สวยทุกที่กับแม็กซี่ เดรส

สวยทุกที่กับแม็กซี่ เดรส


ไม่พูดถึงไม่ได้แล้วสำหรับแฟชั่นแม็กซี่ เดรส เพราะเป็นสไตล์ที่ใส่ได้ทุกที่ตั้งแต่เดินเล่นชิลๆ บนชายหาด เริงร่าในทุ่งหญ้า หรือจะชอปปิ้งเก๋ๆ ในเมือง

ช่วงนี้เห็นสาวไทยหลายคนสวม แม็กซี่ เดรสหรือเดรสตัวยาวทับด้วยเสื้อกั๊ก ยีนส์ หรือเสื้อกั๊กถักกันเป็นแถว เพราะแม็กซี่ เดรส เป็นแฟชั่นที่ใส่ได้ทุกฤดูกาล ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะหน้าหนาว หน้าร้อน ไปทะเล เที่ยวภูเขา หรือไปทำงาน แบบที่นิยมคือลายดอกสดใสดูเป็นสาวเซอร์สไตล์โบฮีเมียน สวมเมื่อไหร่ก็ดูเป็นผู้หญิงและเซ็กซี่สุดๆ


 เดรสยาวช่วงใต้อกปล่อยพลิ้วเหมาะสำหรับทุกคน ไม่ว่าคุณจะเตี้ยหรือสูง ผอมหรืออ้วน หากเลือกสีและแบบที่เหมาะกับตัวเองก็จะทำให้สาวๆ ดูสวยขึ้น เพราะเดรสยาวแบบนี้จะช่วยปรับรูปร่างให้เป็นแบบที่ต้องการ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ต้องการพรางหุ่น เพียงเลือกสีเข้ม เช่น ดำ เขียว น้ำเงิน หรือแบบที่เป็นลายเรขาคณิตและเลือกแบบที่ไม่รัดรูปมาก ส่วนสาวร่างเล็กบอบบางให้เลือกเดรสที่เข้ารูป ลายปริ้นท์หรือลายขวาง จะทำให้ดูตัวยาวเพรียวและรูปร่างใหญ่ขึ้น

 สาวออฟฟิศก็สามารถใส่แม็กซี่เดรสไปทำงานได้ แต่ต้องเลือกแบบที่ไม่บานพลิ้วเกินไป ไม่มีลวดลาย และควรเป็นสีน้ำเงินเข้ม เขียวมะนาว แดงเข้ม หรือฟ้าอมเขียว ซึ่งเหมาะกับทุกสีผิวและดูสุภาพ ไม่เป็นสไตล์โบฮีเมียนจนเกินไป สวมทับด้วยเบลสเซอร์หรือคาร์ดิแกนตัวยาวแบบไม่ติดกระดุม และควรเลือกสีของเสื้อคลุมให้ตรงข้ามกับสีของเดรส จะทำให้ดูสดใสขึ้น

 เครื่องประดับที่เหมาะกับแม็กซี่ เดรส คือเครื่องประดับโทนสีทองหรือแบบที่เด่นๆ เช่น กำไลทอง สร้อยทองเส้นยาว หรือแหวนวงโต อาจเลือกใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง อาทิ กำไลทองวงโตสองวงกับสร้อยเส้นเล็กๆ ส่วนรองเท้าที่เหมาะกับเดรสแบบนี้ คือรองเท้าแบบแกลดิเอเตอร์ รองเท้าส้นเตี้ย และรองเท้าบู๊ท

 ถ้าสวมแม็กซี่ เดรส เวลากลางวันอาจใช้กระเป๋าสาน หรือหมวกฟางเป็น เครื่องประดับ แต่ถ้าใส่ไปงานกลางคืนจะเหมาะกับกระเป๋าครัทช์ที่สุด สวมแม็กซี่ เดรสช่วงฤดูร้อนควรเลือกสีสดใสเช่น ส้ม เหลือง เขียวมะนาว แต่ถ้าจะสวมไปงานแต่งงานให้เลือกแบบที่ตัดจากผ้าชีฟองหรือผ้าโปร่งสีม่วง ชมพู หรือเขียวมรกต หลีกเลี่ยงแบบที่ตัดจากผ้าฝ้ายเพราะจะดูชิลเกินไป

ข้อควรระวังคือ ไม่ควรเลือกแม็กซี่ เดรสที่มีลวดลายเยอะจนเกินไป เพราะเดรสยาวจะทำให้เห็นลายปริ้นท์ของผ้าเยอะกว่าเสื้อผ้าแบบปกติซึ่งทำให้ ดูรกจนน่าเวียนหัว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์