ฤาษีอดข้าวอดน้ำ83 ปีแพทย์ตรวจถี่ถ้วนถึงครึ่งเดือนหาเหตุไม่ได้

ฤาษีอดข้าวอดน้ำ83 ปีแพทย์ตรวจถี่ถ้วนถึงครึ่งเดือนหาเหตุไม่ได้



ปรากฏการณ์แบบนี้มันยังเป็นเรื่องลี้ลับอยู่ หากว่าเขาไม่ได้กินข้าวกินน้ำเลย ก็อาจจะได้พลังมาจากอากาศรอบๆ ตัว อย่างใดอย่างหนึ่ง...

คณะแพทย์เสนารักษ์ต้องรู้สึกตะลึงงันตามๆกัน เมื่อได้เฝ้าตรวจศึกษาโยคีอินเดีย วัย 83 ปีผู้หนึ่ง มาเป็นเวลาถึงครึ่งเดือนเต็มๆ ก็ยังไม่อาจบอกได้ว่า โยคีผู้นี้อยู่มาได้อย่างไรโดยไม่ยอมกินอาหารหรือน้ำเลย จนอายุป่านนี้

โยคีผู้ไว้ผมปล่อยหนวดเคราไว้ยาวชื่อว่า ประหลาด ยานี ได้เข้าโรงพยาบาลในรัฐคชราชของอินเดีย เพื่อให้คณะบุคลากรทางแพทย์ 30 คน ที่พรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์การแพทย์นานาชนิด พร้อมด้วยกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ได้มีโอกาสตรวจศึกษาร่างกายอย่างใกล้ชิด โดยที่ตลอดเวลานั้น เขาก็ไม่ได้กินหรือดื่มอะไรเลย แม้แต่เข้าห้องน้ำ

แพทย์สุธี ชาห์ หมอทางประสาทวิทยา กล่าวว่า "เราก็ยังไม่รู้ว่า เขามีชีวิตอยู่มาได้อย่างไร ปรากฏการณ์แบบนี้มันยังเป็นเรื่องลี้ลับอยู่" และเสริมว่า "หากว่าเขาไม่ได้กินข้าวกินน้ำเลย ก็อาจจะได้พลังมาจากอากาศรอบๆ ตัว อย่างใดอย่างหนึ่ง"

ทางองค์การวิจัยและพัฒนา ของกระทรวงกลาโหมอินเดีย เป็นผู้เชิญโยคีผู้นี้มาเพื่อการศึกษา เผื่ออาจจะได้ความรู้ เพื่อช่วยให้ทหารสามารถอยู่รอดในสนามรบโดยปราศจากอาหารและน้ำ และเพื่อให้มนุษย์อวกาศสามารถรอนแรมเดินทางไปในอวกาศได้เป็นเวลานานๆ หรือแม้กระทั่งเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ต้องติดอยู่ในอุบัติภัยทางธรรมชาติให้รอดตาย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์