● รักข้ามชนชั้น ●

เครดิต .. Jackเครดิต .. Jack


สวัสดีค่ะ จั่วหัวเอาไว้แบบนี้ ฟังดูออกแนวดราม่ายังไงก็ไม่รู้เนอะ ฮ่าๆ …แต่ว่าไม่หรอกค่ะ เรื่องราวที่จะนำมาบอกเล่ากันวันนี้ อาจจะไม่ถึงกับดราม่าขนาดนั้น หากแต่สถานการณ์ที่ต้องออกเดทกับผู้ที่มีฐานะต่างกับเรามากๆ เพื่อนๆทั้งหลาย ก็คงจะเคยเจอมาบ้างใช่มั้ยล่ะคะ?

            จะว่าไปแล้ว คนเราน่ะ ไม่มีใครเลือกเกิดได้หรอก ถ้าทุกคนเกิดมาเท่าเทียมกันหมด โลกนี้ก็คงจะไม่มีความขัดแย้งให้เห็นอยู่อย่างทุกวันนี้แล้ว.....อย่างไรก็ตาม ความขัดแย้งดังกล่าว จะว่าไป ถ้าเรารู้จักทำความเข้าใจผู้อื่น อะไรๆมันก็จะง่ายขึ้นค่ะ ต้องขอบคุณที่ความศิวิไลซ์ นอกจากจะทำให้เทคโนโลยีก้าวหน้า ชีวิตมีความสะดวกสบายมากขึ้นแล้ว ยังทำให้วัฒนธรรมของผู้คนจากสังคมในแบบต่างๆ ปรับจูนเข้าหากันได้มากขึ้นด้วย....ซึ่งหัวใจสำคัญของการคบหากับผู้ที่มีที่มาต่างกับเรามากๆ รวมถึงวิธีการปรับตัวเข้าหานั้น ก็พอสรุปคร่าวๆได้ 2 ประเด็น ดังนี้ค่ะ

         คู่เดทเหนือกว่า
  
            จะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย หากคุณต้องออกเดทหรือกำลังอยู่ในช่วงคบหาดูใจ กับคนที่มีฐานะทางการเงิน ครอบครัว การศึกษาที่สูงกว่าคุณมากๆ (ไม่ว่าคุณ 2 คนจะมารู้จักกันได้ยังไงก็ตาม) ปัญหาที่มักจะเจอก็คือ การคุยกันคนละเรื่อง เช่น ในขณะที่คุณกำลังพูดคุยกับเขาในเรื่องเพื่อนฝูงหรือญาติพี่น้องที่ต่างจังหวัดของคุณ จู่ๆเขาก็อาจจะตัดบทขึ้นมาด้วยเรื่องที่หุ้นกำลังตกเพราะ ค่าผลผลิตมวลรวมภายในประเทศลดลงขึ้นมา หรือเวลาคุณอยากจะไปเดินตลาดนัดหน้าปากซอย เขาอาจจะหงุดหงิดและอยากไปช๊อปปิ้งที่เอ็มโพเรียมมากกว่า ประมาณนี้เป็นต้น             
           
         วิธีแก้

         
           อย่าเพิ่งรู้สึกท้อแท้ หรือน้อยเนื้อต่ำใจไปเสียก่อน พยายามประนีประนอมกับเขา(หรือเธอ) หากเขามีความจริงจังและจริงใจในการใช้ชีวิตคู่ต่อไปในอนาคตร่วมกับคุณจริงๆ คุณต้องชี้ให้เห็นความแตกต่างตรงจุดนี้ให้เขาตระหนักชัดเจนไปเลย จากนั้นก็ตกลงกับเขาว่าต่อไปนี้ ต่างฝ่ายต่างจะยินยอมใช้ชีวิต และลองปรับไลฟ์สไตล์ในแบบของอีกฝ่ายดูบ้าง เรียกว่าผลัดกันแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ต่างฝ่ายต่างถนัด ที่สำคัญคือคุณจะต้องพยายามหาความรู้ใส่ตัวและพัฒนาตนเองให้มากๆ เรียกว่าอาจต้องทำการบ้านหนักกว่าอีกฝ่ายหน่อย แต่ผลลัพธ์มันก็คุ้มค่าและได้กับตัวคุณเองไปตลอดนะคะ!

           คุณเหนือกว่าคู่เดท

           บางครั้งคุณอาจจะอยากเปิดห้องวีไอพีเวลาไปร้องคาราโอเกะ หรืออยากจะนั่งที่นั่งพรีเมียร์ราคาหลักพันเวลาไปชมภาพยนตร์ แต่คู่เดทของคุณกลับคัดค้าน ว่ามันแพงและสิ้นเปลืองจนเกินจำเป็น คุณก็คงจะรู้สึกหงุดหงิดและเซ็งเป็ดขึ้นทันที  หรือคุณอาจจะไปเรียนเมืองนอกมานาน กลับมาก็เลยติดหนังซีรีส์ซาวน์แทรคต่างประเทศ แต่คู่เดทของคุณกลับชื่นชมละครน้ำเน่าหลังข่าว เห็นทีคราวนี้คงจะไปด้วยกันไม่ได้เป็นแน่แท้

          วิธีแก้
       
           คุณควรให้เวลากับคู่เดทของคุณในการเรียนรู้และทดลองประสบการณ์ใหม่ ให้เนียนๆเข้าไว้ ค่อยๆลากเขาหรือเธอไปในโลกของคุณ ถ้าเป็นไปได้ กิจกรรมอะไรที่มีค่าใช้จ่ายสูงหน่อย คุณก็ควรเสนอในการรับผิดชอบให้บ้าง เมื่ออีกหน่อย สิ่งที่คุณทำอยู่และไลฟ์สไตล์ในแบบของคุณมันดีจริง รวมถึงไม่มีพิษมีภัย ให้แต่ประโยชน์แล้ว คู่เดทของคุณก็จะปรับทัศนคติ ยอมรับและปรับตัวเข้าหาคุณเองในเวลาไม่นาน...ที่สำคัญเลยก็คือ คุณต้องไม่แสดงกริยาอาการดูถูกเหยียดหยามอีกฝ่ายออกมาเป็นอันขาด!


           สุดท้ายแล้วความเหนือและความด้อยของมนุษย์เรา ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับวัตถุหรือสิ่งภายนอกแต่อย่างใด มีคู่รักจำนวนมากมายที่ประสบความสำเร็จในการใช้ชีวิตร่วมกัน ด้วยเพราะมีศีลธรรมเป็นตัวตั้งและยึดเหนี่ยวทั้งคู่ ดังนั้น หากคุณทั้งคู่ตั้งใจจริงแล้วล่ะก็ ความแตกต่างใดๆ ก็เหมือนเส้นใยบางๆเท่านั้นเองค่ะ ขอให้โชคดีนะคะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์