ทายใจจากอารมณ์

ทายใจจากอารมณ์


1.ไปหาเพื่อนแล้วนั่งคุยกับเพื่อน



เมื่อไม่สามารถแก้ไขปัญหาหรือขณะที่พบอุปสรรค จะทำให้อารมณ์ไม่ดี ตามปกติขณะนี้คือขณะที่ต้องการปลอบประโลมจากเพื่อน ถ้าหากคุณไปหาเพื่อนและนั่งคุยกับเพื่อนขณะอารมณ์ไม่ดีแสดงว่าคุณต้องการปลอบประโลมจากเพื่อน

กล่าวสำหรับคุณคุณคิดว่าความสนิทสนมทางจิตใจและอารมณ์มีความสำคุนกว่าการปรองดองสนิทสนมกัน จากอุปนิสัยของคุณสามารถชี้ขาดได้ว่าเพื่อนของคุณจะมีไม่มากนักแต่เพื่อนที่คุนคบต่างคือเพื่อนที่รู้ใจกัน



2.ชวนเพื่อนออกไปเที่ยวกันหลายๆคน



การที่คุณชวนเพื่อนออกไปเที่ยวหลายๆคนข้อสำคัญคือคุณไม่ต้องการเงียบเหงา คุณหวังจะอาศัยบรรยากาศที่ครึกครื้นของหมู่คณะมาไล่ความไม่สบายใจออกไป คุณเป็นคนไม่เก่งในการสนทนากับจิตใจของตนเอง กล่าวให้ชัดเจนหน่อยก้อคือคุนไม่เก่งในการจัดการในความต้องการของจิตใจและอารมณ์ของตนเองยามใดจิตใจเกิดอุปสรรคคุณก้อจะออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆเพื่อลืมปัญหาของตนเอง

แต่นานวันเข้าจะก่อให้เกิดผลเสียต่อตัวคุณเพราะว่าหลังจากบรรยากาศครึกครื้นผ่านไปสิ่งที่คุนได้รับก้อคือจิตใจกลับจะว่างเปล่ายิ่งขึ้น หลักการในการคบเพื่อนของคุนคือยึดหลักหมู่คณะเป็นหลักนั่นก้อคือคุนจะคิดตริตรองเพียงว่าเพื่อนคนนี้เข้ากับหมู่คณะได้หรือไม่ น้อยนักที่จะคิดตริตรองว่าเพื่อนคนนี้สามารถคบกับตนเองด้วยความจิงใจได้หรือไม่



ทายใจจากอารมณ์


3.ไปร่วมชุมนุมกับเพื่อนๆ



การไปร่วมชุมนุมกับเพื่อนๆขณะอารมณ์ไม่ดีแสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดว่าคุนไม่คิดจะเผชิญปัญหาของตนเอง คิดจะกลบตนเองไว้ในหมู่ฝูงชน ไม่คิดถึงบ่อเกิดแห่งปัญหา คุนเป็นคนที่ไมค่อยเป็นตัวของตัวเองเพราะว่าในโอกาสของการร่วมชุมนุมบทที่คุนแสดงคือตัวประกอบ สิ่งที่คุนได้รับจากการร่วมชุมนุมคือลืมตัวเอง ผู้อื่นจะไม่สนจิตใจคุน

ไม่สนใจปันหาของคุนทุกคนมาที่นี่เพื่อแสวงหาความสุข คุนก้อคิดเช่นกันเพราะฉะนั้นคุนจึงมาที่นี่ ด้วยเหตุนี้กล่าวสำหรับคุนเพื่อนคือเครื่องมือในการแสวงหาความสุขและเป็นเพียงวิธีการหลีกเลี่ยงการสำรวจตัวเองเท่านั้นสามารถกล่าวได้ว่าคุนอาจคบค้าสมาคมกับผู้อื่นมากมายแต่ก้ออาจเปนแค่เพื่อนกิน ไม่มีเพื่อนรู้ใจแม้แต่คนเดียว



4.นั่งอ่านหนังสือหรือฟังวิทยุอยู่บ้าน



คุนจัดอยู่ในประเภทชอบสำรวจตัวเอง คุนมักคิดว่าขณะอารมณ์ไม่ดีคือโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับการหวนสำรวจตัวเอง ด้วยเหตุนี้คุนจึงไม่หลีกเลี่ยงการสนทนากับจิตใจตนเอง

คุนไม่ใช่คนโดเดี่ยวหรือปิดตัวเองเพียงแต่คุนไม่ชอบใช้วิธีภายนอกมาแก้ไขปัญหาภายในจิตใจเพราะว่าคุนเก่งในการหวนสำรวจตัวเองเพราะฉะนั้นคุนจึงจัดการกับปัญหาทางด้านความทุกข์ใจได้ดีกว่าผู้อื่น เมื่อเพื่อนของคุนอารมณ์ไม่มั่นคงหรือจิตใจเกิดอุปสรรค เขาจะมาปรึกษาหารือและขอคำแนะนำจากคุน ในจิตใจของเพื่อนๆคุนคือบุคคลน่าเชื่อถืออย่างยิ่ง



สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์