เช็กดวงสุขภาพ 12 นักษัตร..ปีกระต่าย

เช็กดวงสุขภาพ 12 นักษัตร..ปีกระต่าย


การ “ไม่มีโรค” ถือว่าเป็น “ลาภอันประเสริฐ” ซึ่งเมื่อเข้าสู่ปีใหม่ นอกจากโชคลาภที่เป็นเงินทองแล้ว คนทั่วไปก็คงหวังให้ตนเองมีร่างกายที่แข็งแรงดี ซึ่งหากจะว่ากันชัด ๆ ในเรื่องนี้ ในมุมของศาสตร์โหร ทาง อ.ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ก็มีการทายทักไว้แบบเน้น ๆ โดยเฉพาะเช่นกัน
   
กับ “ดวงสุขภาพ” ของผู้ที่เกิดปีนักษัตรต่าง ๆ
   
ปีนักษัตรชวด ผู้ที่เกิดปีชวดปีนี้เป็นปีที่ไม่เกื้อหนุน ควรดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ถ้าเกิดเจ็บไข้ได้ป่วยจะหนักมากกว่าปกติ โดยเฉพาะถ้ารอบอายุเข้าเคราะห์ด้วย ควรตรวจเช็กให้ละเอียด อย่าปล่อยปละละเลยจะหมดทางเยียวยาแก้ไขได้ การเดินทางใกล้ไกลก็ควรระวังอุบัติภัย อย่าประมาท จะได้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลัง
   
ปีนักษัตรฉลู ปีที่ผ่านมาทั้งหนักและเหนื่อย ปีนี้จึงควรใส่ใจบำรุงรักษาและระมัดระวังสุขภาพให้มากเป็นพิเศษ ให้ระวังปัญหาทั้งที่เกิดจากโรคภัยไข้เจ็บหรืออุบัติภัย ควรหมั่นทำบุญทำทานสะเดาะเคราะห์ เพื่อที่จะทำให้คลาดแคล้ว การเดินทางไปไหนมาไหน ดูซ้ายดูขวาให้ดีก่อนตัดสินใจ ก็จะแคล้วคลาดปลอดภัยดี
   
ปีนักษัตรขาล เมื่อเครียดก็จะทำให้สุขภาพไม่ดีไม่สดชื่น ควรดูแลสุขภาพให้มากขึ้นกว่าปกติ ควรไปเดินเล่นพักผ่อนออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างพลังแก่ร่างกาย การเดินทางระวังอุบัติภัย ไม่ว่าจากอุบัติเหตุ ถูกปองร้าย ถูกอนาจาร อย่าเดินในทางเปลี่ยวคนเดียว หมั่นทำบุญทำทานสะเดาะเคราะห์ อย่าประมาทในทุกเรื่อง
   
ปีนักษัตรเถาะ
ในปีนี้เป็นปีที่สมพงศ์ การงานก้าวหน้า การเงินราบรื่น ซึ่งก็จะทำให้สุขภาพกายและใจดีไปด้วย การเดินทางใกล้ไกลได้รับการต้อนรับดูแลเอาใจใส่ มีความสะดวกปลอดภัยทั้งไปและกลับ แต่ทว่าชาวปีเถาะส่วนใหญ่สุขภาพมักจะเปราะบาง ดังนั้นควรหาโอกาสไปตรวจสุขภาพบ้างก็จะดี
   
ปีนักษัตรมะโรง ชาวปีมะโรงส่วนใหญ่มีพลังความแข็งแรง สดใส เพียงแต่ในปีนี้เป็นปีที่ไม่เกื้อหนุน การเดินทางใกล้ไกลควรตรวจสอบสภาพดินฟ้าอากาศในสถานที่นั้น ๆ และตรวจดูอุปกรณ์ของรถให้พร้อมใช้ การขับรถหรือเดินข้ามถนนหนทางควรระมัดระวังให้ดี ถ้าประมาทอุบัติเหตุอาจถามหาโดยคาดไม่ถึง
   
ปีนักษัตรมะเส็ง ในปีนี้อยู่ในเกณฑ์ดีตามปกติ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงนัก เพราะเป็นช่วงปลอดโปร่งทั้งกายและใจ ถ้าไม่ไปลุยอะไรหนัก ๆ ก็ไม่มีความเครียดมากนัก และอย่าไปวุ่นวายเรื่องคนอื่นมากนัก ถ้าไปรับรองค้ำประกันช่วยเหลือใครอาจมีคดีความขึ้นโรงขึ้นศาล ส่งผลให้เกิดความเครียด โยงให้สุขภาพแย่ไปด้วย
   
ปีนักษัตรมะเมีย ปีนี้เป็นปีที่ไม่เกื้อหนุน ควรใส่ใจในสุขภาพให้มากขึ้น เพราะงานจะหนักขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งขออย่าวิตกกังวลกับเรื่องอะไรที่อยู่รอบตัวมากเกินไปนัก การเดินทางไกลในปีนี้ก็ควรระวังอุบัติภัยไว้บ้าง อย่าไปเสี่ยงแซงทางโค้งหรือที่คับขัน และควรหมั่นทำบุญทำทานสะเดาะเคราะห์เพื่อที่จะได้ผ่อนหนักให้เป็นเบา
   
ปีนักษัตรมะแม สุขภาพทั้งกายและใจมีความสุขสดใส ปีนี้พลังภายนอกภายในคึกคักเข้มแข็งตลอดทั้งปี ไม่มีปัญหาอะไรให้น่าเป็นห่วงมาก ที่เคยนอนซมเจ็บป่วยก็จะพลิกฟื้นหายวันหายคืน การเดินทางไปไหนมาไหน มีความปลอดภัยหายห่วงหมดกังวล ถึงจุดหมายปลายทาง ไปกลับโดยสวัสดิภาพ แต่จะให้ดีก็อย่าประมาท
   
ปีนักษัตรวอก ปีนี้จากสุขภาพกายใจที่ไม่ค่อยดีในปีที่ผ่านมา ก็จะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นผิดหูผิดตา ส่งผลให้เริ่มมีความสุขสดชื่น โรคเก่าหายเป็นปลิดทิ้งไม่หวนกลับมากำเริบอีก การเดินทางใกล้ไกลก็ไม่มีอุปสรรคมาขัดขวาง ไม่มีเหตุการณ์หวาดเสียวเหมือนปีที่แล้ว แต่คนที่รอบอายุยังอยู่ในเคราะห์ ยังต้องระวังต่อเนื่อง อย่าประมาทจะเป็นการดีที่สุด ควรหมั่นทำบุญทำทานสะเดาะเคราะห์เพื่อช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาไว้ก็จะดี
   
ปีนักษัตรระกา ในปีนี้เป็นปีที่ชง ส่งผลให้สุขภาพงอแงได้ง่าย มักปวดหัวตัวร้อน สามวันดีสี่วันไข้อยู่เป็นประจำ ยิ่งถ้ามีโรคภัยไข้เจ็บสั่งสมมาและมาโผล่ให้เห็นในปีนี้อีกก็ยิ่งแย่ ควรตรวจเช็กสุขภาพอย่าประมาทไม่สนใจ เพราะอาจสายเกินเยียวยาได้ การเดินทางใกล้ไกลควรระวังให้มากที่สุด เพราะมีโอกาสเกิดภัยขึ้นได้ตลอดเวลา อาจถูกทำร้าย ถูกฉกชิงวิ่งราว หรือถูกลูกหลง จนต้องมีอันเป็นไปหรือต้องนอนหยอดน้ำเกลือได้
   
ปีนักษัตรจอ สุขภาพชาวปีจอในปีที่เกื้อหนุนกันนี้ ร่าเริงสดใส สมบูรณ์พูนสุข ไม่มีโรคภัยกล้ำกราย หรือถ้าเจ็บป่วยเรื้อรังจากช่วงปีที่ผ่านมาก็มีโอกาสฟื้นตัว หรือบางคนอาจหมดทุกข์หมดโศกไปเลยก็มีความเป็นไปได้ การเดินทางปลอดภัย แต่ทั้งนี้ก็ควรระวังเดือนและวันที่ไม่ดีของตัวเองบ้าง อย่าประมาทเป็นดีที่สุด
   
ปีนักษัตรกุน ปีนี้สุขกายสบายใจ เดินทางปลอดโปร่งโล่งสะดวก บางคนที่สุขภาพงอแง หรือเคยย่ำแย่ถึงขั้นเข้าห้องไอซียู ปีนี้จะฟื้นตัวดีขึ้น หรือบางคนเคยไปหาหมอก็ตรวจไม่เจออะไร ก็จะตรวจพบว่าเป็นโรคอะไรและมีโอกาสรักษาหาย หรือบางคนที่ป่วยหนักและรอบอายุเข้าเคราะห์ก็อาจจากไปอย่างสงบไม่ทุกข์ทรมานอีก
   
ทั้งนี้ นอกจาก “ดวงสุขภาพ” ของผู้ที่เกิดใน 12 ปีนักษัตรดังที่ว่ามาแล้ว ในปี 2554 ซึ่งจะเข้าสู่ปีเถาะ ปีกระต่าย ธาตุทอง ทาง อ.ภาณุวัฒน์ ยังทายทักเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพในภาพรวมไว้ด้วยว่า....

   
“เป็นปีที่วงการแพทย์มีโอกาสค้นพบตัวยาดี ๆ ที่สามารถรักษาโรคที่ในอดีตไม่สามารถรักษาได้ หรือสามารถยืดต่ออายุขัยของคนที่เป็นโรคได้ยาวนานมากขึ้น”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์