8 วิธีอู้งานอย่างสร้างสรรค์


1.ชงกาแฟ

คลาส สิกสุดแล้วสำหรับกิจกรรมที่กินเวลาไปกว่า 10 นาที และวันหนึ่งสามารถทำ ( อู้) ได้ถึง 2-3 ครั้ง โดยไม่ดูน่าเกลียด แต่ถ้าระหว่าง นั้นคุณจะหยิบโน้ตและหนีบโทรศัพท์มือถือไว้ติดต่อธุระไปด้วยก็ไม่เลวนะครับ เพราะเฉลี่ยแล้วคุณอาจเสียเวลาเพิ่ม 20 นาที แต่ได้งานเพิ่มขึ้นอีก 1 หรือ 2 ชิ้นเลยทีเดียว

2.อ่านหนังสือ

นี่ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หนุ่มๆ และสาวๆ ชอบกันนัก บ้างก็ อ้างว่าหาข้อมูลกันไป ซึ่งก็ยากที่จะให้สมาธิหลุดมาจากหน้าข่าวบันเทิง เมื่อแก้ไม่ได้ก็อ่านกันต่อเถอะครับ แต่อีกมือหนึ่งของคุณก็น่าจะเปิดหนังสือพิมพ์

หรือนิตยสารที่เกี่ยวกับงานของคุณควบคู่ไปด้วย วิธีนี้ทำให้คุณอู้งานเพิ่มได้อีก 15-20 นาทีเลยละ

8 วิธีอู้งานอย่างสร้างสรรค์



3.เล่น MSN

นับ ว่าเป็นวิธีอู้งานล่าสุดที่ เกิดขึ้นตามเทคโนโลยีกับโปรแกรมสนทนาที่ฮิต ที่สุดในโลก แต่จะใช้ประโยชน์แค่จิ๊จ๊ะกับหญิงก็เสียดายแย่ เอาอย่างนี้สิครับ ระหว่างวันคุณก็แช็ตกับเพื่อนผู้ทรงภูมิหรือบุคคลที่ให้ข้อมูลทางการงานแก่ คุณได้ไว้สัก 2-3 คนไปด้วย ทำให้เป็นนิสัย และคุณจะได้งานเพิ่มขึ้นอีกโดยไม่รู้ตัว

4.ดูทีวี

บาง สำนักงานก็จำเป็นต้องมีโทรทัศน์ไว้กลางห้องเพื่อติดตามข่าวสาร แต่ถ้าสายตาของคุณไปอยู่แต่ภาพนักร้องในเอ็มทีวีอย่างเดียวก็คงจะแย่ ทางแก้ที่ช่วยให้ได้งาน ก็คือตาเหลือบดูได้ครับ แต่ไม่ต้องเปิดเสียง หูจะได้ไม่ถูกรบกวนสมาธิ วิธีนี้นักข่าวที่ต้องใช้โสตประสาทรับข่าวสารมากมายนั้นชอบใช้กันนัก

8 วิธีอู้งานอย่างสร้างสรรค์



5.ลงไปกินของว่าง

เป็น ข้ออ้าง อู้งานที่กินเวลาเยอะที่สุดแล้ว เพราะบางครั้งเรื่องปากท้องก็จำเป็นเช่นกัน แต่ถ้าคุณจะหยิบเอกสารงานของคุณลงไป ด้วย ก็จะช่วยให้คุณรู้สึกว่าไม่ได้ลงตัวเปล่า และด้วยวิญญาณมนุษย์งาน คุณก็จะอดไม่ได้ที่จะหยิบมันออกมาอ่าน หรือขอความเห็นจากเพื่อนที่ลงมาด้วยกัน จนกลายเป็นความเคยชินไป

6.โทรศัพท์หาแฟน

จะ เรียกว่า อู้ก็ดูโหดร้ายไปสำหรับเรื่องหัวใจและจะให้ชวนแฟนคุยเรื่องงานก็พานจะ เสียมู้ดกันไปอีก วิธีที่คนส่วนใหญ่น่าจะใช้กันก็คือคุยที่โต๊ะทำงานโดยมือก็จับโน่นคลิกนี่ ไปด้วย แต่ถ้าคุณกลัวเพื่อนร่วมงานจะอิจฉา (หมั่นไส้) ในความสวีท คุณก็ลองออกมาข้างนอก พร้อมสมุดโน้ตงานด้วยสิ

8 วิธีอู้งานอย่างสร้างสรรค์



7.เดินไปเมาท์กับคนอื่น

วิธี นี้หนุ่มๆ สาวๆ กันบ่อย แต่เมื่อทำกันเนิ่นนานและไม่มีทีท่าจะจบ หากคิดอีกทีคุณก็พลิกวิกฤติเป็นโอกาสได้ โดยที่กำหนดตัวเองไว้ว่าการลุกจากโต๊ะออกไปจ้อแต่ละครั้ง จะต้องได้ข้อมูลงาน 1 ชิ้นกลับมา ใครช่างเมาท์ขยันลุกก็ไม่เสียงานครับ

8.นั่งพัก

อัน ที่จริงวิธีนี้น่าจะเป็นการอู้งานที่ดีที่สุด แม้จะดูขี้เกียจอยู่ก็ตาม แต่ถ้าคุณจะใช้โอกาสที่ร่างกายพักผ่อนนี้ทำสมาธิไปด้วยก็จะดีกว่าที่คุณจะ ฟื้นขึ้นมาทำหน้างงๆ ใส่จอคอมพิวเตอร์ และเสียเวลาอีกหลายนาทีกว่าเครื่องจะร้อน หากลองหลับตาทำสมาธิแล้ว หัวคุณจะวิ่งฉิวทันทีแถมยังได้พักสายตาอีกด้วย


สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์