10 เรื่องร้าย เมื่อมีเซ็กซ์ก่อนถึงวัยอันควร

10 เรื่องร้าย เมื่อมีเซ็กซ์ก่อนถึงวัยอันควร


10 เรื่องร้าย เมื่อมีเซ็กซ์ก่อนถึงวัยอันควร

ความกังวลว่าวัยรุ่นไทยจะมีเพศสัมพันธ์ หรือเซ็กซ์ก่อนวัยอันควร เป็นมาอย่างสม่ำเสมอและช้านาน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลวันแห่งความรักกับค่านิยมในการแสดงถึงความรักและความแนบแน่นของวัยรุ่นไทย ผ่านการมีเพศสัมพันธ์ ทำให้หลายๆ ฝ่ายยิ่งวิตกกังวลกันหนักเข้าไปใหญ่ว่าจะทั้งป้องกันและส่งเสริมกันอย่างไรดี

เดี๋ยวจะหาว่าวัยรุ่นคิดไม่เป็น เอะอะจะทำอะไรก็เอาแต่ห้ามๆ ฉะนั้นลองพิจารณาความเสี่ยงทั้ง 10 ประการที่อาจจะเกิดขึ้นจากการมีเพศสัมพันธ์ ก่อนลงมือทำอะไรลงไป กันการเสียใจภายหลัง

1.ท้อง แท้ง หรือจับผ้าอ้อมก่อนใบปริญญา

ปัจจุบันจะเห็นว่าการทำแท้งของวัยรุ่นทั้งที่ไปใช้บริการคลินิกและที่กินยาเองมีสูงถึงกว่าปีละแสนราย แถมยังทำให้การเรียนพังพินาศ รวมถึงบางรายที่มิได้ทำแท้ง ก็ต้องเริ่มชีวิตการเป็นแม่ตั้งแต่วัยรุ่นที่ยังขาดความพร้อมและนำมาซึ่งปัญหาทั้งแม่และเด็กมากมาย

ส่วนวัยรุ่นที่คิดว่าจะไม่มีการตั้งท้องเพราะอุปกรณ์คุมกำเนิดนั้น จากงานวิจัยพบว่า แม้จะมีการใช้ถุงยางอนามัยก็ยังมีโอกาสพลาดได้สูงถึง 20% เนื่องจากคุณภาพของถุงยางเสื่อมหรือใช้ไม่ถูกต้องและการใช้ยาเม็ดคุมกำเนิดก็มีโอกาสพลาดได้สูงถึง 5%

2. ซึมเศร้า เหงาลึก จากการเปลี่ยนคู่บ่อยๆ

งานวิจัยในสหรัฐฯพบว่า วัยรุ่นที่เปลี่ยนคู่นอนบ่อย โดยเฉพาะฝ่ายหญิง เพราะในส่วนลึกยังต้องการความผูกพันมากกว่าเพศชาย ฝ่ายหญิงที่มักเป็นฝ่ายถูกทิ้ง จึงอยู่ในภาวะซึมเศร้ามากกว่าคนที่ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์เสรีหลายเท่า และที่สำคัญจากสถิติพบว่าวัยรุ่นที่มีเพศสัมพันธ์เสรีมีอัตราการฆ่าตัวตายสูงกว่าวัยรุ่นที่ชีวิตปกติ

3. ติดโรค อวัยวะเพศเน่า

งานวิจัยทางการแพทย์ชี้ว่า แม้จะมีการใช้ถุงยาอนามัย ก็ยังไม่สามารถปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศต่างๆ เช่น โรคผิวหนังบริเวณอวัยวะสืบพันธุ์ รวมถึงโรคอื่นๆเช่นโรคหนองใน ในหลายประเทศพบว่า กลุ่มวัยรุ่นอายุ 15-29 ปี เป็นกลุ่มที่เสี่ยงต่อกามโรคมากที่สุด

4.เรียนตก

การมีเซ็กซ์ในวัยรุ่นสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเรียนและทำให้ผลการเรียนตกต่ำ

5.ชื่อเสีย

เพราะตกเป็นขี้ปากที่ถูกพูดต่อๆกันไปในกลุ่มเพื่อทั้งหญิงชายและนำไปสู่ภาพลักษณ์ที่เลวร้าย เช่น ผู้หญิงถูกพูดถึงว่า 'ถูกฟันแล้ว' ผู้ชายถูกพูดถึงว่าเป็น 'นักล่าพรหมจรรย์' ที่น่ากลัวสำหรับผู้หญิง

6. หมิ่นหญิง หยามชาย

การติดเซ็กซ์ทำให้วัยรุ่นไม่อาจยกระดับการมองคุณค่าความเป็นหญิงความเป็นชายได้มากไปกว่าการสนองความใคร่ซึ่งกันและกัน

7.ถูกหลอกซ้ำซาก

วัยรุ่นหญิงมักถูกหลอกให้รักหรือหลงเพื่อแลกกับเซ็กซ์ แต่ก็มีข้อมูลบ่งชี้ว่า เด็กวัยรุ่นชายเองก็อาจถูกหลอกโดยเพื่อนชายและเพื่อนหญิงโดยใช้เซ็กซ์เป็นสื่อเพื่อให้ได้ 'สิ่งของ' หรือสิ่งต่างๆที่วัยรุ่นต้องการ

8.ใช้เซ็กซ์เลี้ยงรัก

วัยรุ่นจะเริ่มคุ้นเคยกับการมีเพศสัมพันธ์ตามความต้องการหรือความใคร่มากกว่าความรู้สึกรัก ซึ่งท้ายที่สุดความสัมพันธ์จะมีแต่ความไม่แน่นอนและไม่ยั่งยืน

9. เจอคนดีจริงก็อาจแห้ว

โดยเฉพาะฝ่ายหญิงที่รู้สึกว่าตนเองมีเบื้องหลังที่ไม่ดี อาจปฏิเสธตนเองหรือปิดบังอดีตตนเองไม่ได้ ก็อาจถูกปฏิเสธ ส่วนฝ่ายชายเองเมื่อพบผู้หญิงดีๆ ก็อาจเสี่ยงถูกปฏิเสธจากผู้หญิงดีๆเช่นกัน เพราะถือว่าผู้ชายโชกโชนเกินจะรับได้

10. ทำลายอนาคตชีวิตคู่

ความทรงจำที่เลวร้ายในช่วงวัยรุ่นของกันและกัน ทำให้เกิดความไม่ไว้วางใจ ไม่เคารพซึ่งกันและกัน หรืออาจทำลายชีวิตคู่อันเนื่องมาจากภาวะเจ็บป่วยจากกามโรคหรือการทำแท้งที่ทำลายภาวะเจริญพันธุ์

ข้อมูลดังกล่าวศึกษาและค้นคว้าโดย ดร.อมรวิชช์ นาครทรรพ อาจารย์ประจำคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งทำวิจัยเรื่องวัยรุ่นให้กับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)

ขอบคุณที่มา :

จาก FW Mail

สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

10 เรื่องร้าย เมื่อมีเซ็กซ์ก่อนถึงวัยอันควร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์