รวมสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์

รวมสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์

รวมสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์  


“สงกรานต์กลางกรุง”
ถ้าเอ่ยถึงสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์  ในกรุงเทพฯ ก็จะหนีไม่พ้น “ ตรอกข้าวสาร ” ถือเป็นสถานที่ผูกขาดกับเทศกาลเล่นน้ำของชาวกรุงเอาเป็นว่าเมื่อถึงช่วงสงกรานต์ สถานโทรทัศน์ทุกช่องเป็นต้องรายงานการเล่นน้ำของชาวกรุงเทพฯจาก “ ตรอกข้าวสาร ” ทุกปี ความสนุกสนานในการเล่นสานน้ำทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติหลั่นไหลมาแน่นขนัดตั้งแต่ช่วงสายๆ ไปจนถึงมืดค่ำ  สายน้ำที่ต่างสาดกันจนเปียกทั้งตัว (บางครั้งใช้น้ำแช่น้ำแข็งเย็นมาก) ทำให้ความร้อนใช่วงบ่ายกลางเดือนเมษาบรรเทาลงได้ช่วงเวลาหนึ่ง ยิ่งระยะหลังมีการรณรงค์เลนน้ำสงกรานต์ให้ถูกวิธี งดการเล่นแป้ง น้ำผสมสี ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และการดื่มแอลกอร์ฮอ จึงทำให้ “ ตรอกข้าวสาร ”น่าจะเป็นสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่น่าสนใจที่หนึ่ง และขอเชิญวนทุกท่านช่วยกันรณรงค์ ทำให้สิ่งที่ดี และเล่นน้ำกันอย่างสุภาพ

ลงใต้ไปภูเก็ต
ถ้าพูดถึงไปเล่นสงกรานต์ที่ภูเก็ต ก็ต้องไปบริเวณหาดป่าตอง อ.กะทู้ จังหวัดภูเก็ต นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างถือปืนฉีดน้ำฉีดน้ำเล่นสงกรานต์กัน 2 ข้างทางจนทำให้การจราจรเส้นทางเข้าหาดป่าตองติดขัด

สงกรานต์กรุงเก่า (พระนครศรีอยุธยา)
อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา วิหารพระมงคลบพิตร และบริเวณโดยรอบเกาะเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สาดน้ำสาวเหนือ ที่เจียงใหม่กันเจ้า
กราบไหว้พระขอพร 9 พระอารามหลวง คือวัดพระแก้ว วัดโพธิ์ วัดสุทัศน์ฯ วัดอรุณฯ วัดบวรฯ วัดสระเกศฯ วัดชนะสงครามฯ วัดระฆัง วัดกัลยาณมิตรฯ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นวัดที่มีความงดงาม รวมทั้งเป็นศูนย์รวมความศรัทธาของชาวพุทธทั้งหลายอีกด้วย

สุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูณ - เสียงแคนถนนข้าวเหนียว

ร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยไม่ว่าจะเป็นการร่วมสัมผัสพิธีอันงดงามในวันกตัญญู กับการสรงน้ำพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง และพระเถระผู้ใหญ่ของเมืองขอนแก่น ณ สวนสาธารณะ 200 ปี บึงแก่นนครและอย่าลืมไปชมขบวนแห่สงกรานต์ ณ ถนนข้าวเหนียว ถนนแห่งความครื้นเครง หลากสีสันไปด้วยเสื้อผ้าที่หรูหราตระการตา ต่อด้วยการร่วมสรงน้ำสักการะพระพุทธอภัยมงคลสมังคี และพระพลับ ยลโฉมความงามของนางสงกรานต์ประจำปี 2549 พร้อมทั้งชุ่มฉ่ำกับขบวนแห่รถเล่นน้ำสงกรานต์ ณ บริเวณเทศบาลจังหวัดขอนแก่น

สงกรานต์วันไหล บางแสน-พัทยา
สำหรับภาคตะวันออก ในหลายๆ พื้นที่ก็มีการจัดงานสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ภาคไหน อย่างที่ บางแสน จ. ชลบุรี สถานที่พักผ่อนตากอากาศที่นับว่าเป็นทะเลใกล้กรุงเทพฯ ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมไปพักผ่อนกันเยอะในช่วงวันหยุด และยิ่งในช่วงวันสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ ทางบางแสนก็ได้มีการจัดงานสงกรานต์ขึ้นเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ในงาน "ประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน"

       สำหรับงาน "ประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน" ถือเป็นงานบุญงานประเพณีที่ชาวตำบลแสนสุขได้ถือปฏิบัติกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งเดิมทีจะเรียกว่า “งานทำบุญวันไหล” คือการที่ประชาชนในหมู่บ้านต่างๆ ได้มาทำบุญร่วมกัน เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ หรือวันคล้ายปีใหม่ของไทย โดยจะมีการนิมนต์พระทุกวัด ที่อยู่ในเขตตำบลแสนสุขมาประกอบพิธีสงฆ์ ทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ แล้วหลังจากนั้นก็เป็นกิจกรรมก่อพระเจดีย์ทราย เล่นสาดน้ำ การละเล่นและกีฬาพื้นบ้าน พิธีรดน้ำดำหัว การจัดทำพิธีกองข้าว ขบวนแห่สรงน้ำพระ และการเล่นน้ำสงกรานต์บรรยากาศชายทะเลบางแสน


ขอให้...ปีนี้เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานและรักษาขนบธรรมเนียมโบราณของคนไทยไว้ตราบนานเท่านาน


รวมสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์


รวมสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์


muansuen.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์