประโยชน์ 8 ประการจากการท่องเที่ยว


2. ก้าวผ่านวัฒนธรรม


คุณไม่ได้รับแค่การผจญภัยจากการท่องเที่ยวเท่านั้นแต่มันยังเป็นการเปิดประตูแห่งวัฒนธรรมให้กับคุณด้วย ซึ่งวัฒนธรรมที่กล่าวถึงไม่ได้เกี่ยวกับสิ่งที่เห็นกันบ่อย ๆ จาก MTV หรือ แมคโดนัลด์

พยายามศึกษาวัฒนธรรมที่ไม่ใช่วัฒนธรรมอเมริกาซึ่งหลั่งไหลอย่างรวดเร็วจนครอบคลุมโลกทั้งโลก ทำความเข้าใจกับวัฒนธรรมที่แตกต่าง มากกว่าที่จะตำหนิถึงความแตกต่างของมัน แล้วคุณจะสนุกกับอาหารหลากรส และสนุกสนานกับสิ่งต่าง ๆ ที่คุณไม่คุ้นเคย


3. สนุกกับชีวิต


ต่อให้คุณเป็นคนเฉย ๆ กับสิ่งรอบข้างแต่การได้หลบหนีจากชีวิตที่จำเจก็เป็นอะไรที่น่าสนใจไม่ใช่หรือ การได้ร่วมกิจกรรมในที่ต่าง ๆ น่าจะนำความตื่นเต้นให้กับชีวิตคุณได้บ้าง ประสบการณ์หลากหลาย

เช่นตำนานการวิ่งวัวที่ ปามโลมา ประเทศสเปน สนุกกับการอาบน้ำแร่ท่ามกลางหิมะหนาวเย็นในไอซ์แลนด์ คงให้ความทรงจำดีแก่คุณไม่มากก็น้อย แค่คุณเอื้อมมือออกไปคุณก็จะได้สัมผัสกับสิ่งแปลกใหม่ในโลกใบนี้

ประโยชน์ 8 ประการจากการท่องเที่ยว


4. ลิ้มรสความแปลกใหม่


อาหารสามารถทำลายหรือเพิ่มรสชาติให้กับการท่องเที่ยวของคุณ โดยเฉพาะถ้ามันอร่อยล่ะก้อ การเที่ยวครั้งนี้คงเหมือนสวรรค์นะเอง และคุณไม่ควรจากสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใด ๆ

โดยไม่ได้ลองรสเมนูเด็ดของที่นั่น ไม่งั้นคงมาเสียเที่ยวแน่ ถึงแม้อาหารบางอย่างคุณคงไม่มีวันได้กินมันจริง ๆ เช่น เลือดงู แต่แค่ได้เห็นมันก็เป็นบุญตาแล้วไม่ใช่หรือ


5. เรียนรู้ภาษาใหม่


ถึงแม้เรื่องเรียนกับเรื่องเที่ยวไม่น่าจะอยู่ร่วมกันได้ แต่คุณก็น่าจะศึกษาภาษาพื้นเมืองไว้ไม่มากก็น้อย สมัยนี้การได้ภาษามากกว่า 2 ภาษากำลังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน และเป็นการเพิ่มคุณค่าของตัวคุณเอง ลองนึกสภาพอนาคตที่ต้องติดต่องานกับลูกค้าต่างประเทศ ทั้งจาก สเปน จีน ญี่ปุ่น นี่เป็นโอกาสดีที่จะได้ฝีกฝนตนเองก่อนเริ่มใช้จริง

ประโยชน์ 8 ประการจากการท่องเที่ยว


6. ลู่ทางธุรกิจ


เปิดตาให้กว้างเวลาไปเที่ยวต่างบ้านต่างเมือง มันอาจมีลู่ทางธุรกิจอันสนใสรอคุณอยู่ อาจเป็นการเปิดร้านอาหาร ส่งออกหรือนำเข้าสินค้า หรือเจอบางคนที่ให้คำแนะนำเรื่องธุรกิจที่คุณอยากรู้ก็ได้ เรื่องไม่คาดคิดต่าง ๆ มีโอกาสเกิดขึ้นได้เสมอใครจะไปรู้ล่ะ


7. เจอคู่ที่ถูกใจ


การเดินทางท่องเที่ยวให้โอกาสมากมายที่จะได้เจอคนที่ถูกใจในบรรยากาศสบาย ๆ อย่างไรก็ตามอย่าจริงจังกับความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นซึ่งอาจทำให้คุณผิดหวังเมื่อกลับสู่สภาพการดำรงชีวิตปกติของคุณ


8. ดื่มด่ำกับความงาม


ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบประวัติศาสตร์ สถาปัตย์ หรือธรรมชาติ เชื่อแน่ว่าคุณจะต้องท่วมท้นไปด้วยอารมณ์ เมื่อได้ชื่นชมสถานที่หรือชิ้นงานประวัติศาสตร์ตามสถานที่ท่องเที่ยว ถ้าคุณได้ไปชม 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกจนหมดแล้ว มันคงเป็นความภาคภูมิใจที่ไม่อาจบรรยายเป็นคำพูดได้


ประโยชน์ 8 ประการจากการท่องเที่ยว



สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์