♣ สาวๆ รู้ไว้เอาตัวรอดอย่างไร .. พ้นมือชายใจทรามบนรถเมล์ ♣

♣ สาวๆ รู้ไว้เอาตัวรอดอย่างไร .. พ้นมือชายใจทรามบนรถเมล์ ♣


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าชีวิตของสาวๆ เมืองกรุงเป็นชีวิตที่ค่อนข้างลำบาก ด้วยเหตุผลที่หลายคนหลากอาชีพมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในเมืองที่ค่อนข้างแออัด ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดูจะต้องแย่งกันไปเสียหมด

ภาพที่เห็นเป็นประจำในช่วงเช้าและช่วงเย็น คือ ภาพของหญิงสาวที่ต้องกระตือรือร้นวิ่งขึ้นรถประจำทางเบียดเสียดกับผู้ชาย เมื่อขึ้นไปบนรถประจำทางแล้วก็ต้องก้มหน้าก้มตา ยืนอยู่ท่ามกลางคนหมู่มากเป็นเวลานาน ชั่วโมง สองชั่วโมงแล้วแต่ระยะทาง พวกเธอต้องทนยืนเนื้อเบียดเนื้อกับชายหนุ่มมากหน้าหลายตาบนรถเมล์ ถ้าโชคดีเจอคนดีก็ดีไป แต่ก็มีผู้หญิงหลายคนที่โชคร้ายเจอผู้ชายคิดไม่ดี ชอบลวนลาม อาทิ เสียดสีบั้นท้าย เอามือมาโดนหน้าอก ทำเป็นเซแล้วล้มมาโดนตัวของสาวๆ

บ่อยครั้งหญิงสาวที่ถูกกระทำเช่นนี้ "ไม่กล้า" โวยวาย หรือหาวิธีป้องกันตัวได้ในเวลาที่คับขันเช่นนั้น มากสุดได้แต่ "อดทน" หรือไม่ก็ต้องเป็นผู้เสียสละลงจากรถเสีย ก่อนที่ "โรคจิต" จะลวนลามไปมากกว่านี้

เอาล่ะ..ถึงเวลาเสียทีที่ผู้หญิงจะไม่เป็นฝ่ายที่ต้องอดทนหรือหนีอีกต่อไป เพราะนับจากนี้เรามีวิธีรับมือกับพวกผู้ชายโรคจิตเหล่านี้ ไม่ว่าพวกนี้จะมาไม้ไหนก็ตาม

อย่างแรกที่ปลอดภัยสุดสุด คือ ถ้าเห็นรถเมล์เบียดกันมาจนแน่น แล้วคุณสาวๆ ไม่รีบไปทำงาน หรือไม่รีบกลับบ้าน ก็ขอให้รอโดยสารรถเมล์คันที่ไม่แน่นมากนัก เพื่อเลี่ยงการถูกลวนลาม แต่ถ้าต้องรีบทำเวลาควรหาเพื่อนร่วมทางไปด้วย หรือยืนในจุดที่มีผู้โดยสารผู้หญิงมากกว่าเป็นดีที่สุด

วิธีต่อไป ถ้าเกิดโชคร้ายรถโดยสารสายที่เราจำเป็นต้องขึ้นมีผู้ชายเยอะกว่าผู้หญิง ถ้าคุณสาวๆ ถูกลวนลามจากด้านหลังก็ขอให้เดินเลี่ยงไปยืนจุดอื่น หรือถอยไปยืนด้านหลังคนนั้นแทน แต่หากคนแน่นจนเลี่ยงไม่ได้ให้ร้องตะโกนโวยวายขึ้นมาว่า "มีโรคจิตอยู่บนรถเมล์" ถ้าไม่กล้าร้องโวยวายให้เดินไปบอกพนักงานเก็บค่าโดยสาร หรือกระเป๋ารถเมล์คันนั้นว่ามีผู้ชายชอบลวนลามผู้หญิงอยู่บนรถเมล์ เพราะกระเป๋ารถเมล์เป็นคนหนึ่งที่สามารถช่วยได้เช่นกัน

แต่ถ้าคุณสาวๆ เป็นสาวมั่นที่พกความกล้ามาด้วย ลองแก้เผ็ดด้วยวิธีนี้ ให้ใช้ "ศอก" กระทุ้งไปที่ท้องคนที่ลวนลาม หรือใช้ "เท้า" กระแทกไปที่เท้าชายคนนั้นอย่างสุดแรง ถ้าอยากให้โรคจิตเจ็บตัวมากกว่านี้ให้ผู้หญิงใจกล้าเดินอ้อมไปที่ด้านหลังคนนั้น แล้วใช้เข่าตนเองกระทุ้งไปที่หลังเข่าคนนั้นจะทำให้เขาอ่อนแรงและล้ม หรือใช้นิ้วชี้ นิ้วกลางจิ้มไปที่ลูกตาทั้ง 2 ข้างโดยตรงเลย

ส่วนอีกกรณีที่ผู้หญิงเจอประจำ คือ เจอผู้ชายโรคจิตที่ชอบทำตัวเนียนเปรียบเสมือนเป็นคนรักของผู้หญิงด้วยการโอบกอดผู้หญิงจากด้านหลัง หรือล็อคคอเพื่อให้มือโดนหน้าอก ผู้หญิงต้องตั้งสติให้ดี และร้องตะโกนโวยวายทันที หรือถ้ามีแรงพอให้ใช้มือทั้ง 2 ข้างของตัวเองจับแขนโรคจิต ย่อตัวลงกดแขนที่จับลงมาแล้วตวัดให้แขนข้ามหัวบิดให้ไขว้ไปด้านหลังผู้ชาย และกดให้นั่งลง วิธีนี้ใช้ได้หลายกรณีไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม โดยส่วนใหญ่ต้องเป็นผู้หญิงที่มีกำลังและมีอาวุธติดตัวเพื่อป้องกันหลังจากกดตัวคนร้ายนั่งลงแล้ว

สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุดเป็นวิธีที่ผู้หญิงทั้งหลาย อาจเกิดความรู้สึกสุดทนกับพฤติกรรมเยี่ยงนี้ ให้ล็อคคอแล้วใช้เข่าตัวเองกระแทกไปที่อวัยวะเพศชายอย่างเต็มแรงเพื่อให้เข็ด ชายโรคจิตพวกนี้จะได้ไม่กล้าลวนลามผู้หญิงคนอื่นๆ อีกต่อไป

ถึงอย่างไรแล้ว แม้ผู้หญิงจะมีวิธีป้องกันตัวแต่สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ ขอให้ผู้หญิงทุกคนมีสติในการแก้ปัญหา ถ้าเกิดเหตุการณ์เลวร้ายเช่นนี้อย่าอายที่จะตะโกนให้คนช่วย เพราะคนที่ควรอายไม่ใช่คุณสาวๆ แต่เป็นผู้ชายโรคจิตเหล่านั่นต่างหาก จำไว้!!!





ที่มา : mthai.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์