รู้จัก มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ค




คุณอยากรู้หรือไม่ว่า "มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊คที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ มีฉายาว่าอะไรและทำไมเฟซบุ๊คต้องเป็นสีฟ้า?


รู้จัก มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ค


นิตยสาร Filmax ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2553 ระบุรายละเอียดที่คุณอาจไม่รู้และอยากรู้เกี่ยวกับ "มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" (Mark Zuckerberg) เด็กหนุ่มผู้ก่อตั้งเว็บไซด์เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง Facebook โดยระบุว่า

*ซัคเคอร์เบิร์กมีเพื่อนทั้งหมด 879 คน
มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก มีลิสต์เพื่อนในหน้าเฟซบุ๊คของตัวเอง 879 คน โดยเปิดเผยอีเมล์และเบอร์โทรศัพท์จริงในหน้าข้อมูลผู้ใช้บริการ เขาเลือก Green Day และ Jay-Z เป็นศิลปินโปรด หนังสือที่สนใจเป็นพิเศษ คือ นิยายไซไฟอย่าง Ender's Game โดย ออร์สัน สก็อตต์การ์ด ความสนใจด้านอื่น คือ เรื่องการปฏิวัติ การละตัณหาและลัทธิจุลนิยม ซึ่งกล่าวถึงศิลปะของความเรียบง่าย

*ซัคเคอร์เบิร์กมีฉายาว่า "ซัค เดอะ โรบอท"
"ซัค" คือชื่อสั้นที่เพื่อนของซัคเคอร์เบิร์กเรียกเขา เขาถูกมองว่าเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบสุงสิงกับใคร ขี้อายและขี้ขลาด และมีคนเคยบอกว่าซัคเคอร์เบิร์กเหมือนหุ่นยนต์ บางทีเขาชอบพูดเหมือนโปรแกรม Instant Message คือ พูดห้วนๆ เรียบๆ เป็นโทนเดียวกันหมด แต่ก็ข้อดีที่ เขาเป็นผู้ฟังที่ตั้งใจฟังมาก


รู้จัก มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ค


*ซัคเคอร์เบิร์กบอกปัดข้อเสนอของบริษัท AOL และ Microsoft
ซัคเคอร์เบิร์กเคยออกแบบระบบซอฟท์แวร์ที่ชื่อ ไซแนปส์ ซึ่งไม่ได้แตกต่างไปจากแพนโดรา ที่มีบริการฟังวิทยุทางอินเตอร์เน็ต ที่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป หลังจากโปรแกรมไซแนปส์แพร่หลายในโลกอินเตอร์เน็ต บริษัท AOL และ Micrisoft ก็แสดงความสนใจที่จะจ้างซัคเคอร์เบิร์ก แต่เขาได้ตอบปฏิเสธและมุ่งหน้าเรียนต่อที่ฮาร์วาร์ด

*ทำไมเฟซบุ๊คต้องเป็นสีฟ้า?
การตกแต่งภายในบ้านของซัคเคอร์เบิร์ก มักใช้สีน้ำตาลอ่อนและสีฟ้า ยกเว้นในครัวที่ใช้สีเหลือง แต่อย่างไรก็ตาม สีไม่ได้สำคัญกับเขามากนัก เพราะเขาตาบอดสี ซึ่งเป็นประเภทที่แยกความแตกต่างระหว่างสีแดงกับสีเขียวไม่ได้ เขาจึงเลือกสีฟ้าเป็นสีโปรด และเขาเคยพูดว่า สีฟ้าเป็นสีแห่งความมั่งคั่งสำหรับเขาและเขามองไปทางไหนก็เห็นแต่สีฟ้า




ที่มา VoiceTV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์