10 วิธีเด็ด รักษาน้ำหนักให้คงที่

10 วิธีเด็ด รักษาน้ำหนักให้คงที่


ดูเหมือนว่าการลดน้ำหนักและปรับนิสัยการกินซะใหม่ จะให้ผลลัพธ์ที่ดีในการรักษาหุ่น แต่เคล็ดลับง่าย ๆ เหล่านี้ก็ช่วยคุณควบคุมน้ำหนักได้เหมือนกันนะ

    1. เดินออกกำลัง
        โรคอ้วนกำลังระบาดไปทั่วอเมริกา และมีแนวโน้มว่าจะระบาดหนักขึ้นอีกในทศวรรษหน้านี้ การใช้เวลาพิเศษ 20 นาที เพื่อให้ร่างกายได้มีกิจกรรมมากขึ้น หรือการเดินวันละ 2,000 ก้าว คือสิ่งที่เราต้องทำเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำหนักเพิ่ม ถ้าอยากรู้ว่าคุณเดินกี่ก้าวแล้วน่ะเหรอ ก็ลองใช้เครื่อง Pedometer หรือมาตรวัดจำนวนก้าวติดที่เข็มขัด แล้วก็ออกเดินได้เลย ไม่ว่าจะไปไหนก็ตาม ตั้งแต่จูงสุนัขเดินเล่นหรือออกไปซื้อของแถวบ้าน

   
2. กินแอปเปิ้ลแบบสโนว์ไวต์
        แอปเปิ้ลมีวิตามิซี 15 เปอร์เซ็นต์ ของทั้งหมด ที่ร่างกายควรได้รับในแต่ละวันเชียวนะ เพื่อที่จะเสริมสร้างให้ร่างกายทุกส่วนมีสุขภาพดี โดยทั่วถึงแอปเปิ้ลอุดมด้วยวิตามินซี และสารต้านอนุมูลอิสระที่มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและมะเร็ง ในการไดเอ็ต ลองกินแอปเปิ้ลหรือผลไม้อื่น ๆ วันละสักสองสามลูก หรือมากกว่านั้นดูสิ

   
3. เซย์โนไขมันแปรรูป
         แย่พอๆ กับไขมันอิ่มตัวนั่นแหละ ไขมันแปรรูปทำให้ระดับคอเลสเตอรอลโดยรวมและโปรตีนไลปิดความหนาแน่นต่ำ (LDL) ซึ่งเป็นระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีสูงขึ้น แต่กลับไปลดระดับโปรตีนไลปิดความหนาแน่นสูง (HDL) ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายลง การบริโภคไขมันแปรรูปอาจไปขัดขวางการดูดซึมไขมันที่ดีต่อสุขภาพที่จำเป็นต่อการเติบโตและการทำงานของอวัยวะสำคัญ 

   
4. ดื่มแอลกอฮอล์ได้บ้าง
         ที่อนุญาตให้ดื่มนี้หมายถึงวันละหนึ่งถึงสองแก้ว ต่อวันสำหรับผู้ชาย และหนึ่งแก้วเท่านั้นสำหรับผู้หญิง หากดื่มมากเกินปริมาณที่พอเหมาะจะยิ่งเพิ่มความเสี่ยงที่คุณจะเสพติดแอลกอฮอล์ มีความดันโลหิตสูง เป็นโรคอ้วน หลอดเลือดสมองตีบ มะเร็งเต้านม และยังเสี่ยงต่อการฆ่าตัวตายและประสบอุบัติเหตุด้วยนะ

   
5. กินวิตามินเสริม
          จาการวิจัยของ Journal of Nutrition พบว่าการกินวิตามินรวมทุกวันช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดหัวใจกำเริบครั้งแรกทั้งในเพศชายและหญิง ซึ่งผู้เขียนรายงานการวิจัยคิดว่าเป็นผลมาจากวิตามินบีที่พบอยู่ในวิตามินรวม เช่นเดียวกับวิตามินซีและอีที่ต้านอนุมูลอิสระ แร่ธาตุอย่างซีลีเนียมและเบต้าแคโรทีน วิตามิเสริมนี้ไม่สามารถจะแทนที่คุณค่าอาหารที่คุณได้จากอาหารปกติได้ แต่มันก็ช่วยปกป้องโครงสร้างพื้นฐานของร่างกาย

    6. เพลาๆ เกลือลงหน่อย
          สำหรับคนที่ชอบเติมเกลือในอาหาร การที่ร่างกายได้รับโซเดียมมากเกินไปจะทำให้เกิดความดันโลหิตสูง โดยชาวอเมริกันมากกว่า 50 ล้านคน หรือเท่ากับหนึ่งในสี่ของทั้งประเทศมีความดันโลหิตสูง โดยที่หนึ่งในสามของคนเหล่านี้ไม่รู้ตัวเลย ซึ่งความดันโลหิตสูงนั้นเสี่ยงต่อโรคหัวใจ โรคไต และหลอดเลือดสมองตีบ แบบนี้แล้วใช้เครื่องปรุงอื่นๆ ปรุงรสอาหารดีกว่านะ

   
7. จำไว้ว่าสีน้ำตาลดีกว่าสีขาวนะ
          แป้งโฮลวีตนั้นมีสารอาหารและเส้นใยอาหารมากกว่าแป้งขัดสี ลองเปลี่ยนมากินขนมปังโฮลวีตแทน ขนมปังขาว และกินข้าวกล้องแทนข้าวขาวดีกว่านะ ซึ่งข้าวโพดคั่วและข้าวโอ๊ตบดหยาบก็ถือเป็นธัญพืชเช่นกัน

   
8. กินโยเกิร์ต
          เป็นที่รู้กันว่าแคลเซียมในโยเกิร์ต ทำให้กระดูกแข็งแรง แต่มีเหตุผลมากกว่า ที่จะกินโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพของกระดูก เพราะเดี๋ยวนี้โยเกิร์ตบางยี่ห้อยังมี Inulin ซึ่งเป็นไฟเบอร์คล้ายๆ คาร์โบไฮเดรต ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ พบได้ในผักและผลไม้ ซึ่ง Inulin นี้ช่วยเพิ่มการทำงานให้เซลล์ที่มีชีวิต และป้องกันการเติบโตของแบคทีเรียในระบบย่อยอาหาร ที่สำคัญคือเป็นผู้ช่วยดูดซึมแคลเซียมด้วยอีกด้วย

   
9. ห่ออาหารกลับบ้าน
          เดี๋ยวนี้อาหารตามร้านอาหารหรือฟาสต์ฟู้ด มีจานใหญ่ขึ้นมากจริง ๆ และบางคน ก็ไม่มีทางเลือกนอกจากกินให้หมดจาน ดังนั้น เมื่อสั่งอาหารให้คุณขอแบ่งอาหารครึ่งหนึ่งใส่กล่องกลับบ้าน แทนสิ เพื่อที่คุณจะสามารถเก็บไว้กินในวันต่อไปได้ด้วย จะได้ทั้งประหยัดค่าอาหารและมีรูปร่างสมส่วนไงล่ะ 

   
10. ดื่มน้ำมากๆ
          น้ำนั้นสำคัญต่อกระบวนการเผาผลาญทั้งหมดในร่างกายเรา น้ำช่วยในย่อยที่ทำให้น้ำหนักลดลง และยังช่วยให้ผิวพรรณแลดูผ่องใสอีกด้วย เคล็ดลับสำคัญคือ ดื่มน้ำปริมาณ 8 ออนซ์ ต่อแก้ว วันละ 8-10 แก้ว หรือถ้าคุณกินผักและผลไม้ที่มีส่วนประกอบของน้ำ ก็จะช่วยเพิ่มปริมาณน้ำในร่างกายได้เหมือนกัน

Lisa

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์