4 สิ่งที่ควรทำ สำหรับ..คนอกหัก

4 สิ่งที่ควรทำ สำหรับ..คนอกหัก


4 สิ่งที่ควรทำ สำหรับ.."คนอกหัก"

หลายคนบอกว่า "เวลา" จะเป็นยาวิเศษสำหรับเยียวยาบาดแผลของความเจ็บปวดของคนอกหัก แต่บางครั้งการรอเวลาอย่างเดียวอาจไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด และนี่คือ  4 เคล็บลับสำหรับสาวๆ ที่เพิ่งโดนหักอกมา หรือใครที่ยังมีรักเก่าฝังใจไม่ลืม ถ้าพร้อมแล้วก็มาเริ่มกันเลย

 1.จดบันทึก

          จดและจด ทำรายการบันทึก 5 สิ่งที่คุณทนได้และทนไม่ได้สำหรับคนที่จะมาแฟนใหม่ของคุณ แม้ว่ามันจะดูเป็นเรื่องงี่เง่าที่คุณจะเขียนว่า... ต้องการเดทกับใครบางคนที่รักการเต้น หรือจริงจังกับใครบางคนที่ซื่อสัตย์กับคุณก็ตาม 

2.ปฏิวัติการสร้างความสัมพันธ์แบบใหม่

          พยายามหาให้ได้ว่าอะไรคือสิ่งที่มีที่มีอิทธิพล และเป็นสิ่งที่คุณกลัวอันเป็นผลมาจากความสัมพันธ์ครั้งก่อน เพื่อให้ค้นพบและต้องพยายามสลัดมันออกไป เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะไม่ให้ความกลัวนั้นมาทำลายความสัมพันธ์ครั้งใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ความสัมพันธ์ครั้งก่อนทำให้คุณเสียความเป็นตัวของตัวเอง ดังนั้นคุณต้องคิดตั้งแต่ตอนนี้ว่าคุณจะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้คุณเสียความเป็นตัวของตัวเองเมื่อคุณมีความสัมพันธ์ครั้งใหม่ 

3.ตอบคำถามของตัวเอง

          คุณต้องไม่หนีหรือเลี่ยงที่จะตอบคำถามเหล่านี้ "ทำไมคุณถึงยังอยู่กับตัวเองนานขนาดนี้" "คุณเห็นว่าสถานการณ์ที่คุณเป็นอยู่นี้มันเวิร์คมั้ย?" และ "คุณจะจัดการกับมันอย่างไร" และ "คุณจะทำอะไรที่แตกต่างไปจากที่เป็นอยู่ หากคุณกลับมาสู่สถานการณ์เช่นนี้อีก" 

4. ปลดปล่อยตัวเองบ้าง

          เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ปลดเปลื้องความเศร้าโดยวิธีที่เหมาะสมกับตัวคุณ เช่น คุณอาจนั่งฟังเพลงเศร้าทั้งคืน หรือออกไปนัดบอดเพื่อหาทางพัฒนาความสัมพันธ์นั้นให้ไปในทางที่ดี

fw mail

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์