กุศลประจำตัวของคนเกิดวันต่างๆ

กุศลประจำตัวของคนเกิดวันต่างๆ


สำหรับคนเกิดวันจันทร์

ผู้ที่เกิดวันจันทร์ ตั้งแต่วันที่ 1-10
ทำความสะอาดบ้านเรือนให้น่าอยู่ กวาดลานวัด ปัดกวาดเช็ดถูหิ้งพระ จัดดูแลโต๊ะหมู่บูชาภายในบ้านให้สะอาด ให้ดูน่าเคารพอย่าปล่อยให้ฝุ่นมาจับ ช่วยทำความสะอาดวัดตามโอกาสและกาลเทศะ สรงน้ำพระพุทธรูปที่บูชาอยู่ ถวายพวงมาลัยดอกมะลิพระที่วัดที่ตนศรัทธา ไม่ต้องไปไหนไกลวัดใกล้บ้านเป็นพอ ทำตามนี้แล้วสิ่งที่ดูหม่นหมองในชีวิตจะกลับมาสดใสอีกครั้ง ทำบุญอื่นๆ ประกอบตามปกติด้วยนะครับ

ผู้ที่เกิดวันจันทร์ ตั้งแต่วันที่ 11-20
ถวายพระพุทธรูปปางลีลา ขนาดตั้งโต๊ะบูชาให้ทางวัดที่ตนศรัทธาจำนวนหนึ่งองค์ ประกอบกับบุญอื่นๆ ตามปกติ ถ้าจะให้ดีควรมีผ้าอาบน้ำฝน และถังสังฆทานหนึ่งชุด ถวายพร้อมกันในคราวเดียวด้วย ทำได้ภายในเดือนเดียวชีวิตจะแฮปปี้

ผู้ที่เกิดวันจันทร์ตั้งแต่วันที่ 21-31
ถวายพระนอน ขนาดตั้งบูชาองค์ทองเหลือง ปิดทองที่เศียรท่านหนึ่งตำแหน่ง ถวายพร้อมกับผ้าอาบน้ำฝนหนึ่งผืน ถังสังฆทานหนึ่งถัง ปล่อยหอยขม1 ถัง ปลาไหลจำนวนหนึ่งตามกำลัง บวกบุญอื่นๆ ตามกำลังปัจจัย ทำได้ตามนี้จะเฮงทั้งปี

สำหรับคนเกิดวันอังคาร

ผู้ที่เกิดวันอังคารตั้งแต่วันที่ 1-10
นั่งสมาธิให้ได้อย่างน้อยวันละไม่ต่ำกว่าสามสิบนาที ควรจะเจริญภาวนาทุกวัน ก่อนนอนก็ได้ ตอนเช้าก็ได้ เพื่อจิตใจแจ่มใสพร้อมรับกับทุกสถานการณ์ เรื่องเครียดๆ อยู่จะได้เบาลงบ้าง อย่าลืมบุญกุศลอื่นๆ ประกอบด้วยครับ

ผู้ที่เกิดวันอังคารตั้งแต่วันที่ 11-20
เดินจงกรมไปมาในห้องหรือที่วัดก็ได้ ไม่ต่ำกว่าสามสิบนาทีเพื่อชำระล้างจิตใจให้ผ่องใส มีสติรู้ตัวตลอดเวลาเพราะคนวันอังคารอาจจะมีเรื่องกลุ้มเข้ามาให้แก้ได้ทุกเมื่อ อย่าลืมบุญอื่นประกอบด้วยครับ

ผู้ที่เกิดวันอังคารตั้งแต่วันที่ 21-31
นั่งสมาธิไม่ต่างจากคนเกิดวันอังคารที่1-10 แต่เสริมด้วยการสวดมนต์คาถาพาหุงมหากาด้วยเพื่อเรียกสติปํญญาสมาธิที่แจ่มใสกลับคืนมา สรุปรวมๆ คนวันอังคารให้เจริญสติสมาธิเป็นหลักครับ

สำหรับคนเกิดวันพุธ

ผู้ที่เกิดวันพุธตั้งแต่วันที่ 1-10
นั่งสมาธิที่โบสถ์หน้าพระประธานให้ได้อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง ครั้งละไม่ต่ำกว่าหนึ่งชั่วโมง แผ่บุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร และตัวเอง เพื่อชะตาที่มีความสุขสมหวังขึ้น อาจมีเรื่องปวดสมองเข้ามา ให้ปล่อยวางอารมณ์เสียบ้าง

ผู้ที่เกิดวันพุธตั้งแต่วันที่ 11-20
ไหว้พระราหูที่วัดใดก็ได้ เพื่อขอพรให้การเงินการงานดีขึ้น ประกอบกุศลอื่นๆ โดยเฉพาะการปล่อยปลา ควรจะเป็นปลาไหล ปลาดุก จำนวนใดก็ได้ตามกำลังปัจจัย และหลายอย่างจะราบรื่นขึ้นอย่างทันตา

ผู้ที่เกิดวันพุธตั้งแต่วันที่ 21-31
สักการะพระพิฆเณศ บูชาท่านด้วยกล้วยหอมหนึ่งหวี มะพร้าวสดหนึ่งลูก ดอกดาวเรืองหนึ่งพวง ขอพรในหน้าที่การงานและการเงิน ส่วนความรักให้ไหว้พระตรีมูรติด้วยกุหลาบแดง ให้เสริมกุศลด้วยการปล่อยนก ละลดทานสัตว์ปีกและเนื้อวัวให้ได้มากที่สุดเพื่อสร้างพลังบริสุทธิ์ในจิตใจ

สำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดีตั้งแต่วันที่ 1-10
ไหว้พระพิฆเณศ หรือ พระศิวะ เพื่อขอพรให้หน้าที่การงานเจริญรุ่งเรืองและราบรื่น สักการะท่านด้วยธูปแขกเก้าดอกและดอกดาวเรือง ประกอบกับการสวดพระคาถาพาหุงมหากา อิติปิโสและตามด้วยพระคาถาชินบัญชรปิดท้ายก่อนนอนทุกคืนตลอดปี

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดีตั้งแต่วันที่ 11-20
ไหว้พระพิฆเณศ หรือเจ้าแม่กวนอิมปางพันมือ เพื่อขอพรให้เกิดสิริมงคลในชีวิต  ทานมังสวิรัติติดกันให้ได้สามวัน ประกอบกุศลอื่นๆ ด้วยครับ

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดีตั้งแต่วันที่ 21-31
ไหว้พระพิฆเณศ หรือ พระนารายณ์ทรงครุฑ เพื่อขอพรให้ประสบโชคลาภด้านต่างๆ พระคาถาชินบัญชรคือสิ่งที่ขาดไม่ได้ก่อนนอน และให้ไปปิดทองที่องค์พระพุทธรูปปางสมาธิวัดใกล้บ้านเพื่อขอพรท่านด้วย   บวกกุศลอื่นๆ ด้วยนะครับ

สำหรับคนเกิดวันศุกร์

ผู้ที่เกิดวันศุกร์ตั้งแต่วันที่ 1-10
สักการะพระพิฆเณศเป็นหลัก ด้วยกล้วยหอมหนึ่งหวี พวงมาลัยดอกดาวเรืองหนึ่งพวง เจริญสติปัญญาด้วยการนั่งสมาธิก่อนนอนทุกคืนไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมง ทำบุญชำระหนี้สงฆ์ ค่าน้ำค่าไฟ เพื่อเสริมดวงด้านการเงินที่มีมากมายหลายทางเหลือเกิน

ผู้ที่เกิดวันศุกร์ตั้งแต่วันที่ 11-20
บูชาพระพุทธชินราชที่วัดเบญจมบพิตร หรือที่พิษณุโลก ไหว้พระสวดมนต์กราบหมอนก่อนนอนทุกคืนจะดียิ่ง เน้นการสวดมนต์เป็นหลัก ประกอบบุญด้านอื่นด้วยนะครับ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์ตั้งแต่วันที่ 21-31
ระลึกถึงหลวงพ่อโสธรเป็นประธานหลักในการเจริญสมาธิ กำหนดภาพท่านไว้ไม่ให้ขาดทุกลมหายใจเข้าออกตอนปฏิบัติกรรมฐาน เน้นการนั่งสมาธิกำหนดภาพพระทุกคืนไม่ต่ำกว่าหนึ่งชั่วโมง ให้ทานสัตว์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว นก ปลา เพื่อให้ชะตาเปิดรับโชคมากขึ้น

สำหรับคนเกิดวันเสาร์

ผู้ที่เกิดวันเสาร์ตั้งแต่วันที่ 1-10
กราบไหว้บูชาพระปางป่าเลไลยน์ที่วัดใกล้บ้าน ขอพรจากท่านเป็นนิจจะเกิดอานิสงค์มาก น้อมถวายด้วยพวงมาลัยดอกมะลิ และเน้นการสวดมนต์เป็นประจำอย่าขาด

ผู้ที่เกิดวันเสาร์ตั้งแต่วันที่ 11-20
เน้นปล่อยสัตว์เช่นนก ปลา  ช่วยชีวิตสัตว์ใกล้ตาย ไถ่ชีวิตโคกระบือ ซื้อปลาที่กำลังโดนฆ่าที่ตลาดมาปล่อยอานิสงส์จะแรงมาก ช่วยให้คุณรอดพ้นจากวิกฤตต่างๆ ได้ดี สักการะพระโพธิสัตว์กวนอิมเพื่อขอพร

ผู้ที่เกิดวันเสาร์ตั้งแต่วันที่ 21-31
สรงน้ำพระพุทธรูปที่บ้าน ถวายด้วยดอกมะลิ ตามด้วยการสักการบูชาศาลหลักเมืองประจำจังหวัดตนเอง ปิดทองที่เสาหลักเมือง และอธิษฐานขอพร ชีวิตจะมีแต่สุขสมทั้งปี

สำหรับคนเกิดวันอาทิตย์

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ตั้งแต่วันที่ 1-10
เติมน้ำมันตะเกียง ถวายเทียน ตีระฆัง ปิดทองลูกนิมิต ชำระหนี้สงฆ์ ถวายพระปางนาคปรกพร้อมถังสังฆทาน และผ้าไตรอีกหนึ่งชุด ทำตามนี้มีแต่เฮง

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ตั้งแต่วันที่ 11-20
สักการะรอยพระพุทธบาท หรือพระบรมสารีริกธาตุที่วัดใดก็ได้เพื่อสิริมงคลในชีวิต ทานมังสวิรัติให้ได้ครบห้าวันในเดือนนี้จะติดกันหรือเว้นช่วงก็ได้ไม่เป็นไร ประกอบบุญอื่นๆ ด้วยนะครับ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ตั้งแต่วันที่ 21-31
ให้ลดละกามารมณ์ให้ได้มากที่สุด เน้นสวดมนต์ นั่งสมาธิเจริญสติปัญญา ขอพรพระบรมสารีริกธาตุวัดใกล้ที่วัดใกล้บ้าน และพระโพธิสัตว์กวมอิมดวงชะตาจึงจะดีทั้งเดือน ประกอบกุศลอื่นๆ ด้วยนะครับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์