● คิดจะรัก .. ต้องรู้จักลงทุน < ฉบับแก้ไข ●

● คิดจะรัก .. ต้องรู้จักลงทุน < ฉบับแก้ไข ●


คนเรามักนำ ความรักไปเปรียบเทียบกับสิ่งต่างๆรอบตัว เช่น การอ่านหนังสือ, การขับรถ, การเดินทาง, การซื้อของ จุดประสงค์ก็เพื่อให้คนที่ยังไม่เคยมีความรักหรือคนที่มีความรักอยู่แล้วเห็นภาพของความสัมพันธ์แล้วนำไปปรับใช้ในชีวิตจริง คราวนี้เรามาลองหาคำตอบกันดูว่าความรักกับการลงทุนมันเกี่ยวข้องกันขนาดไหน แล้วทำไมคิดจะรักถึงต้องรู้จักลงทุน

เวลา


การเริ่มต้นจีบใครสักคน เวลาคือสิ่งแรกที่คุณใช้ในการลงทุน จากการที่คนๆเดียวใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนฝูง รวมถึงครอบครัวและโลกส่วนตัว คุณจะเริ่มเสียเวลาจากชีวิตปรกติเหล่านี้ไปเมื่อคุณมีความรัก การลงทุนด้วยเวลาคือการแสดงให้อีกฝ่ายเห็นถึงความทุ่มเทของตัวคุณที่แสดงถึงความจริงใจและตั้งใจจริงที่จะจีบอีกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นการแวะไปหา ไปทานข้าว ไปเที่ยว ไปดูหนัง โทรศัพท์คุยกัน กิจกรรมหรือการกระทำเหล่านี้ต้องเบียดเบียนเวลาของคุณไปอย่างแน่นอน คุณคงเต็มใจทำเรื่องเหล่านี้ก่อนจะได้คบกัน สิ่งที่คุณควรระวังคือ เมื่อเริ่มต้นคบกันจริงจัง ตัวคุณเองนั่นแหล่ะ  จะเริ่มรู้สึกว่าโดนแย่งเวลาส่วนตัวไป นี่คืออีกสาเหตุซึ่งทำให้คู่รักบางคู่ไปไม่รอด เนื่องจากไม่รู้จักการบริหารเวลานั่นเอง ดังนั้นการพูดคุยทำข้อตกลงหรือความสม่ำเสมอเป็นเรื่องสำคัญ


 


เงิน


คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เงินถือเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตของคนทุกคน กิจกรรมทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับความรัก ล้วนมีเรื่องของเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง แม้แต่การใช้โทรศัพท์คุยกัน ค่าบริการรายเดือนหรือการเติมเงินก็ถือเป็นการลงทุนทั้งนั้น ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของเดทแรกที่ฝ่ายชายควรจะเป็นคนเลี้ยงฝ่ายหญิง เคล็ดไม่ลับสำหรับการทำคะแนนเพิ่มเติมสำหรับฝ่ายหญิงคือ การแสดงท่าทางให้ความช่วยเหลือในการออกเงินหรือชิงออกบางอย่างเล็กๆ น้อยๆ ถ้าคนที่มาจีบคุณไม่ได้เป็นมหาเศรษฐีพันล้านแล้วล่ะก็ ลึกๆ แล้วเค้าก็คงอยากรู้ถึงความมีน้ำใจของคุณ จริงๆ แล้วเขาไม่ได้ต้องการให้คุณออกค่าอะไรหรอก  เพียงแค่คุณแสดงท่าทางเต็มใจเท่านั้นคุณก็ชนะใจอีกฝ่ายแล้วล่ะ  แต่ถ้าเกิดคุณผู้หญิงคนไหนไปเจอฝ่ายชายที่นั่งเฉยหรือว่าจับหารตั้งแต่เดทแรก แนะนำให้ชิ่งเลยดีกว่า  เพราะแค่มื้อแรกก็ไม่แมนพอแล้ว คุณคงสามารถคาดเดาได้นะว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับอนาคตของความสัมพันธ์ของคุณ


 


ความจริงใจ


ความจริงใจคือสิ่งที่มองไม่เห็นแต่สัมผัสได้จากการกระทำและคำพูด ความลับไม่มีในโลกคำๆ นี้ยังคงใช้ได้เสมอในทุกๆ เรื่อง ดูได้จาก นักแสดงที่เป็นข่าวครึกโครม ลวงโลกว่าตัวเองเป็นลูกครึ่ง พูดได้หลายภาษา รวมถึงการโกอินเตอร์ สุดท้ายก็ไปไม่รอดถูกตราหน้าและขับออกจากสังคม ในเรื่องของความสัมพันธ์ก็เช่นกัน คำอีกคำนึงที่สามารถใช้คู่กันได้คือคำว่า โลกกลมการโกหกถึงเรื่องอดีตที่ผ่านมาของคุณอาจราบรื่นไปได้เรื่อยๆ แต่คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าวันใดวันนึง เพื่อนหรือคนรู้จัก ผู้รู้เรื่องเกี่ยวกับอดีตของคุณจะไม่กลายมาเป็นคนรู้จักของแฟนคุณ แล้วถ้าเกิดมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล เรื่องต่างๆที่คุณได้เคยคุยไว้ไม่ตรงกับข้อมูลที่แฟนของคุณได้รับ คงนึกออกนะว่าอะไรจะเกิดขึ้น เรื่องของแฟนเก่า ครอบครัว การศึกษา ความชอบในสิ่งต่างๆ การพูดความจริงเป็นการลงทุนที่ดีที่สุด เพราะคุณจะรู้เลยว่าอีกฝ่ายรับได้หรือรับไม่ได้กับอดีตหรือตัวตนของคุณ ถ้าเค้าจะไม่คบกับคุณเพราะอดีตหรือความเป็นตัวตนของคุณ แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรถ้าคุณต้องมาแสแสร้างแกล้งทำในสิ่งที่คุณไม่ชอบตลอดเวลา เมื่อคุณได้แสดงความจริงใจของคุณไปแล้วผมเชื่อว่าอีกฝ่ายจะสัมผัสและรับรู้มันได้ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าแน่นอน


 


ความซื่อสัตย์


ความซื่อสัตย์เป็นการลงทุนที่สำคัญสำหรับความรัก ความซื่อสัตย์ในที่นี้เป็นสิ่งที่ควรกระทำทั้งก่อนและหลังคบกัน แถมยังเป็นคุณสมบัติข้อหลักๆ ในชีวิตคู่ของการแต่งงานด้วย การลงทุนด้วยความซื่อสัตย์เป็นการลงทุนระยะยาวเพื่อความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน บรรดาคนเจ้าชู้ทั้งหลายคงรู้สึกภูมิใจที่สามารถมีแฟนหลายๆ คนในเวลาเดียวกัน แต่ฝ่ายที่ถูกหลอกทั้งแบบสมัครใจและไม่สมัครใจคงไม่ได้มีความสุขไปกับเจ้าตัวด้วย ปัญหาของคนเจ้าชู้คือไม่รู้จักพอ ขาดความรัก ต้องการแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิต แต่ในความเป็นจริงแล้ว คนเราอาจไม่ได้ต้องการคนที่ดีพอแต่เรามองหาคนที่พอดีต่างหาก ในขณะที่คนบางคนมองหาคนที่เพียบพร้อมและคู่ควร ซึ่งคนๆ นั้น อาจไม่มีตัวตนอยู่เลยก็ได้ สุดท้ายก็ไม่พบใครเลย ต้องครองตัวอยู่เป็นโสดเงียบเหงาเปล่าเปลี่ยวใจ ทุกอย่างอาจเกิดจากข้อแม้ในใจที่คุณเป็นคนสร้างมันขึ้นมา ดังนั้นการรักษาความซื่อสัตย์ต่อคนที่คุณรักจึงเป็นอีกการลงทุนที่จำเป็นในความรักของคุณ


● คิดจะรัก .. ต้องรู้จักลงทุน < ฉบับแก้ไข ●


การลงทุนในเรื่องของความรักควรเป็นการกระทำที่มาจากใจจริง ไม่หวังผลตอบแทนเป็น สิ่งที่ได้กลับมาให้คิดว่าเป็นกำไรของชีวิต หรือถ้าจะต้องขาดทุนแล้วล่ะก็ อยากให้คุณผู้อ่านคิดว่าเกิดจากความสมัครใจของตัวเราเอง ไม่มีใครรู้ว่าเมื่อคุณได้ลงทุนไปกับความรักแล้ว คุณจะสมหวังหรือว่าผิดหวัง ถ้าคุณไม่ได้คนที่คุณตั้งใจอยากได้มาเป็นแฟน ก็ให้ถือว่าเป็นการเรียนรู้คนๆ นึงก็แล้วกัน แต่ถ้าสมหวังมันก็คุ้มค่ากับการลงทุนของคุณใช่ไหม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์