♣ รักษาผิวหนังอักเสบด้วยตัวเอง ♣

♣ รักษาผิวหนังอักเสบด้วยตัวเอง ♣




มีงานวิจัยที่แสดงให้เห็นว่า ผิวหนังอักเสบมักมีสาเหตุมาจาก ความเครียด บาดแผล อาหารที่รับประทาน หรือภาวะร่างกายขาดน้ำ การใช้ยาทาภายนอก สามารถช่วยลดอาการอักเสบและอาการคันตามผิวหนังได้เพียงชั่วคราว แต่การใช้วิธีธรรมชาติในการรักษาอาการผิวหนังอักเสบ นับเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ต้นเหตุที่ตัวคุณเองสามารถปฏิบัติได้ดังนี้

    เริ่มต้นที่การควบคุมอาหาร เพราะอาการผิวหนังอักเสบอาจมีสาเหตุมาจากการแพ้อาหาร จึงควรที่จะหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหาร ที่อาจก่อให้เกิดการอักเสบของผิวหนัง เช่น ผลไม้ตระกูลส้ม ไข่ หอย กุ้ง ปู ช็อกโกแลต ข้าวสาลี และนมวัว เนื้อสัตว์ที่มีไขมัน น้ำตาล ชา กาแฟ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอาหารสำเร็จรูป ควรรับประทานอาหารที่มีวิตามินเอ โพแทสเซียมในปริมาณมาก เช่น ธัญพืชขัดสีน้อย แครอท ผักขม

   ตามมาด้วยการดื่มน้ำ ใน 1 วัน คนเราควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย 2 ลิตรต่อวัน จึงจะเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย และต้องเพิ่มวิตามินให้กับตนเอง เพราะเมื่อคนเรามีอาการผิวหนังอักเสบ นั่นหมายถึงร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ การรับประทานอาหารหรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีวิตามินซีและวิตามินเอฟเพิ่ม จะช่วยทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นขึ้นได้

   ใช้สมุนไพร ก็เป็นอีก 1 วิธีที่มีประโยชนต่อผิว เพราะการใช้สมุนไพรหรือน้ำมันที่สกัดจากธรรมชาติ จะช่วยบรรเทาความรุนแรงของอาการผิวหนังอักเสบ และผดผื่นคันได้  

   และสุดท้ายผ่อนคลาย เพราะในความเป็นจริงแล้ว สุขภาพผิวที่ดีเกิดขึ้นได้เมื่อมีสุขภาพจิตดี หากคุณยิ่งรู้สึกเครียด อาการผิวหนังอักเสบก็จะยิ่งมีเพิ่มขึ้น จึงควรทำจิตใจให้สบาย เพื่อลดความอักเสบของผิวหนัง

          ลองนำเทคนิควิธีนี้ไปใช้กันดูนะค่ะ แล้วผิวคุณจะตอบแทนคุณด้วย "การมีสุขภาพผิวดี สวย ผุดผ่อง" ให้คุณอย่างแน่นอน


 


ข้อมูลจาก สสส.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์