เหนื่อย กับรัก ..ก็พักซักหน่อย!?

เหนื่อย กับรัก ..ก็พักซักหน่อย!?


1. กินดี




ถึงจะกลืนอะไรไม่ค่อยลง แต่ก็ต้องฝืนกันบ้างล่ะ หาอะไรที่เป็นมื้อเล็กๆกินแทนก็ยังดี และอย่าลืมเลือกอาหารที่มีประโยชน์เท่านั้นนะ นึกอะไรไม่ออกก็รองท้องด้วยผลไม้ไว้ก่อนก็ได้


2. พักผ่อนให้พอ




ช่วงนี้ร่างกายเราจะอ่อนแออยู่แล้วเพราะฮอร์โมนความเครียดมีอยู่เต็มที่ เพราะฉะนั้นต้องนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ ทำอะไรให้ช้าลงอีกสักเล็กน้อย อย่าหักโหม


3. หาเพื่อนหรือสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ




อย่าปล่อยให้ตัวเองอยู่คนเดียว เพราะจะรู้สึกแย่และทำให้เวลาความเจ็บปวดนั้นมันช่างยาวนาน ออกไปเที่ยวกับเพื่อนบ้าง ให้เวลากับตัวเอง ไปกินข้าวกับที่บ้านให้มากขึ้น และจำไว้ว่าอย่าพยายามที่จะอยู่คนเดียวเพื่อลืมเขาเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้ลืมยากนะจ๊ะ


เหนื่อย กับรัก ..ก็พักซักหน่อย!?


4. อย่าหมกมุ่นกับตัวเอง




คิดให้ดีว่า ทุกอย่างเป็นอนิจจัง รักกันได้ก็เลิกกันได้ หยุดทบทวนหรือย้ำอยู่กับคำสัญญาเก่าๆ เพราะมันจะทำให้คุณรู้สึกแย่ลงไปอีก



5. ทำตัวให้ดูดีอยู่เสมอ




ถือคติว่าจะสุขจะเศร้าอย่างไร เอาให้สวยไว้ก่อน ยิ่งถ้าปล่อยตัวเองให้โทรม ก็จะรู้สึกหดหู่เข้าไปอีก เดินเข้าร้านทำผม ขอช่างมือดีที่สุดเปลี่ยนลุคกันหน่อย แต่ที่สำคัญต้องเอาให้สวยกว่าเดิมนะ


6. เติมสีสันให้กับตัว




ช่วงนี้ห้ามใส่สีดำ สีเทาอย่างเด็ดขาด ไม่ต้องคิดเลยว่าจะใส่สีไว้ทุกข์ให้ตัวเอง เลือกสีที่สดใสเข้าไว้ ช่วยทำให้จิตใจได้สดใสตาม สีดำเก็บไว้สำหรับช่วงไหนที่รู้สึกดีขึ้นแล้วค่อยใส่นะจ๊ะ



สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์